chương 69

326 9 0
                                    

69 vớt tiền tệ mãng đem thấy Thái tử


♂!
“Khai ——”
Cùng với một tiếng trung khí dư thừa thở phào, đỏ thẫm gấm vóc rơi xuống đất. Ngàn người chi chúng, nhất thời bộc phát ra xông thẳng phía chân trời hoan hô.
Đây là một tôn hoàng kim Thái tử thần tượng. Một tay trường kiếm, một tay cầm hoa, ý dụ “Tọa ủng diệt thế chi lực, không mất tích hoa chi tâm”. Thần tượng khuôn mặt hình dáng nhu mĩ, trường mi mắt đẹp, môi tuyến giảo hảo, khóe miệng khẽ nhếch, cười như không cười. Nói đa tình mà không ngả ngớn, nói vô tình lại không lạnh mạc, là cái từ bi thả tuấn mỹ tướng mạo.
Đây là Tiên Lạc Quốc thổ nội, suốt thứ tám ngàn tòa Thái tử điện.
Phi thăng ba năm, tám ngàn tòa thần điện. Như thế không tiền khoáng hậu nhiệt liệt sùng bái truy phủng, tuyệt đối là tiền vô cổ nhân, hậu vô lai giả. Nhưng này thứ tám ngàn điện, cũng tuyệt không phải nhất đẹp đẽ quý giá Thái tử thần tượng. Quá Thương Sơn thượng, Thái Tử điện hạ thiếu niên tu hành khi cư trú kia một đỉnh núi, hiện giờ đã bị mệnh danh là “Thái tử phong”. Chính là ở nơi đó, xây lên đệ nhất tòa Tiên Lạc cung. Đệ nhất tôn Thái tử thần tượng đúc hảo sau, là từ quốc chủ bệ hạ tự mình mở màn. Kia một tôn thần tượng cao tới năm trượng, công nghệ càng vì sinh động. Toàn thân từ vàng ròng chế tạo, chính là hàng thật giá thật “Kim thân”.
Tiên Lạc trong cung, khách hành hương nối liền không dứt, đạp vỡ ngạch cửa. Điện trước hương đỉnh trường trường đoản đoản cắm đến chật ních, công đức rương cũng so giống nhau trong miếu công đức rương muốn càng cao, lớn hơn nữa, bởi vì nếu không làm được lớn hơn một chút, thường thường một ngày không đến đã bị đầu đầy cung phụng, sau lại người liền đầu không đi vào. Phủ vừa vào xem, còn có một hoằng nước trong trì, cũng bị ném đầy tiền tệ, sóng nước lóng lánh hạ thanh quang lấp lánh, trong ao mấy chỉ lão ô quy mỗi ngày đều bị cầu đá dâng hương khách tiền tệ gõ đến súc ở mai rùa không dám nhô đầu ra, đạo nhân nhóm khuyên như thế nào trở du khách cũng chưa dùng. Ly cung cao lớn hồng tường nội trồng đầy hoa mai, nhánh cây thượng cột lấy vô số đỏ tươi cầu phúc mang, một mảnh hoa trong biển, hồng mang theo gió phiêu phiêu, nhất phái phồn hoa tựa cẩm.
Mà đại điện trong vòng, Tạ Liên ngồi nghiêm chỉnh ở hắn thần tượng phía dưới, quan sát mọi người. Không người thấy được hắn, hắn lại có thể ngồi xem phía dưới khách hành hương nhóm nghị luận sôi nổi:
“Này Thái tử trong điện như thế nào không có quỳ lạy dùng đệm hương bồ a?”
“Đúng vậy, quan chủ cũng nói không thể quỳ, này đều khai xem, không thể quỳ là chuyện như thế nào?”
Một người khác nói: “Các ngươi là đầu một hồi tới Tiên Lạc cung đi. Tiên Lạc cung đều là cái dạng này, nghe nói Thái Tử điện hạ phi thăng lúc sau, báo mộng cấp rất nhiều ông từ, quan chủ, nói tiến hắn xem tín đồ không cần quỳ. Cho nên Thái tử trong điện đều là không có quỳ lạy chỗ.”
Tuy rằng người khác đều nhìn không thấy hắn, nhưng Tạ Liên vẫn là gật gật đầu. Ai ngờ, mấy người lại cười nói: “Đây là cái gì đạo lý? Thần tiên còn không phải là lấy tới quỳ?”
