9. Sơn khóa cổ miếu đổi chiều thi lâm
Phù Dao chú ý tới có cái Tiểu Huỳnh súc ở trong đám người, nhíu mày nói: “Như thế nào nơi này còn có nữ nhân?”
Hắn ngữ khí tuy không hỏa bạo, nhưng cũng không gì thiện ý, Tiểu Huỳnh nghe xong cúi đầu. & nhạc & văn & tiểu thuyết {www}.{}{}.{} Tạ Liên nói: “Nàng sợ xảy ra chuyện, đi lên nhìn xem.”
Phù Dao hỏi người khác: “Các ngươi là cùng nàng cùng nhau đi lên sao?”
Mọi người đầu tiên là do dự, sau nói: “Không nhớ rõ.” “Nói không rõ.” “Không đúng, chúng ta đi lên thời điểm không có nàng đi!” “Ta dù sao không thấy được.” “Ta cũng không thấy được.”
Tiểu Huỳnh vội nói: “Bởi vì ta là trộm theo tới……” Tiểu Bành Đầu lập tức nói: “Ngươi vì cái gì muốn trộm theo kịp? Ngươi có phải hay không chột dạ? Ngươi có phải hay không Quỷ Tân Lang giả trang?”
Lời vừa nói ra, Tiểu Huỳnh bốn phía thoáng chốc không ra một tảng lớn, nàng luống cuống tay chân mà xua tay, nói: “Không phải…… Không phải, ta là Tiểu Huỳnh, ta là thật sự!” Nàng đối Tạ Liên nói: “Công tử, chúng ta mới thấy qua! Ta cho ngươi thượng phấn mặt, cho ngươi trang điểm chải chuốt quá……”
Tạ Liên: “……”
Mọi người đều nhìn chằm chằm lại đây xem hắn, có người bắt đầu khe khẽ nói nhỏ, hắn linh tinh nghe thấy được “Yêu thích” “Khác hẳn với thường nhân” “Không thể tin được” chờ chữ, khụ hai tiếng, nói: “Này, nhiệm vụ nhu cầu. Nhiệm vụ nhu cầu. Nam Phong Phù Dao, các ngươi……”
Hắn vừa chuyển đầu, lúc này mới phát giác, Nam Phong cùng Phù Dao cũng vẫn luôn ánh mắt quỷ dị mà nhìn chằm chằm hắn, hơn nữa dưới chân thực khắc chế mà cùng hắn kéo ra một chút khoảng cách.
Tạ Liên bị bọn họ loại này ánh mắt xem đến cả người mao mao, nói: “…… Các ngươi có hay không cái gì tưởng nói.”
Hắn nào biết đâu rằng, cô nương gia điểm trang bút là cỡ nào điêu luyện sắc sảo, thẳng dạy hắn tu mi hóa mày đẹp, mặt nếu phu ngọc phấn, phấn mặt điểm giáng môi. Nếu là không mở miệng, đó chính là cái nhã nhặn lịch sự dịu dàng đại cô nương. Này hai người nhìn hắn liền trong lòng rung mạnh, khó có thể tin, hoài nghi nhân sinh, cả người không được tự nhiên, mặt vẫn là kia khuôn mặt, nhưng đã hoàn toàn không biết chính mình rốt cuộc là ở cùng người nào nói chuyện. Phù Dao hỏi Nam Phong: “Ngươi có cái gì tưởng nói.”
Nam Phong lập tức lắc đầu: “Ta không có gì tưởng nói.”
“……” Tạ Liên nói, “Các ngươi vẫn là nói điểm cái gì bãi.”
Lúc này, trong đám người nói: “Di? Đây là gian Minh Quang miếu?” “Này trong núi cư nhiên còn có một gian Minh Quang miếu? Hiếm lạ, ta còn chưa từng gặp qua.”
Mọi người sôi nổi xem nổi lên hiếm lạ. Tạ Liên lại đột nhiên nói: “Đối, Minh Quang miếu.”
Nam Phong nghe ra hắn ngữ khí có dị, nói: “Làm sao vậy?”
Tạ Liên nói: “Phương bắc rõ ràng là Minh Quang tướng quân địa bàn, hương khói tràn đầy, nhưng là, vì cái gì cùng Quân Sơn vùng lại chỉ có Nam Dương miếu?”
