58 thần võ đường cái kinh hồng thoáng nhìn
♂!
Này nhất kiếm đâm ra, đem yêu ma xuyên tim mà qua, giết chết trên mặt đất. Võng
“Phục ma hàng yêu, thiên quan chúc phúc!”
Thần võ đường cái hai sườn, sóng biển giống nhau oanh thanh, một đợt cao hơn một đợt. Màu son hoàng cung trước đại môn, giảng hòa trung, kia hai gã sắm vai thiên thần cùng yêu ma đạo nhân hướng bốn phía làm một vòng lễ, khom người phân hướng hai bên lui ra. Này vừa ra ấm tràng võ đấu xem xong, bá tánh không khí tăng vọt. Không riêng đường phố hai sườn tễ đến chật như nêm cối, liền nóc nhà thượng đều bò đầy lớn mật giả, vỗ tay, hò hét, reo hò.
Như vậy rầm rộ, thật sự là muôn người đều đổ xô ra đường. Tiên Lạc Quốc sử thượng, nếu muốn bàn về công dã tràng trước tuyệt hậu thượng nguyên tế thiên du, vậy nhất định là hôm nay!
Trên đài cao, từng hàng cẩm y ngọc dung vương công quý tộc, không một không mặt mang khéo léo mỉm cười, quan sát phía dưới. Trong hoàng cung, mấy trăm người hàng dài tĩnh chờ tại đây. Tiếng chuông đại minh, quốc sư loát loát cũng không tồn tại râu dài, nói: “Khai đạo võ sĩ!”
“Ở!”
“Ngọc Nữ!”
“Ở!”
“Nhạc sư!”
“Ở!”
“Mã đội!”
“Ở!”
“Yêu ma!”
“Ở.”
“Duyệt thần võ giả!”
Không người trả lời. Quốc sư mày nhăn lại, phát giác sự tình không đúng, quay đầu nói: “Thái Tử điện hạ đâu?”
Như cũ không người trả lời. Mà mới vừa rồi trả lời “Yêu ma” dừng một chút, gỡ xuống kia trương mặt mũi hung tợn mặt nạ, lộ ra một trương trắng nõn thanh tú khuôn mặt.
Thiếu niên này ước chừng mười sáu bảy tuổi, màu da cùng môi sắc đều nhàn nhạt, rất là sạch sẽ, một đôi mắt lại là như hắc diệu thạch giống nhau sáng ngời, sợi tóc mềm mại, vài sợi rơi rụng ở phía trước ngạch cùng gò má sườn, nhìn qua an tĩnh ngoan ngoãn, cùng trong tay hắn kia trương dữ tợn yêu ma mặt nạ hình thành tiên minh đối lập. Hắn nhẹ giọng nói: “Thái Tử điện hạ rời đi.”
Quốc sư suýt nữa ngất xỉu đi. Tốt xấu là nhớ kỹ đại sự trước mặt không thể vựng, chống được, lá gan muốn nứt ra nói: “Này?! Này như thế nào liền rời đi?! Điện hạ hắn khi nào rời đi? Lập tức đội danh dự liền phải ra cửa cung nói, hoa đài kéo ra ngoài, chỉ nhìn đến yêu ma không thấy được thần tiên, một người một ngụm nước bọt ta này đem lão xương cốt đều du không ra! Mộ Tình ngươi như thế nào cũng không ngăn cản?!”
Mộ Tình cúi đầu nói: “Thái Tử điện hạ trước khi đi muốn ta chuyển cáo, nói không cần lo lắng, hết thảy trình tự như cũ có thể, hắn lập tức liền tới.”
Quốc sư lòng nóng như lửa đốt, nói: “Cái gì kêu lập tức liền tới? Lập tức là khi nào? Vạn nhất không đuổi kịp làm sao bây giờ?”