Tạ Liên nghẹn một chút. Lại nghe có người phụ họa: “Đúng vậy, nhất định phải quỳ, quỳ mới có vẻ tâm thành sao!”
“Liền tính không có đệm hương bồ cũng không quan hệ, chúng ta quỳ trên mặt đất đi.”
Vì thế, một cái dẫn đầu quỳ, lập tức, bốn phía một tảng lớn đều đi theo trên mặt đất quỳ xuống. Thành trăm hơn một ngàn người tễ ở trong điện ngoài điện, đối với thần tượng, khấu lễ bái bái, hết đợt này đến đợt khác, trong miệng lẩm bẩm, yên lặng hứa nguyện cầu phúc. Tạ Liên trốn rồi mở ra, thầm nghĩ: “Thôi, từ từ tới.”
Ngay sau đó, vô số ồn ào tiếng người sóng lớn giống nhau, từ bốn phương tám hướng triều hắn đánh tới.
“Cầu cao trung! Cao trung! Năm nay nhất định phải cao trung! Trúng lễ tạ thần!”
“Đi ra ngoài bình an!”
“Ta nhìn trúng cô nương đều nhìn trúng ta sư huynh, xin cho hắn biến xấu một chút, cầu ngài.”
“Con mẹ nó, ta cũng không tin ta còn sinh không ra một cái đại béo tiểu tử!!!”
…… Cầu gì đó đều có, Tạ Liên nghe được đầu lớn như đấu, chạy nhanh mà so cái quyết, đem thanh âm đều ngăn cách. Bên này hắn trong tai mới vừa an tĩnh lại, chỉ nghe một tiếng kêu to, một người hắc y nhân đôi tay che lại lỗ tai từ sau điện chạy ra, rít gào nói: “Đây đều là chút cái quỷ gì!!!”
Tạ Liên thở phào, vỗ vỗ vai hắn, cười nói: “Phong Tín, vất vả ngươi.”
Tiên Lạc cung hương khói như thế tràn đầy, Tạ Liên mỗi ngày có thể nghe được kỳ nguyện đâu chỉ hơn một ngàn. Ngay từ đầu, hắn còn dựa vào một cổ mới lạ kính nhi vọt mạnh, sự vô toàn diện, tự tay làm lấy, sau lại thật sự là cầu phúc người quá nhiều, liền đồng dạng bộ phận ném cho Phong Tín cùng Mộ Tình. Này đó là hắn chức trách trong phạm vi, này đó là có thể xem nhẹ, hai người quá xong một lần, lại si ra yêu cầu coi trọng giao cho hắn.
Mộ Tình quá xong rồi liền đăng báo cho hắn, không thế nào oán giận, Phong Tín lại luôn là không thể lý giải, vì cái gì có người liền ái hạt cầu một hơi, liền phòng sự hài hòa loại này cũng đến Võ Thần trong điện tới cầu. Tạ Liên là Võ Thần, nơi nào có thể quản loại sự tình này? Cứ thế mãi, còn làm cho mặt khác Thần Quan cũng rất có ý kiến.
Phong Tín che lại lỗ tai tay chậm chạp không thể buông, tuy rằng che lỗ tai kỳ thật cũng không có dùng. Hắn nói: “Điện hạ, ngươi vì cái gì nhiều như vậy nữ tín đồ!”
Tạ Liên đôi tay lung tay áo, ngồi ở lượn lờ hương vân, nói: “Nữ tín đồ nhiều không hảo sao? Mỹ nhân như mây, cảnh đẹp ý vui.”
Phong Tín sợ hãi: “Một chút đều không tốt, nữ tín đồ giống như cả ngày trừ bỏ cầu lớn lên hảo gả đến hảo sinh nhi tử liền không khác nguyện vọng, không cái đứng đắn, ta nhìn các nàng liền sọ não đau!”
Tạ Liên mỉm cười, đang muốn nói tiếp, đột nhiên, đám người một trận xôn xao. Hai người triều ngoài điện nhìn lại. Chỉ nghe có người đè nặng thanh âm nói: “Tiểu kính vương tới, đi mau đi mau! Tiểu kính vương tới!”
Vừa nghe “Tiểu kính vương” ba chữ, mọi người đều là đại kinh thất sắc, làm điểu thú tán. Ngay lập tức chi gian, nguyên bản ở thăm viếng thần tượng khách hành hương đều thoát được thất thất bát bát. Giây lát, một người người mặc áo choàng, dung nhan đẹp đẽ quý giá cẩm y thiếu niên, đôi tay phủng một trản lưu li bảo đèn, bước qua ngạch cửa, nghênh ngang mà đi đến.