Kia quan lão gia hướng thần võ đại đế cầu phúc, nhưng thật ra thực hảo lý giải, bởi vì thần võ đại đế nãi ngàn năm đệ nhất Võ Thần, tự nhiên là cầu càng phía trên Thần Quan càng bảo hiểm. Hắn tiếp tục nói: “Theo lý thuyết, liền tính cùng Quân Sơn này một gian Minh Quang miếu bị kia Quỷ Tân Lang tu hú chiếm tổ, người khác tìm không thấy, nhưng rõ ràng có thể lại kiến một gian Minh Quang miếu, vì cái gì lại muốn kiến Nam Dương miếu?”
Phù Dao lĩnh ngộ, nói: “Nhất định còn có khác nguyên nhân.”
Tạ Liên nói: “Là, nhất định có khác nguyên nhân, làm cùng Quân Sơn vùng người lựa chọn không bao giờ kiến Minh Quang miếu. Các ngươi ai lại cho ta mượn điểm pháp lực, ta……”
Lúc này, có người hét lên: “Thật nhiều tân nương a!”
Vừa nghe này thanh âm, là từ trong miếu truyền đến, Tạ Liên đột nhiên xoay người. Hắn làm này nhóm người hảo hảo đãi ở miếu trước đất trống thượng, bọn họ lại là ngoảnh mặt làm ngơ, chạy vào miếu!
Nam Phong quát: “Tình huống nguy hiểm, không cần chạy loạn!”
Kia Tiểu Bành Đầu lại nói: “Mọi người đừng nghe bọn họ, bọn họ không dám động chúng ta! Chúng ta là lương dân, bọn họ còn dám thật giết không thành? Tất cả mọi người đều lên, lên lên!”
Hắn lại là đoan chắc này ba người sẽ không thật sự đem bọn họ chặn ngang đánh gãy, không kiêng nể gì đi lên. Nam Phong đốt ngón tay ca ca rung động, nhìn dáng vẻ ở nghẹn mắng, thân là Nam Dương điện trong điện võ quan, hắn thật đúng là không thể tùy ý đánh gãy cái nào phàm nhân tay chân, giáo ai cáo thượng một trạng, kia chính là không thú vị. Thấy thế, Tạ Liên ánh mắt dần dần trầm xuống dưới. Tiểu Bành Đầu lại hắc hắc cười lạnh: “Đừng tưởng rằng ta nhìn không ra tới các ngươi đánh đến cái gì bàn tính. Còn không phải là tưởng gạt chúng ta bất động, độc chiếm công lao, hảo tự vóc đi lấy treo giải thưởng?”
Hắn như thế kích động, lại có một nửa người đều ngo ngoe rục rịch lên, đi theo hắn chạy vào trong miếu. Phù Dao phất tay áo hờ hững nói: “Này đàn điêu dân. Theo bọn họ đi thôi.” Lại là chán ghét đến cực điểm, không nghĩ quản. Mà Minh Quang trong miếu, lại là hét thảm một tiếng: “Này đó đều là người chết a!”
Tiểu Bành Đầu cũng kinh hãi chạy đi vào, nói: “Đều đã chết?!” “Đều đã chết!” “Tà môn, như thế nào cái này như là đã chết vài thập niên còn không có lạn??” Không hai hạ, hắn lập tức lại tưởng khai: “Đã chết cũng không có việc gì. Đem tân nương tử thi thể vận xuống núi đi, các nàng người trong nhà còn không được ra tiền mua?”
Mọi người tưởng tượng, là đạo lý này. Có người thổn thức, có người lại cao hứng lên. Tạ Liên đứng ở cửa miếu, nói: “Các vị vẫn là trước xuất hiện đi. Này sau điện hàng năm không gió thi dồn khí điến, người bình thường hút vào trong cơ thể là muốn xảy ra chuyện.”