Lúc này, cửa cung nói ngoại, một trận dời non lấp biển tiếng hô truyền đến, là từ đại sáng sớm chờ tới bây giờ đợi mấy cái canh giờ các bá tánh kìm nén không được, phát ra tiếng thúc giục. Một người đạo nhân tới rồi, nói: “Quốc sư đại nhân, Hoàng Hậu bên kia sai người tới hỏi ngài, vì sao đội danh dự còn không xuất phát? Giờ lành đã sắp tới rồi, lại không xuất phát, liền quá hạn thần.”
Sau khi nghe xong, quốc sư chỉ hận không được đột nhiên có phản quân đánh vào thành, làm tạp trận này thượng nguyên tế thiên du mới hảo.
Cư nhiên tại đây muốn mệnh thời khắc mấu chốt thọc ra cái sọt! Nếu là thay đổi cá nhân, hắn đã sớm nổi trận lôi đình, rút kiếm giết người đều có khả năng, lại cứ này thọc ra cái sọt người là hắn nhất đắc ý đồ đệ, cũng là nhà người khác tôn quý nhất nhi tử. Đánh không được, mắng không được, càng là sát không được. Cùng với giết hắn, không bằng tự sát!
Đang ở lúc này, một người xuyên qua đen nhánh cửa cung nói, nghênh diện bôn vào hoàng cung, nói: “Quốc sư đại nhân, vì sao còn không phát lệnh ra cửa? Canh giờ lập tức liền phải qua, tất cả mọi người đều ở bên ngoài sốt ruột chờ!”
Người tới cũng là cái mười sáu bảy tuổi thiếu niên, dáng người thẳng, cái đầu cực cao, tiểu mạch màu da, sau lưng bối một phen màu đen trường cung cùng tuyết trắng vũ tiễn ống. Môi mân khẩn, mày nhíu chặt, tuổi tuy thiển, ánh mắt lại kiên nghị. Quốc sư vừa thấy thiếu niên này, bắt lấy hắn nói: “Phong Tín! Nhà ngươi Thái Tử điện hạ đâu!”
Phong Tín ngẩn ra, ngay sau đó như là minh bạch cái gì, trong mắt nhiễm thịnh nộ, căm tức nhìn một bên Mộ Tình. Mộ Tình đã không rên một tiếng mà một lần nữa mang lên yêu ma mặt nạ, không thấy này thần. Phong Tín trầm giọng nói: “Hiện tại không rảnh cùng ngài giải thích! Lập tức xuất phát đi, Thái Tử điện hạ sẽ không làm ngài thất vọng!”
Không có biện pháp, hoa đài kéo ra ngoài không có duyệt thần võ giả là chết, chậm chạp không ra đi hỏng rồi canh giờ cũng là chết, quốc sư tuyệt vọng mà vung tay lên, nói: “Tấu nhạc, xuất phát!”
Được đến mệnh lệnh, hàng dài trước nhất liệt, một trăm danh hoàng gia võ sĩ cùng kêu lên cao uống, bước ra nện bước, dẫn dắt mênh mông đội danh dự, xuất phát.
Chiến sĩ ở phía trước, tượng trưng chính là thế lộ bên trong vượt mọi chông gai. Mà sau đó theo sát, đều là trăm dặm mới tìm được một mỹ mạo đồng trinh thiếu nữ, bàn tay trắng huề rổ, phảng phất thiên nữ tán hoa, thưa thớt thành bùn nghiền làm trần, thanh hương như cũ. Nhạc sư nhóm ngồi ngay ngắn hoàng kim chế tạo kim xe phía trên. Vừa ra cửa cung nói liền dẫn tới từng trận kinh ngạc cảm thán, mọi người tranh nhau cướp đoạt đóa hoa. Mà hoa đài, cuối cùng hoa đài, liền phải ra tới. Quốc sư tâm một trận căng chặt, hy vọng xuất hiện kỳ tích. Nhưng mà, kỳ tích cũng không có xuất hiện.
Mười sáu thất kim dây cương con ngựa trắng kéo động hoa đài xuyên qua sâu thẳm cửa cung nói, trên đài lại chỉ có một người hắc y yêu ma, đầu đội dữ tợn mặt nạ, đem một phen chín thước □□ hoành với trước người, nặng nề mà kéo ra tư thế.
