Chương 21: Vàng thang nhược thủy (Xoáy nước vàng cuồn cuộn)

648 7 0
                                    


Làm sao để tiến vào hạp cốc Mãnh Giang, răng vàng khè bắt đầu giảng giải

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Làm sao để tiến vào hạp cốc Mãnh Giang, răng vàng khè bắt đầu giảng giải. Tổng cộng có hai con đường, một là tiến vào từ thung lũng ở thượng nguồn, có điều nếu đi đường đó sẽ phải băng qua một mảng rừng rậm nguyên thủy lớn, thung lũng ở thượng nguồn cũng không hề yên bình, chúng tôi chắc chắn sẽ không thể bình thản mà thẳng tiến. Trên thực tế nếu đi đường đó thì bảy ngày chưa chắc đã tới, hơn nữa rừng rậm nguyên thủy nguy cơ tứ phía, mấy kẻ thư sinh trói gà không chặt bọn tôi, tiến vào khác gì tự đi chịu chết. Ngoài ra còn một con đường khác chính là đi thuyền theo Mãnh Giang mất khoảng hai mươi cây số đường thủy, sau đó nửa đường dừng lại trên miệng một cái ghềnh rồi trèo thẳng vào núi, như vậy thời gian chỉ mất khoảng hai ngày. Có điều ngọn núi Khổng Tước chúng tôi muốn vào kia có độ cao so với mặt nước biển những hơn ba nghìn bảy trăm mét, bên cạnh mặc dù có một trấn nhỏ nhưng dân cư thưa thớt, chỉ có khoảng chừng năm trăm hộ, bên kia chính là trung tâm của rừng già nguyên thủy, đừng nói là có đường lên núi, ngay cả chỗ để cho người tạm dừng chân nghỉ ngơi cũng không có.
Do dự hồi lâu, dù sao cũng không còn con đường thứ ba để vào núi, cuối cùng chúng tôi quyết định đi đường thủy, trèo núi mặc dù khó khăn nhưng cũng chỉ là vất vả nhất thời, nếu bị vây hãm trong rừng già, sống không được mà muốn chết cũng không xong, tôi thà ở thành phố nằm trên giường chờ chết còn hơn. Khó khăn lắm mới ra được quyết định, lại phát hiện ra vấn đề mới, thời gian này rất ít có thuyền chịu chèo ngược dòng, trên người chúng tôi lại không có nhiều tiền, hỏi hết đám chủ thuyền đều không có ai chịu dẫn đi, lúc nghe nói cách đó ba dặm có người chịu xuất thuyền, thật giống như nghe được tin lập nước Trung Quốc, liền nhảy cỡn lên vội hỏi răng vàng khè chủ thuyền ở đâu. Răng vàng khè cũng không biết tường tận, chỉ nói người ta cũng không phải vì tham tiền của bọn tôi, mà vì họ cũng có việc gấp muốn đi thượng du, đúng lúc nghe chuyện của chúng tôi, trong đầu nghĩ dù sao cũng phải mạo hiểm, chi bằng thêm bạn thêm vui lại có thể kiếm chút tiền. Cuối cùng đối phương là dạng người thế nào, mục tiêu của họ ở đâu, loại thuyền gì hắn cũng không chịu nói rõ. Chúng tôi chỉ còn cách theo hắn đi gặp trực tiếp người chủ thuyền đó, chủ thuyền kia gọi là lão Tài, rất vạm vỡ, nhìn qua cũng có vẻ biết điều, chúng tôi kể lại sơ qua tình hình cho lão nghe một chút, lão vừa nghe vừa gật đầu.

Thiếu Gia rất khôn khéo, cảm giác chuyện này không hề đơn giản như vậy, những người khác có đánh chết cũng không chịu xuôi thuyền, vì sao lão lại chịu xuôi, không phải có ý đồ lừa gạt gì chứ? Vì vậy liền vòng vo hỏi thăm. Chủ thuyền kia ban đầu nhất quyết không khai, sau đó một hồi được Thiếu Gia rót mê hồn thang, đã nói tuột ra hết cả, tôi nghe thiếu chút nữa đã cười sặc chết.

[Tiểu thuyết linh dị] Hoàng Hà Quỷ Quan Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