Mọi người chính nửa tin nửa ngờ, một cái nho nhỏ thanh âm nói: “Đại gia không cần như vậy, nơi này như vậy nguy hiểm, trước hết nghe vị công tử này, đi ra ngoài ngồi xong đi……”
Này nhóm người liền Tạ Liên nói đều không nghe, nơi nào sẽ nghe nàng? Không ai lý. Tiểu Huỳnh còn nói mấy lần, kiên trì không ngừng. Tiểu Bành Đầu còn dạy hắn nhóm: “Mau, mọi người tăng cường mới mẻ thi thể chọn, quá lão thi thể các nàng người trong nhà cũng không biết có ở đây không trên đời, cũng đừng phí cái kia kính khiêng đi xuống.” Mọi người sôi nổi khen hắn khôn khéo có khả năng. Tạ Liên nghe xong thật là dở khóc dở cười, nói: “Đừng bóc khăn voan, kia khăn voan có thể cách trở thi khí cùng dương khí. Các ngươi người quá nhiều dương khí quá vượng, nếu là cho chúng nó hít vào đi, khó bảo toàn sẽ không phát sinh điểm cái gì.”
Nhưng mà, một đám người sớm đem khăn voan đều xốc cái thất thất bát bát, Tạ Liên cùng đi vào cửa Nam Phong liếc nhau, lắc lắc đầu, biết ngăn không được này nhóm người. Có đại hán xốc lên một người tân nương khăn voan, nói: “Ta má ơi, cái này tiểu nương thật là mỹ đến lên trời!”
Mọi người vây quanh lại đây, cùng chính mình mới vừa rồi gặp qua tân nương làm đối lập, sôi nổi nói: “Mỹ!” “Cửa này nhi cũng chưa quá đi, cứ như vậy đã chết thật là đáng tiếc.”
Tên này tân nương tử đại để là bị chết không lâu, thi thể rất là mới mẻ, trên mặt da thịt còn phá có co dãn, có nhân đạo: “Có dám hay không sờ hai thanh?” Tiểu Bành Đầu nói: “Có cái gì không dám?” Nói liền ở kia thi thể trên mặt sờ soạng hai thanh, chỉ cảm thấy trơn trượt trơn trượt gọi người tâm ngứa khó nhịn, còn đãi sờ nữa, kia Tiểu Huỳnh vọt lại đây, nói: “Không cần như vậy!”
Tiểu Bành Đầu trở tay chính là đẩy, nói: “Đừng làm trở ngại đại lão gia làm việc!”
Tiểu Huỳnh rồi lại bò lên, nói: “Các ngươi như vậy thật là muốn tao trời phạt a!”
Tiểu Bành Đầu phát hỏa, nói: “Con mẹ nó, ngươi này sửu bát quái thật là người gièm pha nhiều!”
Hắn mắng liền muốn đi đá người, Tạ Liên một tay đề ra Tiểu Huỳnh sau cổ, nhẹ nhàng một xách liền đem nàng xách khai. Ai ngờ, chỉ nghe “Đông” một tiếng, Tiểu Bành Đầu la lên một tiếng, nói: “Ai tạp ta!”
Tạ Liên quay đầu nhìn lại, hắn lại là đầu rơi máu chảy, trên đầu bị tạp ra một cái động lớn, trên mặt đất rớt một khối dính máu cục đá. Tiểu Huỳnh sửng sốt, vội nói: “Thực xin lỗi thực xin lỗi, ta…… Ta sợ hãi, không cẩn thận vứt……”
Nhưng mà, liền tính nàng cướp thừa nhận, cũng sẽ không có người tin. Bởi vì, phương hướng căn bản không đúng. Này hòn đá là từ Tiểu Bành Đầu phía sau một phiến ngoài cửa sổ ném vào tới. Mới vừa rồi Tiểu Bành Đầu một kêu, mọi người liền hướng cái kia phương hướng nhìn lại, vừa lúc nhìn đến một bóng người ở ngoài cửa sổ thoảng qua.
Tiểu Bành Đầu quái kêu lên: “Là hắn! Chính là cái kia trên mặt quấn lấy băng vải sửu bát quái!”
Tạ Liên đem Tiểu Huỳnh hướng Nam Phong trên tay một tắc, hai bước đi trên, tay phải ở song cửa sổ thượng nhẹ nhàng một chống, phiên qua đi, triều trong rừng cây đuổi theo. Mặt khác cũng có mấy cái gan lớn tưởng lấy treo giải thưởng cũng đi theo hắn nhảy ra ngoài cửa sổ. Nhưng đuổi tới rừng cây bên cạnh, Tạ Liên bỗng nhiên ngửi được một trận huyết tinh chi khí, cảm thấy không đúng, đột nhiên sát bước, nói: “Đừng đi vào!”
