chương 42

439 8 0
                                    

Chương 42 mượn số phận đêm thăm Cực Lạc Phường


Đây là phòng trộm chương, Tấn Giang v chương mua suất >50% sau nhưng lập tức đọc mới nhất nội dung ~

cảm thấy được bọn họ ánh mắt, Tạ Liên hơi hơi mỉm cười, xoay người lại, nói: "Lần đầu tiên nhìn đến chân chính chú gông?"
Chú gông, danh như ý nghĩa, nguyền rủa hình thành gông xiềng.
Bị biếm hạ Thiên giới Thần Quan, đem có trời phạt hóa thành một đạo tội ấn, gây với này thân, hình thành trói buộc, đóng cửa thần lực, dạy hắn vĩnh viễn cũng thoát khỏi không xong. Giống như là ở người trên mặt thứ tự, hoặc là dùng xiềng xích khóa dừng tay chân, là một loại hình phạt, cũng là một đạo cảnh kỳ, lệnh người sợ hãi, cũng lệnh người sỉ nhục.
Làm bị đánh tiếp hai lần tam giới trò cười, Tạ Liên tự nhiên là có như vậy một đạo chú gông trong người. Này hai gã tiểu võ quan không có khả năng không nghe nói qua, nhưng, nghe nói qua hòa thân mắt thấy đến, vẫn là có không nhỏ chênh lệch. Bởi vậy, bọn họ lộ ra như vậy biểu tình, Tạ Liên cũng không phải không thể lý giải.
Hắn đoán thứ này khả năng làm hai vị tiểu võ quan trong lòng kiêng kị cùng không thoải mái. Rốt cuộc không phải cái gì thứ tốt.
Vốn định lấy cớ đi tìm kiện quần áo xuyên đến bên ngoài lưu một vòng, lại bị Phù Dao một cái xem thường thêm một câu "Ngươi này phúc bộ dáng đi đến trên đường cái, có thể nói là thập phần hạ lưu" đổ trở về, vẫn là Nam Phong đến sau điện tùy tay xả kiện ông từ quần áo ném cho hắn, lúc này mới không cần lại tiếp tục hạ lưu. Nhưng lại ngồi xuống sau, tổng cảm thấy trải qua mới vừa rồi một cọc, không khí trở nên có chút xấu hổ, vì thế Tạ Liên lấy ra Linh Văn điện cấp quyển trục, nói: "Các ngươi muốn hay không nhìn nhìn lại?"
Nam Phong nâng lên mí mắt nhìn một chút hắn, nói: "Xem qua. Ta xem hắn mới yêu cầu hảo hảo xem xem."
Phù Dao nói: "Cái gì kêu ta mới yêu cầu hảo hảo xem xem. Kia quyển trục viết đến nói không tỉ mỉ, không đáng giá một đồng tiền, đáng giá nhìn rồi nhìn lại lần nữa?"
Nghe hắn nói kia quyển trục không đáng giá một đồng tiền, Tạ Liên nhịn không được thoáng đau lòng Linh Văn điện những cái đó viết quyển trục viết đến mặt như màu đất tiểu quan văn nhóm. Lại nghe Phù Dao nói: "A, mới vừa nói đến chỗ nào rồi? Nam Dương miếu -- vì cái gì Nam Dương nhiều tín nữ, phải không?"
Hảo. Tạ Liên đem quyển trục vừa thu lại, xoa xoa thình thịch nhảy lên ấn đường, trong lòng đã biết: Hôm nay buổi tối, ai đều xem không được!
Xem không thành chính sự, vậy đến xem rốt cuộc sao lại thế này. Nguyên lai, trừ bỏ hơn trăm năm đều ở nhân gian thu rách nát Thái Tử điện hạ, đương kim chư thiên tiên thần đều biết, Nam Dương chân quân Phong Tín, từng có một đoạn năm tháng được xưng là "Cự dương chân quân". Hắn bản nhân đối này một xưng hô, kia thật sự là căm thù đến tận xương tuỷ. Mà đại gia đối hắn trải qua, cũng chỉ có một chữ cảm tưởng: "Oan"!