Trên nhà cao tầng, vương công các quý tộc hơi hơi nhíu mày, lẫn nhau tương xem, sôi nổi nói: “Sao lại thế này? Duyệt thần võ giả vì sao không ở trên đài?”
“Thái Tử điện hạ không tới sao?”
“Liên ca ca đâu?”
Đài cao trung ương, một người mặt mày ôn nhã, màu da nhu bạch mỹ phụ nhân, đó là Hoàng Hậu. Nàng mặt mang ưu sắc mà nhìn bên cạnh trượng phu liếc mắt một cái. Bộ mặt anh tuấn quốc chủ cầm tay nàng, lấy ánh mắt ý bảo thê tử không cần lo lắng. Đường cái hai sườn đám đông kêu đến càng hung, tựa muốn đem nóc nhà đều ném đi. Quốc sư lòng tràn đầy đều là tuyệt vọng. Nhưng mà hoa đài phía trên, Mộ Tình lại là thập phần trấn định, lo chính mình hoàn thành hắn nhiệm vụ, đem kia đem trường đao “Đang” một tiếng, dựng với trước người, khí thế pha đủ, hoàn thành yêu ma mở màn.
Xem mặt xem thân hình, Mộ Tình đều như là cái văn nhã thư sinh, nhưng mà như vậy một phen kỳ trọng vô cùng chín thước trường đao, ở hắn trong tay lại huy đến nhẹ nhàng vô cùng, phảng phất hoàn toàn không có phân lượng. Mười mấy tên sắm vai phục ma giả đạo nhân nhất nhất bị hắn đả đảo, đuổi hạ đài. Bình tĩnh mà xem xét, hắn đánh đến đảo cũng thập phần xuất sắc đẹp. Chỉ là, càng nhiều người lại không phải vì xem yêu ma mà đến, sôi nổi reo lên: “Duyệt thần võ giả đâu?!”
“Thái Tử điện hạ ở nơi nào? Chúng ta muốn xem chính là Thái Tử điện hạ!”
Trên nhà cao tầng, một thanh âm lớn tiếng nói: “Ta biểu ca đâu? Đây là đang làm cái quỷ gì?! Ai muốn xem này đó ngoạn ý nhi? Con mẹ nó, ta Thái tử biểu ca đâu?!”
Xem đều không cần xem, này kêu đến lớn nhất thanh, tất nhiên là tiểu kính vương Thích Dung. Quả nhiên, rất nhiều người đồng thời ngẩng đầu, liền thấy một cái người mặc thiển thanh sắc cẩm y hoa phục thiếu niên vọt tới đài cao bên cạnh, phẫn nộ lao xuống phương huy nổi lên nắm tay.
Thiếu niên này chỉ phải mười lăm sáu tuổi, phấn mặt mặc mi, đảo cũng tươi đẹp bắt mắt, chỉ là mặt hàm sát khí, phảng phất muốn lật qua lan can nhảy xuống đánh người. Nhưng này lâu quá cao, nhảy xuống bất tử cũng muốn té gảy chân, vì thế hắn thuận tay liền bắt một con bạch ngọc chung trà ném xuống đi. Kia chung trà cấp tốc triều yêu ma cái gáy bay đi, nhưng mà, Mộ Tình vi một sai thân, trường đao nghiêng chọn, liền đem kia chung trà chọn ở mũi đao.
Run run rẩy rẩy chén trà vững vàng đứng ở mũi đao một đường, dẫn phát một đợt trầm trồ khen ngợi. Mộ Tình lại đem đao giương lên, chung trà phi lạc, bị dưới đài một người đạo nhân tiếp được. Hắn tắc tiếp tục ung dung thong dong diễn chính mình yêu ma. Thích Dung giận dữ, còn đãi lại tạp, Hoàng Hậu gọi người đi lên kéo, lúc này mới khó khăn giữ chặt đi xuống. Nhưng mà, các vị hoàng tộc thần sắc cũng càng lúc càng ngưng trọng. Đang ở lúc này, trong đám người bùng nổ một trận gió bão reo hò, so phía trước bất luận cái gì một trận reo hò đều phải đại. Chỉ thấy một đạo tuyết trắng thân ảnh từ trên trời giáng xuống, dừng ở hắc y yêu ma trước mặt!
