Saturn POV
Andto kme ngayon n bruno sa PureGold, mura kse ang tinda dto, s palengke kse knina pumunta kme prang dobleng tigok n ung mga karne nla, tpos ang mamahal p ng tinda, dto kse sure kng ndi dobleng tigok ang karne nla. (A;N: dobleng tigok / doble dead)
"boss sigurado k bng dto tyo bibili??, bka mahal dito eh" sbi ni bruno
"oo dto tyo bibili, dto sure tyo n safe ang bibilhin ntin."
ndi n sumagot si bruno, at nmili n kme ng mga kailangan nmin, kumuha ako ng mga sabon, tooth paste, shampoo, deodorant, at kung ano ano pa, pumunta kme s meet section kumuha ako ng pang 1buwan n kakainin ko, s bruno nman ewan k kng ano kinuha. Pagkatapos nmin bayaran ung mga kinuha nmin lumabas n kme s puregold at nag ikot ikot s mall, ung inabot pla ng pinamili nmin ay 4,500 ksama n ung kay bruno.
Pag labas nmin s mall, pumila kme s sakayan ng jeep at grabe lng ang haba ng pila ang init pa. malapit n kme ng biglang may nrinig kming snatcher, shuta mukhang mayaman ung nakuhaan, mahabol nga bka bigyan ako ng pabuya, mwehehehehe!! $_$
Hinabol k ung snatcher at kung sinuswerte k nga nman npunta sya s dead end n iskinita, mwahaha!!
"Pano byan wla k ng matatakbuhan!" sigaw k sa knya n may halong ngiting demonyo.
"Sino ka?!!"
"Ako? it's none of your bussines anyway!, oy english un!" sbi ko.
"G*go ka ba?? tingin m naintindihan ko un!!" anla!! ako nga rin ndi ko naintindihan bgla n lng lumabas s bibig ko. ^__^V
"Gag* k rin , shuta ka, ang hirap hirap nun ndi m pla naiintindihan.!!" sbi ko, mag sasalita p sana sya kso sinugod ko na, tinadyakan k sya s tuhod at in-straight cut ayun tulog, kinuha k na ung bag at bumalik s may pilahan ng jeep, pag kapunta k dun may pulis na, tinuro k kng saan natulog ung snatcher at pumunta nman sla, nkita m ung mayaman nsa loob ng mahaba n kotse, lumapit ako dun pro hinarang ako ng MIW , men in white.
"Problema nyo??" tnong ko.
"No to near ..near ah, at car ahhm of master" sbi ni koya!
"Puta!! trying hard k pa mag ingles ulol ka, shuta, wahahahha!! shet~~~ ahahah!" sbi ko, pffffft~ whahaha!!
"Eh! mahirap mag ingles eh! Atleast i try, o ingles yun!"
"Bahala k nga dyan, isasauli k lng tng bag n ninakaw" sbi ko.
"I will give it to master" O_o pffffft~~ , kinuha nya ung bag at binigay s master nya, prang may tinanong ung master nya kse tinuro ako ni ulol eh.
"Pinapatawag k ni master" sbi ni ulol, sinundan k sya at pinapasok ako s kotse, nkita k ung lalaki ng matanda.
"Ijo, salamat s pag kuha ng gamit ko, ndi m alam mahalaga skin to." sbi ni tanda.
"Okey lng un tanda" sbi k in cold voice.
"Ijo Ano gsto m at ibibigay k makabawi lng syo." sbi ni tanda.
"Gusto k mag aral, at wag m akong tawagin n ijo, ija ako ija"sbi ko, mukhang ngulat c tanda.
"Babae ka?"
"Oo babae ako, at 4 lng n nkaka alam nun, pro gsto k pag nag aral ako babae ang gagamitin ko, kng pag aaralin m ako." bastos ba? hayaan nyo na.
"Sge, dun k mag aral s skwelahan ng kapatid ko." sbi ni tanda, ndi nman sya gnon katanda, mga nsa 40s or 50s sya.
"Sge, slamat, khit anong skwelahan okey lng."
"Ung skwelahan n un, makakalabas k lng pag may gagawin kyo s labas, may mga bahay dun, pro ikaw n bhala makakuha ng bahay."ha? ang astig!! *0*
"Sge, kailan pasok ko?"
"Mamaya, pmunta k dto s mall mga 1:00 PM dalhin m mga kailangan mng gamit." sbi nya.
"Salamat tanda, pupunta ako dto s tamang oras."
Umalis n ako s kotse nya at pumunta ng terminal ng jeep, nkita k si bruno n naiinip na.
"Boss san k ba nang galing?? knina p kta hinihintay, 3 jeep n ang naka alis ndi k prin dumadating." bruno.
"May kinausap lng, bilis sumakay k na, may gagawin p ako pag uwi." sbi ko.
*fastForward*
Andto n ako ngayon s bahay.
"Boss, san k pupunta bat nag iinpake ka??" tnong n bruno
"Mag aaral ako at dun n titira s skwelahan nayon."
"Ha? pwede bayon??"
"Oo, may mga bahay nman s school nayun eh." sbi ko, "oo, nga pla bruno sainyo n yang mga pinamili k na pagkain, ung kukunin k lng ung mga sabon." sbi ko. at kinuha ang mga body products.
"Boss, cno titira dto s bahay mo?"
"Ikaw n lng kng gsto m paupahan mo, pra magka pera kyo."
"Sge aalis n ako, kaw n bahala dyan s bahay." sbi ko at lumabas n ng bahay, sumakay ako s jeep at bumaba dun s tagpuan, mayamaya lng may pumarada n kotse s harap k at may bumaba n MIB men in black nanman?
"Oh! ikaw pla koya" sbi ko, si kuya n trying hard mag english. XD
"Tss, sumakay k na nga lng at ihahatid n kta s skwelahan mo, nandun din si Master" sbi nya, sumakay ako s front seat at umandar n sya, malayo layo pla ang skwelahan ko, nsa gitna sya ng gubat.
Pumasok kme at
.................
Votes and comments guys. ^__^
BINABASA MO ANG
Swagger Academy
AksiyonPrologue Anong gagawin m pag npunta k sa isang paaralan na puro Battle, Away, Murahan, agawan ng bahay, At kung ano-ano pa. Eh pno kng malaman m na isa k pla skanila?? Oh crap that pno kng malaman m na isa k pla s pinuno nla??