Không xem cặp mắt kia, thiếu niên này dung mạo nhưng thật ra cùng Tạ Liên có ba bốn phân tương tự, mà nhìn cặp mắt kia, liền cảm thấy thiếu niên này quá mức đường hoàng tươi đẹp, không phải Thích Dung lại là ai?
Hiện giờ Thích Dung cũng có mười bảy tám tuổi, nẩy nở mặt, trầm ở khí, cũng coi như có vài phần quý tộc nam tử phong thái. Hắn vào cửa, lại không được thủ hạ tùy tùng tiến vào. Hắn đôi tay phủng kia trản đèn, bước vào trong điện, ở sạch sẽ mặt đất quỳ, đem đèn cử qua đỉnh đầu, trang trọng mà lạy vài cái. Tạ Liên cùng Phong Tín nhìn nhau, Phong Tín không kiên nhẫn mà tạp tạp miệng, Tạ Liên lại là không thể nề hà.
Ba năm trước đây, Tạ Liên rời đi hoàng thành ra ngoài lúc dạo chơi, Thích Dung thượng ở cấm đoán, trở về sau, cũng chưa kịp thấy cái này biểu đệ liếc mắt một cái, đêm đó liền trong lúc ngủ mơ bay. Này ba năm trong vòng, Tạ Liên cho cha mẹ, quốc sư đám người lấy không ít mộng, cũng cấp Thích Dung thác quá một lần, báo cho hắn từ nay về sau cần phải giúp mọi người làm điều tốt, thu liễm tính tình, không thể làm bậy. Vì thế, Thích Dung thập phần tích cực mà nơi nơi tham dự xây cất ly cung miếu thờ, quyên tặng công đức, cung phụng cây đèn, tuy rằng nhất phái thành kính, nhưng theo Phong Tín lời nói, như cũ thường thường sẽ chọc chút phiền toái.
Thích Dung bái xong rồi, có điểm oán giận nói: “Thái tử biểu ca, đây là ta cho ngươi cung thứ năm trăm trản đèn, đệ đệ đối với ngươi như vậy trung tâm, ngươi chừng nào thì tới gặp thấy ta? Lại cho ta thác giấc mộng cũng đúng a.”
Hắn hồn nhiên bất giác Phong Tín liền đứng ở hắn bên cạnh, đối Tạ Liên nói: “Ngươi ngàn vạn đừng để ý đến hắn. Phi trọng đại sự tình, Thần Quan không thể tự mình hiển linh.”
Tạ Liên nói: “Ta tự nhiên biết.”
Thích Dung nâng kia trản đèn, đứng dậy, lấy quá một con bút, cúi đầu ở đèn thượng viết khởi tự tới. Phong Tín liếc mắt một cái, đối Tạ Liên nói: “Yên tâm đi, không phải khẩn cầu mỗ người nào đó cả nhà chém đầu.”
Tạ Liên phốc cười một tiếng, lắc lắc đầu, lại xem từng nét bút viết tự Thích Dung, không cấm nhớ tới, Thích Dung mới vừa tùy mẫu thân về nhà thời điểm, có một lần, một chúng vương công quý tộc kết bạn thượng quá Thương Sơn cầu phúc. Thích Dung mẫu thân là tư bôn sau trốn trở về, không dám ra tới gặp người, nhưng cũng tưởng cấp nhi tử cầu phúc, làm hắn được thêm kiến thức, không thể cả ngày cùng chính mình oa ở một chỗ, phải làm phiền Hoàng Hậu mang lên Thích Dung.
Tuy rằng đã là tận lực điệu thấp, nhưng hắn mẫu tử hai người sự sớm đã truyền khắp hoàng thành, có cái nào còn không biết? Bởi vậy, trên đường con em quý tộc đều tự giác mà đem Thích Dung bài trừ bên ngoài, không cùng hắn nói chuyện chơi đùa. Tạ Liên nhìn đến bàn đu dây đi lên ngoạn nhi, sở hữu cùng tuổi hài tử đều cùng hắn một đạo ngoạn nhi, thay phiên giúp Thái Tử điện hạ đẩy bàn đu dây. Tạ Liên đãng đến tối cao chỗ thời điểm, trong lúc vô tình cúi đầu, liền nhìn đến Thích Dung tránh ở hắn mẫu hậu phía sau, hâm mộ mà nhìn lên hắn.
