*Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.
Biên dịch: 1309
Nai nói, đó là tay một người đàn ông da trắng, đã được sấy khô, trên hổ khẩu có vết sẹo hình dấu răng, đầu ngón tay kẹp một tấm thiệp gấp.
Tấm thiệp trắng toát, tinh mỹ, ngoài rìa được cắt trổ hoa văn, mặt trên có in dòng chữ chúc mừng nhũ vàng, tỏa hương thơm ngát, trông không khác những tấm thiệp cao cấp dễ dàng tìm được ở bất cứ cửa hàng chuyên doanh nào.
Lúc vừa mở hộp chuyển phát nhanh, bàn tay quỷ dị kia đang bị uốn cong thành tư thế cố định, cầm thiệp đưa ra, như một lời mời.
Lật xem bên trong, đã thấy hàng chữ:
——Kế tiếp chính là mi.
Nai lẩm bẩm: "Nếu là tôi thì sẽ cắt chữ trên báo xuống, ghép thành câu dán lên đấy để che giấu bút tích."
Nhưng đối phương cũng không có ý che giấu: Hàng chữ viết tay kia, nét bút rất liền mạch.
Vệ Lai hỏi: "Đã báo cảnh sát chưa?"
"Báo rồi. Dự đoán lạc quan chắc là chục năm nữa sẽ phá được án."
Một bàn tay, đã sấy khô, dễ dàng mang theo bên mình, thuận tiện chuyển giao qua tay, có thể chặt từ một người đàn ông da trắng đang sống ở bất cứ đâu. Ngoài kia còn biết bao nhiêu thi thể vô danh chưa xác định được thân phận phù hợp, nói chi chỉ là một bàn tay.
"Vậy, cô Sầm đấy phản ứng thế nào?"
"Không phản ứng gì hết."
Vệ Lai tưởng mình nghe lầm.
Nai bổ sung: "Thật sự không phản ứng gì hết. Đến cả báo cảnh sát cũng là người giúp việc theo giờ báo hộ. Chính cô ấy còn nói, từng nhận được xác mèo thối rữa, đầu tượng sáp tưới đầy máu tươi, cuộn tóc rối bù ngâm trong formalin, đem so sánh thử thì một bàn tay sấy khô đã là có chừng mực lắm rồi. Ít nhất không bốc mùi ghê tởm."
Vệ Lai mất thật lâu vẫn chẳng thốt nên lời.
Bị căm hận đến độ mãnh liệt vậy, dù gì cũng phải có nguyên nhân chứ?
Nai suy đoán: "Chắc là liên quan đến nghề nghiệp của cô ấy."
"Vì trợ giúp nạn dân châu Phi sao?"
Loại việc này mà cũng động chạm đến kẻ khác nữa?
Nai lắc đầu: "Chuyện viện trợ là lâu lắm rồi, cậu biết đấy, rất nhiều người từ chiến trường trở về đều bị tổn thương tâm lý nghiêm trọng. Sau khi rời khỏi Kallon, cô Sầm đã hoàn toàn rút khỏi tổ chức viện trợ châu Phi. Hiện tại cô ấy đang là..."
Anh ta chau mày, cố gắng chọn từ tương đối chính xác nhất: "Nhà biên soạn... Nhà xã luận, đúng rồi, nhà xã luận tự do."
"Kiểu công kích sắc bén à?" Vệ Lai đoán thử.
Dùng từ sắc bén vẫn là quá nhẹ nhàng, Nai cười khan: "Viết báo cũng tựa như tạo cả mảng thạch nhũ làm vũ khí ấy, đâm phập một phát vào người là thủng hơn chục lỗ, máu phun ồ ạt."