Duyệt thần võ giả!
Thích Dung xem đến hai mắt sáng lên, sắc mặt đỏ lên, nhảy dựng lên, lớn tiếng nói: “Thái tử biểu ca! Thái tử biểu ca tới rồi!!!”
Mọi người nghẹn họng nhìn trân trối.
Cái này lên sân khấu, thật thật là như thiên nhân buông xuống, lớn mật đến cực điểm. Kia thành lâu ít nói cũng có vài chục trượng cao, hắn lại là trực tiếp từ trên thành lâu nhảy xuống tới! Mới vừa rồi trong nháy mắt, rất nhiều người đều tưởng thật sự thiên thần hạ phàm, không khỏi da đầu tê dại, vỗ tay chụp đến đôi tay đỏ lên. Thích Dung càng là một bên hô to, một bên mạnh mẽ vỗ tay, quốc chủ cùng Hoàng Hậu mỉm cười nhìn nhau, cũng chụp lên. Tất cả mọi người là mày một thư, nhẹ nhàng thở ra, cũng đều đi theo vỗ tay tán thưởng lên. Thần võ đường cái hai sườn càng là đàn triều cuồn cuộn, rất nhiều người kích động đến hận không thể phá tan ngăn lại nói các võ sĩ xông lên đi mới hảo.
Hoa đài phía trên, một đen một trắng, hai cái thân ảnh giằng co, thiên thần cùng yêu ma từng người run lên binh khí, đối thượng trận.
Quốc sư một viên huyền tâm buông xuống, lúc này mới bước lên đài cao. Cùng bốn phía các vị đồng liêu lẫn nhau gật đầu một vòng, tìm vị trí chính mình ngồi xuống xem. Quốc chủ cười nói: “Quốc sư, ngươi là như thế nào nghĩ đến như vậy kinh thế hãi tục lên sân khấu? Thật là xuất sắc a.”
Quốc sư lau đem hãn, cười nói: “Thật là vạn phần xuất sắc. Chỉ là nói đến sợ hãi, cái này không phải tiểu thần nghĩ đến, hẳn là Thái Tử điện hạ chủ ý.”
Hoàng Hậu tắc che thầm nghĩ: “Đứa nhỏ này, thật là xằng bậy, từ như vậy cao địa phương nhảy xuống, sợ tới mức ta cơ hồ ngồi không yên.”
Quốc sư không khỏi ẩn ẩn mang theo điểm kiêu ngạo, nói: “Cái này, Thái Tử điện hạ sao, võ nghệ cao siêu, chính là lại kỷ trà cao lần thành lâu, hắn cũng có thể nhẹ nhàng xuống dưới.”
Hoàng Hậu ôn thanh nói: “Quốc sư dạy dỗ có cách.”
Quốc sư nói: “Nơi nào nơi nào. Thái Tử điện hạ thiên chi kiêu tử, thiên phú dị bẩm, tiểu thần chờ có thể dạy dỗ điện hạ, đúng là tam sinh hữu hạnh. Này nhất định sẽ là sử thượng nhất xuất sắc một hồi duyệt thần võ.”
Quốc chủ hơi hơi mỉm cười, quay đầu đi xem, nói: “Chỉ hy vọng như thế đi.”
Này thượng nguyên tế thiên du trung, duyệt thần võ giả cùng yêu ma võ giả, là hai cái quan trọng nhất nhân vật. Hai cái đều cần phải là võ nghệ tinh tuyệt thiếu niên. Đặc biệt là duyệt thần võ giả, phục quan hình dạng và cấu tạo nghiêm khắc, hoa lệ phi phàm, trang bị xong sau, từ đầu đến chân một thân trang phục trọng đạt bốn năm mươi cân đều có khả năng. Võ giả muốn tại đây chờ gánh nặng hạ, với vạn chúng chú mục trước, vòng thành mà đi mấy vòng, hoàn thành ít nhất hai cái canh giờ diễn võ, chẳng phải là cần thiết muốn võ nghệ siêu quần?