Bởi vì, nguyên bản chính xác phương pháp sáng tác, chính là "Đều dương". Sở dĩ sẽ bị lầm truyền, là bởi vì như vậy một sự kiện.
Nhiều năm trước kia, có một vị quốc quân khởi công xây dựng ly cung, vì biểu thành tâm, riêng tự mình cho mỗi một cung mỗi một điện tấm biển đều đề tự. Nhưng cố tình ở viết đến "Đều dương điện" thời điểm, không biết sao, hắn viết thành "Cự dương điện".
Cái này, nhưng sầu chết phụ trách ly cung xây cất công việc quan viên. Bọn họ nắm lấy không ra, bệ hạ là rốt cuộc là cố ý muốn đổi thành như vậy đâu, vẫn là không cẩn thận viết sai đâu? Nếu là cố ý, vì cái gì không rõ ra lệnh chỉ nói ta chính là muốn như vậy sửa? Nếu không phải cố ý, như thế nào sẽ phạm loại này cấp thấp sai lầm? Hắn tổng không thể nói "Bệ hạ, ngươi sai rồi", ai biết bệ hạ có thể hay không cảm thấy là ở châm chọc hắn sơ ý? Ám chỉ hắn tri thức nông cạn? Tâm không thành? Hơn nữa đây chính là bệ hạ bản vẽ đẹp, không cần chẳng lẽ muốn trở thành phế thải sao?
Trên đời này khó nhất phỏng đoán, chính là thánh nhân chi ý. Bọn quan viên cực độ thống khổ, tư tiền tưởng hậu vẫn là cảm thấy, ủy khuất bệ hạ, không bằng ủy khuất một chút đều dương chân quân.
Không thể không nói, bọn họ làm ra chính xác lựa chọn. Bệ hạ bên kia phát hiện đều dương biến thành cự dương sau, cũng không có cái gì khác tỏ vẻ, chỉ là thỉnh một đám học giả, mạnh mẽ lật xem sách cổ, tìm ra vô số việc nhỏ không đáng kể lý do, viết rất nhiều văn chương, kiệt lực chứng minh nguyên bản đó là cự dương, đều dương mới là sai lầm phương pháp sáng tác. Tóm lại một đêm qua đi, cả nước đều dương điện liền đều biến thành cự dương điện.
Không thể hiểu được bị sửa lại thần hào Phong Tín qua mười mấy năm mới biết được chuyện này. Hắn trên cơ bản chưa bao giờ nhìn kỹ nhà mình thần điện chiêu bài, chỉ là có một ngày bỗng nhiên liền rất buồn bực, như thế nào giống như đến hắn trong miếu tới thăm viếng phụ nữ nhiều như vậy, hơn nữa mỗi người đều e lệ ngượng ngùng khuôn mặt đỏ bừng, dâng hương thời điểm đều cầu chính là chút cái gì ngoạn ý nhi?!
Biết rõ sao lại thế này sau, hắn vọt tới cửu tiêu đỉnh đối với mặt trời chói chang trời cao chính là một hồi chửi ầm lên.
Các vị Thần Quan đều bị hắn chấn kinh rồi.
Mắng xong về sau cũng không có biện pháp, bái liền bái đi, hắn tổng không thể nói cùng này đó thành kính khẩn cầu bọn nữ tử không qua được, căng da đầu nghe xong rất nhiều năm. Thẳng đến cự dương lại bị một vị cảm thấy này quả thực không ra thể thống gì đứng đắn quốc quân đổi thành Nam Dương, đại gia vẫn là không quên hắn trừ bỏ làm một cái Võ Thần bên ngoài còn có thể thuận tiện phù hộ cái gì. Nhưng là, đại gia cũng thủ vững một cái ăn ý: Tuyệt đối không cần dùng kia hai chữ tới xưng hô hắn. Đồng thời, cũng thủ vững một cái nhận tri: Như thế nào đánh giá Nam Dương chân quân? Một chữ: Hảo!
