*Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.
Biên dịch: 1309
Biên tập: Kamyo
Đến chạng vạng tối, đám hải tặc lần lượt tỉnh dậy, con thuyền này mới dần dần lấy lại sinh khí.
Vệ Lai đi tìm Cá Mập Hổ, bắt gặp cảnh tượng đúng như dự đoán: Hai tên hải tặc nằm đè trên người Cá Mập Hổ đang ôm đầu tránh trái né phải, Cá Mập Hổ hung bạo vừa chửi vừa đạp huỳnh huỵch, dép tuột ra bay vèo đi, một trong hai tên kia xun xoe chạy qua lượm về, Cá Mập Hổ cầm mũi dép tiện tay đập luôn mấy phát.
Bốp bốp bốp, liên tục nện lên người, anh chỉ nghe thôi mà tê hết da đầu — Đã vậy thì thà bị đạp còn đỡ hơn.
Song vẫn có một điều nằm ngoài dự liệu: Ai mà ngờ tên nhóc hải tặc nọ lại đứng cạnh cười hô hố, có khi Cá Mập Hổ vừa đập xong, nó cũng theo sau phun nước bọt, hoặc đạp ké thêm một cước, rõ là bộ dạng chó cậy chủ.
Vệ Lai thấy lòng thông cảm trước đó của mình đúng là đặt nhầm chỗ — Hiện tại anh chỉ muốn xem thằng ranh này bị ăn đòn.
Cá Mập Hổ không hổ là trùm thủ lĩnh hải tặc, biểu cảm biến hóa hết sức tự nhiên, vừa thấy Vệ Lai, lập tức đổi ngay một khuôn mặt tươi cười, chào hỏi anh: "Hi.."
Rồi tắc tị, bữa giờ gã đã hỏi tên Vệ Lai lần nào đâu.
Vệ Lai nhẫn nại đỡ lời gã: "Vệ."
Sau đó nói tiếp kế hoạch sắp tới, nhắc đến "biên giới Sudan và Eritrea", "Khamka", Cá Mập Hổ liên tục gật đầu, mặt khác lại tiếc nuối: "Kim phải đi ngay à? Tôi còn muốn đãi cô ấy một bữa ở Bosaso... Không được, phải nói với cô ấy vài câu, cô ấy từng cứu mạng tôi, là bạn tốt của tôi..."
Vệ Lai ngăn trước mặt gã: "Cô Sầm đang nghỉ ngơi... Ngày mai cô ấy có buổi đàm phán quan trọng tại giáp ranh Sudan và Eritrea, cần soạn lại tư liệu, mong rằng anh đừng quấy rầy cô ấy."
Cá Mập Hổ tin ngay tắp lự, tiếc nuối chuyển thành hâm mộ: "Kim giỏi thật. Cô ấy bảo rời khỏi tổ chức quốc tế, hóa ra là chuyên đi đàm phán... Tôi sau này ở nước ngoài rồi chẳng biết nên làm gì..."
Ngữ điệu chất chứa muộn phiền.
Vệ Lai hơi buồn cười tí: Thương lượng với chính phủ thường rất lề mề, có khi thời kỳ khảo sát còn kéo dài đến 1-2 năm. Chính xác là họ bảo anh làm gì thì anh phải tuân thủ nghiêm ngặt trong suốt thời gian đó, chờ chính phủ công nhận rồi mới bước qua giai đoạn tiếp theo.
Bây giờ Cá Mập Hổ đã tính chuyện làm gì sau khi xuất ngoại, có phải là sớm quá không?
...
Nhân khi trời còn sáng, thuyền cá nhổ neo chạy về nam. Lúc trở lại khoang thuyền thì gặp Shadi, hình như thú vui của hắn là chia lá trà Ả Rập cho người khác — Vệ Lai lại được nhét cho cả mớ.
Anh không tiện từ chối, đành phải bỏ một ít vào miệng.
Vừa nhai vừa tán gẫu về cái thời tiết tệ lậu này, ai ngờ Shadi rất lạc quan: "Cứ chạy thẳng xuống nam, chưa biết chừng lại gặp bão cát tiếp đấy."