Chương thứ mười: Động đáy hồ

573 6 0
                                    

Giáo sư già nghe thấy mặt liền biến sắc, dường như vẫn chưa tin đó là sự thực, Đan Quân vừa leo lên thuyền vừa hỏi cháu ngoại lão Thái: "Trên bến thuyền có đèn pin chống nước không? Phía dưới quá tối, không có kính bơi, giơ bàn tay ra cũng không thấy rõ".
Cháu ngoại lão Thái nói: "Có, có điều không biết còn điện không, bỏ lâu quá rồi, sợ không xài được nữa".
"Cứ mang tới rồi tính tiếp". Tôi vỗ hắn một cái, thằng quỷ kia liền bơi thuyền vào gần bờ, sau đó một mình nhảy lên bờ, chạy tới nhà điều khiển. Tôi liền hỏi giáo sư già: "Giáo sư, bên dưới này sao lại có thể có động được chứ?"
Giáo sư cũng vô cùng ngạc nhiên: "Tôi vốn cũng tưởng là người đá, ngựa sắt gì đó thôi chứ chưa từng nghĩ là một cái động, chưa tận mắt nhìn thấy tôi cũng không thể nói được rốt cuộc là chuyện gì".
Thiếu Gia vừa nghe đáy hồ có một cái động, nhất thời lòng hiếu kỳ nổi lên, không kiềm chế được, hỏi tôi: "Hay là chúng ta cũng xuống xem thử một chút!"
Tôi nhìn qua giáo sư già cũng có thể nhận ra lão chắc chắn không biết bơi lội, hai tay lão đang ôm khư khư mạn thuyền sợ rớt xuống nước, liền nói với lão: "Ông lớn tuổi rồi, không nên xuống nước thì hơn, nước này quá lạnh, chúng tôi xuống xem qua một chút, có gì sẽ báo lại".
Giáo sư già gật đầu một cái, lúc này cháu ngoại lão Thái đã mang toàn bộ đèn pin và kính bơi tới, chúng tôi thử hết một loạt mới chọn được mấy cái còn điện, mang theo, chẳng để tâm gì tới gió máy, cởi quần áo, chỉ mặc quần soóc nhảy xuống nước, theo hướng Đan Quân vừa nổi lên mà lặn xuống.
Hồ không lớn lắm, tài bơi lội của chúng tôi cũng không tệ, tôi từng lớn lên bên bờ Hoàng Hà, không sợ phải đối phó với sức cản của nước, lộn vài cái đã tới đáy. Đáy sông toàn là phù sa, tôi thấy trên mặt bùn có rất nhiều đá sỏi và rác rưởi, chúng tôi lăn một vòng, một vùng quanh đó liền vẩn đục.
Chúng tôi vô cùng khâm phục tài bơi lội của Đan Quân, anh ta co duỗi người mấy cái, chỉ chỉ phía trước mặt, tôi nhất thời hơi mơ hồ không hiểu anh ta muốn nói gì. Nhìn kỹ thì thấy ở chỗ sâu nhất của đáy hồ quả thật bị lõm xuống
Bơi tới chỗ lõm, dùng đèn pin chiếu thử, quả nhiên chỗ lõm xuống không thấy đáy. Miệng chỗ lõm sấp xỉ một cái đầu xe tải lớn đang nằm im bất động.
Tôi kinh ngạc, suýt chút nữa thì uống một ngụm nước, tôi không thể ngờ cái động lại lớn như vậy. Đây chính là phần đáy của Hoàng Hà, làm sao có thể sinh ra một cái động như thế này chứ.

Chúng tôi bơi vòng quanh động hai vòng, tôi nhìn cửa động đen ngòm, kín mít, nhớ tới rất nhiều truyền thuyết liên quan tới quái vật trong động, không khỏi cảm thấy rùng mình một chút. Tự nhủ không biết bên trong có thủy quái hay là u linh quái quỷ gì đó không?.
Ánh sáng đèn pin quá yếu, chúng tôi không thể thấy rõ có gì bên trong động, nhưng cơ bản có thể xác định động này hình phễu lộn ngược, phía dưới lớn, phía trên nhỏ, độ sâu vượt quá sức tưởng tượng của chúng tôi, đèn pin căn bản không thể chiếu tới đáy. Vách động toàn là mảnh gỗ mục nát, một kiệt tác nhân tạo. Đan Quân muốn lấy một ít gỗ mục trên vách động mang về cho giáo sư xem thử, có điều hình như chúng bám vô cùng chặt, bọn tôi giúp hắn nhổ một hồi mới nhổ ra được một mảng.
Hắn xem qua, cơ bản cũng không nhìn rõ là gì, khoát tay với chúng tôi, tôi cũng nghĩ nên dừng ở đây, ba người liền bơi ngược trở lên.
Lên tới mặt nước tôi thấy lão Thái cũng cháu ngoại của lão cũng đang định nhảy xuống, chúng tôi ra hiệu cho họ rồi leo lên thuyền.
Giáo sư hỏi chúng tôi tình hình thế nào, tôi cũng không biết trả lời làm sao, tiện miệng nói: "Động phía dưới có thể rất lớn".
Giáo sư hỏi: "Tại sao lại nói như vậy?"

[Tiểu thuyết linh dị] Hoàng Hà Quỷ Quan Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