Chỉ cần đừng làm cho hắn mở miệng mắng chửi người, hết thảy đều hảo!
Kia đầu Nam Phong mặt đã hắc đến tái năm xưa đáy nồi, này sương Phù Dao còn thi hứng quá độ, tư văn nhã nói: "Người bạn của chị em phụ nữ, cầu tử mạnh nhất. Tráng dương bí phương, đưa tử Nam Dương. A ha ha, a ha ha, a ha ha ha ha ha ha......"
Tạ Liên rất có thiện ý mà nhịn xuống cười, ở Nam Dương thần tượng trước mặt cho hắn để lại một chút mặt mũi. Nam Phong còn lại là giận tím mặt: "Ngươi thiếu tới nơi này âm dương quái khí, muốn thật sự nhàn đến hoảng liền đi quét quét rác!"
Này một câu ra, Phù Dao mặt cũng thoáng chốc đáy nồi. Nếu nói Nam Dương điện chính là nghe không được nhân gia nói kia hai chữ, Huyền Chân điện đó là nghe không được nhân gia đề quét rác cái này từ nhi. Bởi vì Mộ Tình ở Hoàng Cực Quan làm tạp dịch khi, chính là cả ngày cấp Thái Tử điện hạ Tạ Liên bưng trà đưa nước quét rác trải giường chiếu. Có một ngày, Tạ Liên xem hắn một bên quét rác một bên mặc tụng tu hành khẩu quyết, bị hắn loại này khắc khổ nỗ lực, nghịch cảnh cầu học tinh thần cảm động, lúc này mới hướng đi quốc sư cầu tình thu hắn làm đệ tử. Việc này nói như thế nào đâu? Khả đại khả tiểu, đáng xấu hổ nhục nhưng câu chuyện mọi người ca tụng, liền xem đương sự nghĩ như thế nào. Hiển nhiên, đương sự cho rằng đây là suốt đời sỉ nhục, bởi vì Mộ Tình cùng hắn dưới tòa võ tướng, đều là nghe thấy cái này từ tất cùng người trở mặt. Quả nhiên, Phù Dao định rồi định, nhìn thoáng qua một bên thực vô tội mà xua tay Tạ Liên, cười lạnh nói: "Nghe ngươi lời này nói, không biết còn tưởng rằng các ngươi Nam Dương điện đều nhiều vì Thái Tử điện hạ bênh vực kẻ yếu đâu."
Nam Phong cũng cười lạnh: "Nhà ngươi tướng quân xác thật vong ân phụ nghĩa, có cái gì hảo thuyết?"
"Ách......" Tạ Liên vừa định cắm một câu, Phù Dao "A ha ha" nói: "Nhà ngươi tướng quân cũng bất quá chó chê mèo lắm lông thôi, có gì tư cách chọc chọc điểm điểm?"
"......" Nghe bọn hắn như vậy đem hắn trở thành đại bổng lẫn nhau chùy đối phương mặt trên vị kia Thần Quan cột sống, Tạ Liên rốt cuộc nghe không nổi nữa, nói: "Từ từ, từ từ. Đình, đình."
Tự nhiên là không ai để ý đến hắn, thả còn động khởi tay tới, không biết là ai động thủ trước, dù sao bàn thờ liền nứt vì hai nửa, bàn quả nhanh như chớp lăn đầy đất. Tạ Liên xem bộ dáng này là kéo không được giá, ngồi ở trong một góc, buông tiếng thở dài "Tạo nghiệp a", nhặt cái lăn đến bên chân tiểu màn thầu, sát lau đi da chuẩn bị ăn đi, Nam Phong khóe mắt thoáng nhìn, lập tức một cái tát cho hắn xoá sạch: "Đừng ăn!"
Phù Dao cũng dừng tay, khiếp sợ thả ghét bỏ nói: "Lạc hôi ngươi còn nuốt trôi đi!"