Hắn đã ra tiếng nhắc nhở, kia mấy người lại nghĩ thầm ngươi không truy vừa lúc ta truy, chúng ta vài người còn trảo không được một cái? Dưới chân lại là không ngừng, xông thẳng tiến trong rừng cây. Nguyên bản tụ ở miếu nội mọi người cũng bừng lên, xem Tạ Liên ngừng ở rừng cây bên cạnh, lá gan không như vậy đại liền cũng đi theo vây xem. Không bao lâu, chỉ nghe vài tiếng kêu thảm thiết, trong rừng cây nghiêng ngả lảo đảo đi ra mấy cái hắc ảnh, đúng là mới vừa rồi dẫn đầu vọt vào đi mấy người. Này mấy cái hắc ảnh lảo đảo xiêu vẹo đi ra rừng cây, đi đến ánh trăng dưới, mọi người vừa thấy, nhất thời hồn phi phách tán.
Đi vào khi vẫn là cái người sống, như thế nào ra tới khi liền biến thành huyết người?
Này mấy người từ mặt đến trên người quần áo, tất cả đều là loang lổ vết máu, huyết như suối phun, người nếu là để lại nhiều như vậy huyết, đó là quyết định không sống được. Nhưng mà, bọn họ còn ở từng bước một triều bên này đi tới, mọi người sợ tới mức động tác nhất trí sau này lui, một mực thối lui đến Tạ Liên phía sau, Tạ Liên nhấc tay, trấn an nói: “Trấn định. Không phải sợ. Huyết không phải bọn họ.”
Quả nhiên, kia mấy người nói: “Đúng vậy! Huyết không phải chúng ta, là…… Là……”
Đầy mặt là huyết cũng che dấu không được bọn họ trên mặt hoảng sợ muôn dạng chi sắc, một đám người theo bọn họ ánh mắt, triều trong rừng cây nhìn lại. Đen như mực, nhìn không rõ ràng lắm trong rừng cây mặt rốt cuộc có cái gì, Tạ Liên lấy quá một chi cây đuốc, đi phía trước đi rồi vài bước. Có thứ gì tích tới rồi cây đuốc phía trên, phát ra “Tư tư” tiếng vang. Hắn xem một cái cây đuốc, ánh mắt hướng lên trên dời đi, bình tĩnh một lát, dương tay đem cây đuốc ném đi.
Cứ việc bị vứt khởi kia chi cây đuốc chỉ đem trên không chiếu sáng một cái chớp mắt, nhưng mọi người vẫn là đều thấy rõ ràng, rừng cây phía trên có cái gì.
Thật dài tóc đen, rách nát võ quan phục, còn ở không trung chậm rãi đong đưa rủ xuống cánh tay.
Bốn mươi cụ nhiều cụ nam nhân thi thể, đổi chiều ở trên cây, máu tươi tích táp, hình thành nhất phái đổi chiều thi lâm, huyết vũ rơi xuống khủng bố cảnh tượng.
Này nhóm người tuy đều là thân thể khoẻ mạnh đại hán, nhưng nơi nào gặp qua như vậy trận trượng? Lại là tất cả đều sợ tới mức ngây người, lặng ngắt như tờ. Nam Phong cùng Phù Dao lại đây thấy được này phúc cảnh tượng, đều là vẻ mặt nghiêm lại.
Nam Phong nói: “Thanh Quỷ.”
Phù Dao nói: “Thật là hắn yêu nhất xiếc.”
Tạ Liên quay đầu lại hỏi: “Các ngươi nói ai?”
Nam Phong nói: “Một cái ‘ gần tuyệt ’.”
Tạ Liên buồn bực nói: “Cái gì kêu gần tuyệt, tiếp cận tuyệt sao?”
Phù Dao nói: “Không tồi. ‘ gần tuyệt ’ Thanh Quỷ, chính là một cái ở Linh Văn trong điện, bị đánh giá vì cảnh giới thực tiếp cận tuyệt hung vật.”
Tạ Liên thầm nghĩ: “Này thật đúng là không cần thiết. Là tuyệt đó là tuyệt, không phải liền không phải. Tựa như chỉ tồn tại ‘ phi thăng ’ cùng ‘ không có phi thăng ’, cũng không tồn tại ‘ tiếp cận phi thăng ’ cùng ‘ sắp phi thăng ’. Bỏ thêm cái ‘ gần ’ tự, ngược lại có điểm dạy người xấu hổ.”
