Tôi liền hóa đá tại chỗ, kể từ sau khi vợ tôi qua đời, tôi gần như là chưa từng chạm tới đàn bà, bây giờ nhìn qua một cái, lại cảm giác hoa mắt chóng mặt. Nha đầu kia cũng không kiêng dè gì, thấy tôi nhìn chằm chằm cô ta như vậy, còn bật cười hỏi: "Có đẹp không?" Tôi bây giờ mới hoàn hồn, vội vã vọt vào chửi đổng: "Đẹp cái rắm, thuyền chìm đến nơi rồi, còn đẹp cái con khỉ gì nữa! Chờ chút nữa cô đi câu dẫn Long vương gia đi!" Tôi kéo cô nhóc chạy ra khỏi nhà kho, Thiếu Gia cũng đã cầm cự không nổi, sức một mình gã căn bản không có cách nào chống chọi được với dòng nước Mãnh Giang kia. Cây sào trong tay gã đang ghìm giữ chiếc thuyền đã bị trượt ra. Gã thấy chúng tôi đi ra, vội vã hét to: "Các người mẹ kiếp có thể nhanh lên một chút được không!"
Tôi liền đẩy cái mông nhỏ của nha đầu lên cột buồm, sau đó tự mình cũng leo lên. Thiếu Gia liền chuyển cái sào kia xuống thuyền, cây sào kia cộng thêm sức nặng của hai người chúng tôi liền đè lên tay gã, cây sào trong tay gã như muốn tuột xuống. Tôi leo thử mấy cái, chẳng những lên không được còn bị tụt xuống, sợ hãi kêu to. Thiếu Gia nhanh trí, giật người về sau, toàn thân nằm rạp xuống đầu kia cây sào, cân nặng của gã còn nhỉnh hơn hai chúng tôi cộng lại nên đã cố định được cây sào trở lại. Hai người chúng tôi liền leo lên theo cây sào, nằm một đống trên phiến đá, miệng thở hổn hển. Nha đầu kia sau một hồi khiếp đảm mới mở miệng nói được một tiếng: "A di đà phật!"Thuyền lại trôi theo dòng nước được một đoạn, tôi nhìn nó chậm rãi chìm vào trong nước, chẳng mấy chốc đã liền biến mất giữa dòng nước vàng cuồn cuộn. Ở đây là một khối nham thạch nổi lên phía trên một tảng đá đã bị phong hóa. Thiếu Gia nhìn đồng hồ đeo tay một chút, không chịu để cho chúng tôi kịp nghỉ ngơi, nói "Đi mau, chúng ta không có thời gian, ngày sắp tối, chúng ta phải vào núi trước khi trời tối, ngày mai còn một chút ít thời gian phải dành để tìm phương hướng." Tôi khoát tay một cái, cảm giác cánh tay không nhúc nhích nổi. Thiếu Gia kéo tôi lên, sau đó lại kéo nha đầu kia, nói: "Hai người các người không muốn sống cũng được, chớ có liên lụy tôi, nhanh lên một chút, nhanh lên một chút, làm ơn đi mau." Tôi miễn cưỡng đeo ba lô lên, sau đó kéo cô nhóc, ba người bắt đầu đi về hướng phía sau khối nham thạch, ở đó có một lối đi vô cùng hoang sơ, có thể mường tượng ra đã có người đẽo đá làm thành những bậc thang, hướng thẳng lên trên. Núi phía bên kia Hoàng Hà toàn dốc đứng, căn bản cây cối chẳng có bao nhiêu, chỉ lác đác trong khe núi có một vài loài thực vật bản địa mọc ra. Chúng tôi dùng cả tay chân leo lên, bò được khoảng một hai chục thước, chúng tôi lựa theo thế núi dồn sức nhảy một cái, tôi thấy có khe hở giữa hai vách núi, chỗ này không biết hình thành từ bao giờ, phía trên phủ toàn rêu xanh, có vô số dòng suối nhỏ chảy ra, khiến toàn bộ quần áo trên người chúng tôi đều bị bắn ướt.
Đi đến đầu bên kia của khe núi chính là vùng núi, chỗ này vẫn còn cách nơi chúng tôi cần đến núi Khổng Tước một doạn, nhưng chắc có lẽ cũng đã thuộc phạm vi núi Khổng Tước rồi. Tôi móc bản đồ ra cẩn thận quan sát. Nơi này sơn thủy quả thực vô cùng hữu tình, núi cùng với nước đều một màu xanh biếc, hơn nữa màu xanh đó chính là loại màu xanh ngọc bích, đặc biệt rung động lòng người. Điểm này thì có liên quan tới khí hậu ẩm ướt nơi đây, ở đây lượng thực vật sinh trưởng vô cùng phong phú, cỏ cây tươi tốt xum xuê, không biết bao nhiêu loài mà kể. Chúng tôi dựa vào ước lượng quãng đường đã đi và hình vẽ trên bản đồ, có thể tạm thời đoán được vị trí khu vực chúng tôi muốn đến là ở phía nam, có điều ngoài cái này thì những thứ khác chúng tôi không có bất kỳ chút thông tin nào để phán đoán, chứ đừng nói đến việc tìm được nó trên bản đồ này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tiểu thuyết linh dị] Hoàng Hà Quỷ Quan
Ngẫu nhiênHoàng Hà Quỷ Quan Quyển 01: Trấn Hà Ấn (Ấn Trấn Sông) Quyển 02: Thi Biến Cửu Long Khanh Tác giả: Nam Phái Tam Thúc (?) Người dịch: Lưu Hà Nguồn: Lachoncoc.com ************* Một thương nhân đồ cổ đang lúc làm ăn thất bát thì bất ngờ bị cuốn vào mộ...