Tới rồi Thần Võ Điện, các đại nhân cung xong đèn, trước một bước cùng quốc sư nhóm xin sâm, giải đoán sâm, đối nói đi, lưu lại một đám hài tử ở Thần Võ Điện cung tiểu đèn ngoạn nhi. Những cái đó cây đèn tinh xảo xinh đẹp, Thích Dung lần đầu tiên thấy Hoàng Hậu, không biết Hoàng Hậu đã giúp hắn mẫu tử cung một trản, cũng tưởng cung đèn cầu phúc, mà hắn tuổi tác tiểu, hiểu được không nhiều lắm, lại là nơi nơi hỏi người nên viết như thế nào mong ước mẫu thân cầu phúc từ. Cùng Thích Dung cùng tộc mấy cái hài tử ngày thường ở trong nhà liền rất chán ghét hắn, cảm thấy bọn họ mẫu tử cấp nhà mình mất mặt, vì thế lừa hắn loạn viết. Tạ Liên viết xong chính mình kia trản đèn, buông bút, nghe được có người hi hi ha ha, quay đầu nhìn lại, liền thấy Thích Dung dính một tay mực nước, bảo bối giống nhau mà ôm một chiếc đèn, đầy mặt tươi cười mà đang chuẩn bị cung lên. Mà kia một chiếc đèn thượng, xiêu xiêu vẹo vẹo viết “Nguyện cùng mẫu sớm ngày quy thiên Thích Dung” chín tự.
Tạ Liên khi đó cũng không lớn, đương trường liền đã phát một trận hỏa, đem sở hữu quý tộc thiếu niên đều sợ tới mức quỳ xuống đất không dám nói lời nào. Phát xong hỏa, Tạ Liên một lần nữa cấp Thích Dung viết một chiếc đèn, sau lại xuống núi khi, hắn lại đi ngoạn nhi bàn đu dây, lúc này đây, Thích Dung từ Hoàng Hậu phía sau chạy ra tới, chủ động cho hắn đẩy bàn đu dây, đẩy đến đặc biệt ra sức. Lại sau lại, liền cả ngày đều đi theo hắn phía sau lung lay.
Cần thiết thừa nhận, đã từng Thích Dung còn xem như cái tương đối bình thường người, hắn mẫu thân không qua đời thời điểm đặc biệt bình thường, cũng không biết là như thế nào biến thành sau lại như vậy phi dương ương ngạnh táo bạo như cuồng tính tình. Cũng không biết này ba năm, tiến bộ không có. Đang nghĩ ngợi tới, Thích Dung cung xong rồi đèn, rời khỏi điện đi. Ai ngờ lui lui, lại đụng vào phía sau một người, Thích Dung đột nhiên xoay người, xem đều không xem liền mắng khai: “Cái gì ngoạn ý nhi? Ngươi mắt bị mù không biết tránh ra?”
Này một trương miệng, Tạ Liên cùng Phong Tín song song che lại cái trán, thầm nghĩ: “Không thay đổi. Vẫn là nguyên lai cái kia dạng!”
Đứng ở Thích Dung phía sau, là một cái quần áo tả tơi thanh niên, cõng một quyển giản dị bọc hành lý, phong trần mệt mỏi, một đôi giày rơm cơ hồ ma đến không đế không biên. Bất quá, tuy rằng này thanh niên sắc mặt tiều tụy, môi khô khốc, xương gò má hơi hơi hạ hãm, ngũ quan lại thập phần đoan lãng, thả gầy mà không yếu, ánh mắt sáng ngời, nói: “Nơi này là địa phương nào?”
Thích Dung nói: “Đây là Tiên Lạc cung, Thái tử điện!”
Người nọ lẩm bẩm nói: “Thái tử điện? Thái tử? Nơi này chính là hoàng cung sao?” Nhìn đến trong điện thần tượng, bị kia hoàng kim ánh đến sắc mặt phát kim, hắn lại hỏi, “Đây là vàng sao?”
Một bên có người hầu tiến lên đây, nói: “Đương nhiên là vàng. Thái tử điện là Thái tử thần điện! Ngươi liền đây là địa phương nào cũng không biết, nơi nào tới dã nhân?”
Người nọ không đáp, nói: “Kia hoàng cung ở nơi nào?”