Cũng may, này hai gã thiếu niên đều cực kỳ xuất sắc. Ngươi tới ta đi, đấu đến đẹp lại lưu có thừa mà. Quốc chủ nói: “Cùng Thái tử đánh nhau chính là ai?”
Quốc sư nói: “Bẩm bệ hạ, là Hoàng Cực Quan một người tiểu đạo, tên là Mộ Tình.”
Hoàng Hậu ôn nhu nói: “Ta coi đứa nhỏ này cũng đánh đến không tồi, so Phong Tín cũng không sai biệt lắm.”
Thích Dung vẫn luôn ghé vào nàng đầu gối đầu ăn quả nho, nghe xong vội phun ra một ngụm quả nho da, nói: “Phi phi phi! Không nên không nên! Kém đến xa, cũng không phải là người nào có thể cùng Thái tử biểu ca so!”
Nghe vậy, Hoàng Hậu cười sờ soạng mấy cái đỉnh đầu hắn, một chúng quý tộc càng là cười đến ngửa tới ngửa lui. Mà biển người trung, hô to phá tan tận trời: “Đánh! Đánh hắn! Đánh chết hắn!”
“Giết yêu ma!”
Này thanh triều càng ngày càng mãnh liệt, yêu ma nhất kiếm đệ ra, võ giả nhất kiếm phản cách, lại là bỗng nhiên “Ân?” Một tiếng.
Theo lý thuyết, đây là một hồi tế thiên du, dùng ra bảy phần lực có thể. Nhưng mà, hắn mới vừa rồi tiếp được này nhất kiếm, trong tay kiếm lại là suýt nữa rời tay. Hiển nhiên, đối phương dùng mười thành lực.
Tạ Liên vi giương lên đầu, cất cao giọng nói: “Mộ Tình?”
Đối diện sắm vai yêu ma thiếu niên vẫn chưa ngôn ngữ, lại là nhất kiếm đâm ra. Tạ Liên không kịp nghĩ nhiều, “Đang đang”, “Đang đang” tiếp số kiếm, nhắc tới tinh thần, cũng tới hứng thú. Trên đài đánh đến càng là kịch liệt, dưới đài tiếng hoan hô càng là sấm dậy. Bỗng nhiên, một trận kiếm rít, bạch quang chói mắt. Mọi người “A!” Một tiếng, nguyên lai, kia yêu ma chín thước trường đao lại là bị duyệt thần võ giả kia tinh tế một thanh trường kiếm đánh bay, thẳng đinh ở đài cao một bên cây cột thượng. Có người hiểu chuyện đi rút, dùng ra sức của chín trâu hai hổ, lại là không chút sứt mẻ, không khỏi hoảng hốt.
Hoa đài phía trên, Tạ Liên run lên trường kiếm, hoàng kim mặt nạ sau truyền đến một tiếng cười khẽ. Mộ Tình mất binh khí, im lặng không nói. Tạ Liên vãn mấy cái kiếm hoa, đang muốn nhất kiếm ra vẻ đâm ra. Đang ở lúc này, phía trên thét chói tai nổi lên bốn phía, hắn trong lòng cả kinh, thu kiếm, ngẩng đầu vừa thấy. Chỉ tới kịp thấy rõ một đạo thân ảnh từ trên tường thành cấp tốc rơi xuống, không cần nghĩ ngợi, gót chân một chút, thả người nhảy, khinh phiêu phiêu mà lược đi lên.
Hắn phi thân đi lên, hai tay áo triển như Điệp Y, nhẹ nhàng rơi xuống đất, nhẹ như bạch vũ. Nhận được người, đủ xúc mà, Tạ Liên thở dài nhẹ nhõm một hơi, lúc này mới cúi đầu đi xem. Trong lòng ngực, một cái đầy mặt quấn lấy băng vải nhỏ gầy hài đồng chính súc ở khuỷu tay hắn trung, ngơ ngác mà nhìn hắn.