Tạ Liên nhân cơ hội so cái thủ thế, nói: "Đình, đình, đình. Ta có lời muốn nói."
Hắn ngăn cách hai người, vẻ mặt ôn hoà nói: "Đệ nhất, các ngươi trong miệng nói vị kia Thái Tử điện hạ, đúng là bản nhân. Bổn điện hạ cũng chưa nói chuyện, các ngươi không cần đem ta đương vũ khí ném tới ném đi công kích đối phương." Dừng một chút, lại bỏ thêm một câu, "Ta tưởng nhà các ngươi nhị vị tướng quân là tuyệt đối sẽ không như vậy, các ngươi như thế có thất thể thống, bọn họ mặt mũi gì tồn?"
Này câu vừa ra cự, hai người biểu tình đều có chút thay đổi thất thường. Tạ Liên lại nói: "Đệ nhị, các ngươi là tới hiệp trợ ta, đúng không? Như vậy rốt cuộc là các ngươi nghe ta, vẫn là ta nghe các ngươi?"
Sau một lúc lâu, hai người mới nói: "Nghe ngươi."
Tuy rằng bọn họ mặt nhìn qua đều như là đang nói "Ngươi nằm mơ đi nghe ngươi", nhưng Tạ Liên cũng thực vừa lòng, "Bang" một tiếng chắp tay trước ngực, nói: "Hảo. Cuối cùng đệ tam, quan trọng nhất một chút -- nếu nhất định phải ném thứ gì, kia vẫn là mời các ngươi ném ta, không cần ném ăn."
Nam Phong rốt cuộc đem hắn nhặt lên tới oa ở trong tay muốn tìm cơ hội ăn màn thầu moi ra tới, không thể nhịn được nữa nói: "Rớt trên mặt đất cũng đừng ăn!"
Ngày kế, như cũ tương phùng tiểu điếm.
Trà Bác sĩ lại ở cửa thân chân dưỡng xương cốt, xa xa mà thấy ba người hành gần. Một người đạo nhân bạch y nhẹ giản, cõng đấu lạp hành tại trước nhất, hai gã thân hình cao gầy hắc y thiếu niên hành với sau đó.
Kia đạo nhân ôm tay thong thả ung dung mà đến, thong thả ung dung mà nói, lại là so với hắn còn giống cái người rảnh rỗi: "Chủ quán, làm phiền tam ly trà."
Trà Bác sĩ cười nói: "Tới rồi!"
Nghĩ thầm: "Này ba cái ngốc tiểu ca lại tới nữa. Đáng tiếc, lớn lên là một cái tái một cái thể diện, đầu óc là một cái so một cái có bệnh. Lại là cái gì thần a cái gì tiên, lại là cái quỷ gì a cái gì thiên. Người này có bệnh, lớn lên lại thể diện có ích lợi gì?"
Tạ Liên vẫn là nhặt dựa cửa sổ vị. Đồng loạt sau khi ngồi xuống, Nam Phong nói: "Vì cái gì muốn tới nơi này tới nói, ngươi bảo đảm sẽ không bị người khác nghe được sao?"
Tạ Liên ôn thanh nói: "Không quan hệ. Liền tính nghe được người khác cũng sẽ không quản, chỉ biết cho rằng chúng ta có bệnh."
"......"
Tạ Liên nói: "Vì tránh cho chúng ta ba người vẫn luôn như vậy tương đối phí thời gian đi xuống, đi thẳng vào vấn đề đi. Bình tĩnh cả đêm qua đi, các ngươi có hay không nghĩ đến biện pháp gì?"
Phù Dao ánh mắt sáng ngời, lãnh đạm nói: "Sát!"
Nam Phong nói: "Vô nghĩa!"
Tạ Liên nói: "Nam Phong, ngươi không cần như vậy hung, Phù Dao lại không có nói sai, giải quyết vấn đề căn bản phương thức chính là sát. Vấn đề là thượng chỗ nào gì, tìm ai sát, như thế nào sát. Ta kiến nghị......"