Thích Dung nói: “Ngươi hỏi cái này làm cái gì?”
Đối phương nói: “Ta muốn đi hoàng cung, thấy quốc chủ bệ hạ.”
Thích Dung cùng mấy cái người hầu đều nở nụ cười, mặt mang khinh miệt chi sắc, nói: “Nơi nào tới đồ quê mùa, ngươi muốn đi hoàng cung làm gì a? Tới rồi cũng sẽ không thả ngươi đi vào!”
Người nọ đờ đẫn nói: “Ta thử xem.”
Thích Dung cười ha ha, nói: “Vậy ngươi liền đi thử thử đi!” Nói cố ý cho hắn chỉ trái ngược hướng, người nọ lại bối bối bọc hành lý, xoay người triều xem ngoại đi đến, đi đến cầu đá thượng, bỗng nhiên nghỉ chân hạ vọng.
Xuyên thấu qua thanh triệt nước ao, có thể nhìn đến đáy ao vững vàng một tầng lại một tầng tiền tệ. Ngay sau đó, này thanh niên liền lật qua kiều lan, nhảy xuống cái ao.
Hắn nhảy vào cái ao sau, khom lưng một phen tiếp một phen mà đem đáy ao tiền tệ vớt đi lên, hướng chính mình trong lòng ngực cùng bọc hành lý tắc, xem đến Tạ Liên cùng Phong Tín đều ngây người. Thích Dung cũng là sửng sốt, ngay sau đó giận tím mặt, nói: “Con mẹ nó! Ngươi làm gì?! Đem hắn kéo lên!!!”
Vài tên người hầu vội vàng cũng nhảy xuống nước đi kéo người nọ, ai ngờ đối phương lại là thân thủ lợi hại, tay đấm chân đá, đúng là làm người không làm gì được. Thích Dung ở mặt trên xem đến nổi trận lôi đình, một đám xem nửa đường người bó tay không biện pháp. Kia thanh niên vớt một thân nặng trĩu tiền tệ, cõng bọc hành lý liền chuẩn bị bò lên trên ngạn, ai ngờ dẫm đến rêu xanh, lòng bàn chân vừa trợt, xôn xao quăng ngã vừa vặn. Chúng người hầu lúc này mới nhân cơ hội bắt hắn, vặn đưa lên ngạn tới. Thích Dung nhấc chân chính là một chân, nói: “Này tiền ngươi cũng dám trộm!”
Thích Dung nhấc chân thời điểm, Phong Tín liền đứng ở bên cạnh thuận tay một chắn, này đây này một chân Thích Dung trở ra mãnh, trên thực tế rơi xuống đối phương trên người lại không nặng. Thích Dung tuy rằng nhìn không thấy hắn ở bên cạnh phá rối, nhưng cũng cảm giác không đúng chỗ nào, hung hăng đá bảy tám chân đều là như vậy cái cảm giác, rất có điểm buồn bực, rốt cuộc phiền, phất tay nói: “Mau làm hắn đem tiền còn trở về, lăn lăn lăn!”
Kia thanh niên không biết có phải hay không sặc thủy, ho khan vài tiếng, nói: “Này tiền đặt ở trong ao cũng là phóng, vì cái gì không thể cho ta cầm đi cứu người?”
Thích Dung nói: “Cứu người nào? Ngươi người nào? Nơi nào tới?” Hắn hỏi như vậy, đơn giản là tưởng cấp này thanh niên bộ cái tội danh nhốt vào đại lao, kia thanh niên lại là cái thành thực mắt, đáp: “Ta kêu lang anh, ở tại Vĩnh An, nơi đó nháo nạn hạn hán, không có thủy, hoa màu trường không được, tất cả mọi người đều không có ăn, không có tiền. Nơi này có thủy, có ăn, có tiền, dùng vàng tượng đắp, đem tiền ném ở trong nước, vì cái gì không thể phân một chút cho chúng ta?”
Vĩnh An là Tiên Lạc Quốc một tòa đại thành, Tạ Liên đứng dậy, thần sắc ngưng trọng, nói: “Phong Tín, gần nhất Vĩnh An bên kia nháo nạn hạn hán? Ta như thế nào không nghe nói?”
Phong Tín quay đầu lại nói: “Không biết, ta cũng không nghe nói qua, chờ lát nữa hỏi một chút Mộ Tình?”

Thiên Quan Tứ  Phúc (bản CV)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