Chương mười ba: Vào động

560 4 0
                                    

Tôi nghe dở khóc dở cười, nói: "Bọn tôi có biết bơi cũng làm ăn được gì, tôi căn bản không phải là cá, phía dưới kia tính sơ cũng phải sâu tầm sáu, bảy thước, không có đồ lặn, tôi tuyệt đối không thể xuống được."

Người bơi lặn giỏi như Đan Quân cũng chịu chết ở trong động huống chi là tôi.

Nam ba tử kia lại nói: "Đồ lặn chúng tôi có, chẳng qua là tương đối thô sơ mà thôi." Vừa nói vừa móc từ trong túi xách ra một cái mũ lớn hình tròn, phía dưới mũ này gắn liền với một chiếc áo da, một chiếc ống da thông hơi gắn phía sau mũ, phần miệng chiếc mũ được làm bằng sắt, hiển nhiên là được chế tạo riêng biệt.

Đây là một loại thiết bị lặn dưới nước đơn sơ, do dân mò ngọc châu chế tạo, trước giải phóng rất nhiều người đã sử dụng thiết bị này để lặn xuống biển mò châu, không thể ngờ bọn họ cũng có thể chế tạo được vật này.

Nam ba tử nói: "Vật này dù thô sơ nhưng sử dụng lặn xuống nước sâu tầm sáu, bảy thước tuyệt đối không thành vấn đề".

Thiếu Gia liền nói: "Vậy sao các anh không tự mình xuống? Có vật này rồi biết bơi hay không còn quan trọng gì nữa?

Một trong hai Nam ba tử bật cười xong nói: "Đúng, quả thật là không thành vấn đề, có điều trong cổ mộ biến ảo khôn lường, bọn tôi cả đời đều ở trên đất bằng, cho tới tận bây giờ cũng chưa từng nghĩ sẽ có ngày xuống nước, năng lực ứng biến dưới nước tuyệt đối không thể bằng các người." 

Thiếu Gia liền cười nhạt: "Cứ nói thẳng ra là hai người không dám xuống đi?"

Hai người lại lúng túng không biết nói gì. Hồi lâu một người lên tiếng: "Hai người có thể cùng xuống hoặc cũng có thể cử một người xuống cùng chúng tôi, nếu như mang được đồ lên do hai người chọn trước, hai vị đã là dân buôn đồ cổ, chọn đồ chắc chắn sẽ không sợ thiệt, hơn nữa hai bên có giao tình này, sau này còn cơ hội hợp tác thêm"

Thiếu Gia hừ một tiếng: "Chúng tôi đi liều mạng, các người chờ ở trên lựa đồ, làm gì có chuyện dễ dàng như vậy chứ?"

Một Nam ba tử nói: "Chuyện công bằng tuyệt đối là không bao giờ có, nếu như các người không giúp, vậy thì bọn tôi chỉ còn cách cho nổ cái động đó, không để cho thôn dân đi vào, sau đó chờ nước cạn sẽ khai động, chẳng qua là phải mất thêm một chút thời gian mà thôi. Chúng tôi phải tìm hai người gấp như vậy đã là hạ sách, hai người cứ suy nghĩ cho kỹ một chút, hai người vào trước đương nhiên cũng có cơ hội lựa đồ tốt nhiều hơn bọn tôi, có thể so sánh đồ ngay trong động, tính ra thì hai người vẫn là có lợi".

Thiếu Gia vừa nghe liền hỏi chuyện này có thật không, tôi gật đầu, hắn ta nói đúng, đồ trong mộ dựa theo giá trị cất giữ có thể chia từ - ngọc - kim khí (đồ vàng) – ngân khí (đồ bạc) - đồng thau khí (đồ đồng thau), đồ sứ là đắt tiền nhất, có điều đồ dưới nước chắc hẳn là đồ thời Tây Hán, vậy thì khả năng có đồ sứ là không lớn, nhưng cơ hội đào được ngọc cổ là rất lớn, mà giá cả ngọc cổ loại thượng hạng là "thiên văn sổ tự" (ý chỉ một con số rất lớn)

Thiếu Gia thấy có chuyện như vậy liền hơi do dự một chút.

Tôi cũng cảm thấy có chút hứng thú, bởi vì tôi rất muốn biết tình hình phía dưới động như thế nào, vì sao nét mặt Đan Quân trước khi chết lại như vậy, có phải dưới đó có vật gì rất đáng sợ hay không?

[Tiểu thuyết linh dị] Hoàng Hà Quỷ Quan Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