Đang ở lúc này, trên đường cái truyền đến một trận khua chiêng gõ trống tiếng động, ba người hướng ngoài cửa sổ nhìn lại.
Lại là kia đội âm âm thảm thảm "Đưa thân" người. Này liệt nhân mã diễn tấu sáo và trống, liền hô mang hào, phảng phất sợ người khác nghe không thấy. Nam Phong nhíu mày nói: "Không phải nói cùng Quân Sơn phụ cận người địa phương thành thân cũng không dám tổ chức long trọng sao?"
Này trong đội ngũ mỗi người là thân thể khoẻ mạnh đại hắc hán, biểu tình cùng cơ bắp đều banh đến gắt gao, ngạch đổ mồ hôi lạnh, phảng phất bọn họ nâng không phải đỉnh đầu hỉ khí dương dương đại kiệu hoa, mà là một đài đòi mạng đoạt hồn chặt đầu trảm. Không biết bên trong kiệu, ngồi đến tột cùng là cái dạng gì người?
Trầm ngâm một lát, Tạ Liên đang muốn nói ra đi nhìn một cái, một trận âm phong thổi qua, cỗ kiệu một bên mành theo gió nhấc lên.
Mành sau người, dùng một loại rất kỳ quái tư thế lệch qua bên trong kiệu. Nàng đầu là oai, khăn voan hạ lộ ra một trương đồ đến đỏ tươi miệng, khóe miệng tươi cười quá mức khoa trương. Cỗ kiệu một điên, khăn voan chảy xuống xuống dưới, lộ ra một đôi trợn lên mắt, trừng mắt bên này.
Này nhìn qua, rõ ràng là một cái bẻ gãy cổ nữ nhân, đang ở hướng bọn họ không tiếng động cười to.
Không biết có phải hay không kiệu phu tay run đến quá lợi hại, kia kiệu hoa tử không lắm vững chắc, kia nữ nhân đầu cũng đi theo thẳng hoảng. Hoảng hoảng, "Đông" một chút, một viên đầu rớt xuống dưới, nhanh như chớp lăn đến trên đường cái.
Mà kia ngồi ở bên trong kiệu vô đầu thân thể cũng về phía trước ngã quỵ -- "Phanh" một tiếng, cả người phác ra kiệu môn.
Cái này vị này Quỷ Tân Lang nhưng thọc tổ ong vò vẽ. Vị này quan lão gia ở nhân gian có thể tìm được người là lấy nó không có biện pháp, vì thế hắn bạo nộ dưới liên hợp một chúng quan bằng hữu, cuồng làm một đợt pháp sự, còn dựa theo cao nhân chỉ điểm khai thương tế bần gì đó, khiến cho dư luận xôn xao, lúc này mới rốt cuộc kinh động tới rồi bên trên vài vị Thần Quan. Nếu không, những cái đó nhỏ bé phàm nhân thanh âm muốn truyền tới bầu trời chư thần trong tai, cơ hồ là không có khả năng.
Tạ Liên nói: "Đại thể đó là như thế."
Nhân kia hai người biểu tình phi thường chi không phối hợp, hắn cũng không biết bọn họ rốt cuộc ở không đang nghe. Không nghe đi vào nói cũng chỉ hảo nói tiếp một lần. Nam Phong nhưng thật ra nâng đầu, cau mày nói: "Mất tích tân nương có gì cộng đồng chỗ?"
Tạ Liên nói: "Có nghèo có phú, có mỹ có xấu, có thê có thiếp, một lời tế chi: Không hề quy luật. Căn bản vô pháp phán đoán vị này Quỷ Tân Lang khẩu vị là cái dạng gì."
Nam Phong "Ân" một tiếng, cầm lấy chén trà uống một ngụm, làm như bắt đầu tự hỏi. Phù Dao lại là chạm vào cũng chưa chạm vào Tạ Liên đẩy cho hắn trà, liền vẫn luôn ở dùng một phương khăn tay trắng thong thả ung dung mà sát ngón tay, biên gần mặt mày lãnh đạm nói: "Thái Tử điện hạ, ngươi như thế nào liền biết nhất định là vị Quỷ Tân Lang đâu? Này nhưng không nhất định, trước nay cũng không có người gặp qua nó, sao biết nó là nam hay là nữ, là già hay trẻ? Ngươi có phải hay không có chút chắc hẳn phải vậy?"