Hắn lại nghĩ tới kia thiếu niên nắm hắn một đường đi trước khi, từng có một trận vũ bung dù mặt tiếng động. Hay là hắn bung dù, đó là vì chặn lại này một trận huyết vũ? Lập tức nhẹ nhàng “A” một tiếng. Kia hai người lập tức hỏi: “Làm sao vậy?”
Hắn liền đem chính mình ở kiệu hoa thượng gặp được một thiếu niên, kia thiếu niên lại là như thế nào đem hắn đưa tới nơi này tới nhất nhất nói. Cuối cùng, Phù Dao nửa tin nửa ngờ nói: “Này trong núi mê trận ta đi lên khi liền cảm thấy được, hung hiểm thật sự, hắn liền như vậy tùy tay liền phá?”
Tạ Liên nghĩ thầm: “Căn bản không phải tùy tay. Hắn liền tùy tùy tiện tiện dẫm một chân, phóng cũng chưa để vào mắt.” Nói: “Không tồi. Các ngươi nói vị này ‘ gần tuyệt ’ Thanh Quỷ có thể hay không chính là hắn?”
Nam Phong nói: “Ta chưa thấy qua Thanh Quỷ, vô pháp nói. Ngươi nói thiếu niên này có cái gì đặc thù không có?”
Tạ Liên nói: “Ngân Điệp.”
Lời vừa nói ra, hắn rõ ràng mà nhìn đến, Nam Phong cùng Phù Dao sắc mặt nháy mắt đều thay đổi.
Phù Dao đồng tử rõ ràng co rút lại, không thể tin tưởng nói: “Ngươi nói, Ngân Điệp? Cái dạng gì?”
Tạ Liên cảm thấy hắn đại khái là nói gì đó không phải là nhỏ nói, nói: “Tựa bạc lại như nước tinh, không giống vật còn sống.”
Hắn nhìn đến Nam Phong Phù Dao hai người liếc nhau, sắc mặt đều là cực kỳ khó coi.
Sau một lúc lâu, Phù Dao trầm giọng nói: “Đi. Lập tức đi.”
Tạ Liên nói: “Bên này Quỷ Tân Lang chưa giải quyết, như thế nào có thể đi?”
Phù Dao nói: “Giải quyết?”
Hắn xoay người lại, lạnh lùng nói: “Này Quỷ Tân Lang, bất quá là một cái ‘ hung ’; liền tính là này đổi chiều thi lâm Thanh Quỷ, tuy rằng lệnh đầu người đau, nhưng cũng bất quá là cái ‘ gần tuyệt ’; nhưng ngươi biết, kia Ngân Điệp chủ nhân là cỡ nào địa vị sao?”
Tạ Liên đúng sự thật nói: “Không biết.”
Phù Dao nói: “Không biết trước mắt cũng không rảnh nói. Tóm lại không phải ngươi có thể đối phó được, ngươi vẫn là chạy nhanh về trước Thiên giới viện binh đi được.”
Tạ Liên nói: “Vậy ngươi đi về trước đi.”
Phù Dao: “Ngươi……”
Tạ Liên nói: “Đệ nhất, kia Ngân Điệp chủ nhân vẫn chưa biểu lộ ác ý. Đệ nhị, nếu hắn có dấu ác ý, lại chân tướng ngươi nói như vậy đáng sợ, lúc này liền càng đến có người canh giữ ở nơi này. Cho nên, ngươi đi về trước, giúp ta dọn cái cứu binh đi.”
Phù Dao người này chính là thập phần dứt khoát, phất tay áo bỏ đi, lại là thật sự chính mình đi trước. Tạ Liên chuyển hướng Nam Phong, còn muốn lại mở miệng hỏi kia thiếu niên sự, đám người rồi lại là một trận xôn xao, có nhân đạo: “Bắt được! Bắt được!”
Cái này Tạ Liên cũng không rảnh hỏi, nói: “Bắt lấy cái gì?”
Trong rừng cây lại đi ra hai cái máu chảy đầm đìa thân ảnh, một cái là đại hán, mới vừa rồi dẫn đầu vọt vào trong rừng cây có hắn một cái, lại là không bị kia trận thi lâm huyết vũ dọa lui, một cái khác, chính là hắn trong tay kéo một thiếu niên, bị hắn gắt gao nắm ở trong tay, diện mạo thượng triền đầy lung tung rối loạn băng vải.