Chương 20: Trạm Giang

697 10 0
                                    

Xe lửa sau khi chạy qua Trạm Giang (một thành phố ở Trung Quốc), không biết vì nguyên nhân gì phải khởi động chế độ dừng khẩn cấp ở miệng đường hầm Tử Thượng xuyên núi Miêu Tử Lĩnh, các hành khách ngồi cạnh cửa sổ đều thò đầu ra ngoài ngó nghiêng,...

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Xe lửa sau khi chạy qua Trạm Giang (một thành phố ở Trung Quốc), không biết vì nguyên nhân gì phải khởi động chế độ dừng khẩn cấp ở miệng đường hầm Tử Thượng xuyên núi Miêu Tử Lĩnh, các hành khách ngồi cạnh cửa sổ đều thò đầu ra ngoài ngó nghiêng, muốn xem thử xem có chuyện gì xảy ra, đáng tiếc là mây đen che kín bầu trời, nhìn trước nhìn sau đều mờ mờ ảo ảo, giống như đang bị rơi vào một thế giới quỷ dị thần bí.
Đợi tới mười mấy phút sau xe lửa vẫn chưa khởi động trở lại, lữ khách đã có phần thiếu kìm chế, bắt đầu xuất hiện những tiếng chửi rủa. Thiếu Gia cũng nhịn không được nói với Lưu Cương: "Tôi nói với anh này, các anh nuôi bảo an không phải là mẹ kiếp ăn cơm chùa à, còn không mau cho hai tên đội trưởng đi xem xét thử, chờ dân chúng tạo phản nữa hả". 

Lưu Cương cũng không biết trước tình huống trước mắt, lối đi trong toa lại đầy ắp người, không còn cách nào hơn đành mở cửa xe, thét to về phía trước, mấy toa xe phía trước thét báo trở lại, cũng không biết có chuyện gì xảy ra. Tôi nghĩ chuyện này có điểm kỳ lạ, về lý mà nói, trước khi xe lửa dừng tạm thời trong toa xe sẽ phát thông báo hai lần qua radio, nhưng vừa rồi chúng tôi cũng không nghe thấy gì, tôi với Thiếu Gia luôn mồm chém gió có khả năng không nghe được nhưng Vương Nhã Nam thận trọng tỉ mỉ, không thể nào có chuyện bỏ qua thông báo trọng yếu như vậy. Như đã nói qua, ít nhất thì xe lửa cũng không nên dừng ở miệng đường hầm Tử Thượng, đường sắt đi Thọ Quang, Bắc Kinh, Cáp Nhĩ Tân, Tây An, Ô Lỗ Mộc Tề đều qua đây, chờ đợi lâu chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới việc giao thương buôn bán. 

Lưu Cương cảm thấy có thể đã xảy ra chuyện, nói với chúng tôi trước mắt hãy cứ ngồi xuống để anh ta lên đầu xe xem thử. Thiếu Gia đang vô cùng bức bối khó chịu liền nói cùng đi đi, ở đây đến chân cũng không nhấc lên nổi, đúng lúc đang cần vận động, hít thở chút không khí.Chúng tôi nhảy từ trên xe xuống, Lưu Cương soi đèn pin dọc theo đường sắt đi tới đầu xe, nhìn thấy hình như có vật gì đè trên đường sắt, chúng tôi đi lên phía trước kiểm tra, phát hiện vách núi sụp xuống nhiều cành cây khô cuốn lấy đá cùng bùn đất nhão, xem dáng vẻ có lẽ là sạt lở núi. Thiếu Gia chọc chọc phía sau hắn một chút khẽ nói: "Lưu Cương, tình hình thế nào? Anh báo cáo với thủ trưởng một chút, ở đây đã bị như vậy, xe lửa có thể chạy tiếp không?" Lưu Cương lắc đầu nói: "Chạy cái đầu anh, núi sạt lở như vậy là tai nạn lớn, phải mau chóng báo cáo lên cục đường sắt, chuyện này rất lôi thôi, e rằng trong vòng một ngày sẽ không thể xử lý xong được". 

Tôi nghe được rủa thầm trong lòng một tiếng, mỗi một phút trôi qua đối với chúng tôi đều vô cùng trân quý, lấy đâu ra thời gian rảnh rỗi để lãng phí một ngày chứ, vội hỏi gã hành khách trên xe lửa kia thì phải làm sao?Lưu Cương nói: "Một là chờ ở trong xe, dù sao trên xe cũng có cơm ăn. Nếu không thì chỉ còn cách đi bộ đến trấn trước mặt sau đó chờ xe cứu viện". Tôi ngẩng đầu nhìn lên núi, một màu đen nhánh, núi cao vạn trượng giống như răng nanh của mãnh thú, tràn ngập khói mù màu xám tro giống như một đường hào bao quanh núi vậy. Có mấy ngọn đèn điện lấp loáng trên núi, không biết là ai đang ở đó. Tôi thầm tính toán một chút, nếu ngồi trong xe lửa chờ qua một ngày, quả thật là quá lãng phí liền nói với Lưu Cương: "Nếu đi bộ từ đây tới cái bến đò mà anh nói mất bao nhiêu thời gian?" Lưu Cương nhẩm tính một chút rồi nói: "Cũng phải mất khoảng bốn giờ, nếu như đường núi dễ đi". 

[Tiểu thuyết linh dị] Hoàng Hà Quỷ Quan Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