Tạ Liên mỉm cười, nói: "Quyển trục là Linh Văn điện quan văn tổng kết, Quỷ Tân Lang chỉ là dân gian cách gọi. Bất quá, ngươi nói rất có đạo lý."
Lại nói vài câu, Tạ Liên phát giác hai vị này tiểu võ quan ý nghĩ rất là rõ ràng, tuy thần sắc không tốt, luận sự lại không chút nào hàm hồ, cảm thấy vui mừng. Xem ngoài cửa sổ sắc trời đã tối, ba người tạm thời ra tiểu điếm. Tạ Liên đeo đấu lạp đi rồi một trận, bỗng nhiên cảm thấy phía sau hai người cũng chưa đuổi kịp, buồn bực mà quay đầu lại đi xem, kết quả kia hai cái cũng thực buồn bực mà đang nhìn hắn. Nam Phong hỏi: "Ngươi hướng nơi nào chạy?"
Tạ Liên nói: "Tìm mà đặt chân. Phù Dao, ngươi vì cái gì lại trợn trắng mắt?"
Nam Phong lại buồn bực hỏi: "Vậy ngươi vì cái gì muốn hướng hoang sơn dã lĩnh đi?"
Tạ Liên thường xuyên màn trời chiếu đất ngủ đường cái, tìm miếng vải quán bình liền có thể nằm một đêm, tự nhiên là tập mãi thành thói quen mà chuẩn bị tìm cái sơn động nhóm lửa, kinh hắn nhắc nhở, lúc này mới phản ứng lại đây, này Nam Phong cùng Phù Dao đều là Võ Thần dưới tòa võ quan, nếu là này phụ cận có Nam Dương miếu hoặc là Huyền Chân miếu, có thể trực tiếp đi vào, hà tất muốn ăn ngủ ngoài trời hoang dã?
Ít khi, ba người ở một cái cực không chớp mắt tiểu góc tìm được rồi một gian rách tung toé thổ địa từ, tàn hương phá bàn, thoạt nhìn thập phần quạnh quẽ, cung cái lại viên lại tiểu nhân thạch thổ địa công. Tạ Liên gọi vài tiếng, này thổ địa nhiều năm không người cung phụng không người gọi, chợt nghe người kêu, đem mắt trợn mắt, nhìn đến ba người đứng ở từ trước, tả hữu hai cái quanh thân đều che chở một tầng nhà giàu mới nổi linh quang, căn bản thấy không rõ mặt, kinh hãi nhảy lên, run run rẩy rẩy nói: "Ba vị tiên quan nhưng có cái gì muốn sai sử tại hạ?"
Tạ Liên gật đầu nói: "Không để gọi. Chỉ là hỏi một tiếng, phụ cận nhưng có cung phụng Nam Dương tướng quân hoặc là Huyền Chân tướng quân miếu Thành Hoàng?"
Thổ địa không dám chậm trễ, nói: "Này này này......" Bấm tay tính toán, nói: "Này đi năm dặm có một gian miếu Thành Hoàng, cung chính là, là, là Nam Dương tướng quân."
Tạ Liên chắp tay trước ngực nói: "Đa tạ." Mà kia thổ địa bị bên cạnh hai luồng linh quang hoảng mắt bị mù, chạy nhanh mà ẩn. Tạ Liên lấy ra mấy cái tiền đặt ở từ trước, thấy một bên có rơi rụng tàn hương, liền nhặt lên tới điểm thượng. Trong lúc Phù Dao xem thường phiên đến Tạ Liên quả thực muốn hỏi hắn đôi mắt có mệt hay không.

Thiên Quan Tứ  Phúc (bản CV)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