59

1 0 0
                                    

Biên dịch: 1309

Xe đã dừng ở bãi đất hoang được một lúc.

Hạt mưa liên tục đập lên trần xe, lộp độp lộp độp, khiến Sầm Kim nhớ tới chiếc đồng hồ cô đeo khi còn ở khu bảo hộ, cây kim trên đấy cũng giống hệt thế này, dường như vĩnh viễn sẽ không ngừng nghỉ.

Có ánh đèn xe vụt sáng ở đằng xa, càng lúc càng gần. Sầm Kim thấy chói mắt, đưa tay lên che.

Chốc lát sau, cửa xe được mở soạt ra.

Sầm Kim nheo mắt nhìn, là Ennu, đang bung dù đứng trong đám cỏ dại cao đến ngang gối. Nước mưa chảy từ mép dù xuống bay tứ tán, giữa màn đêm sáng ánh đèn xe, chợt lóe lên sắc trắng trong veo lạ kỳ.

Ennu trông hơi già hơn. 3 năm trước trên màn hình TV là ý chí ngút trời, sục sôi phẫn uất, nay đổi thành chín chắn, lão luyện, nhẹ nhàng đối mặt tất thảy.

Sầm Kim chờ ông ta lên tiếng trước.

Ông ta đánh giá cô hồi lâu rồi mới mở miệng: "Cô Sầm, 3 năm trước, bản thân tôi chưa có chút thành tích nào trong giới chính trị Kallon. Khi đó, tôi bởi vì rất bất mãn với chính phủ trong vấn đề xử lý tội phạm chiến tranh, đã tập hợp những người ủng hộ, thường xuyên biểu tình phản đối. Tôi nhớ vào thời điểm Vết Thương Tháng Tư tròn 3 năm, hoạt động của tôi được tổ chức với quy mô lớn hơn hẳn, nhưng vẫn chẳng đạt hiệu quả như mong đợi. Có một lần, tôi đang diễn thuyết nửa chừng, cảnh sát còn dùng đến bom cay, kết quả là mọi người chạy tán loạn, thảm hại không chịu được."

Sầm Kim im lặng lắng nghe.

"Tối hôm đó, tôi xem TV đưa tin thì hết sức chán nản. Nhưng đến nửa đêm, bỗng nhiên nhận được một cuộc điện thoại, có lẽ đối phương dùng thiết bị biến âm nên khó phân biệt rõ là giọng nam hay nữ. Cô đoán xem, đối phương nói gì với tôi?"

Sầm Kim mỉm cười: "Tôi nghĩ, đại khái là hỏi ông có biết tổ chức Người Do Thái Báo Thù không."

Các cơ trên mặt Ennu co giật nhè nhẹ, sau đó gật đầu.

"Tôi trả lời là đã từng tham khảo vài ba tư liệu, nếu chính phủ tiếp tục trì hoãn, tôi cũng rất muốn thành lập một tổ chức như thế tại Kallon, chỉ cần không thẹn với lòng là được. Nhưng tôi chẳng qua chỉ là một gã hoạt động xã hội thiếu nguồn kinh phí, căn bản chưa biết nên bắt đầu từ đâu. Người nọ nghe xong thì đáp, không thành vấn đề.

"Khoảng chừng một tháng sau, người nọ lại liên hệ với tôi. Đồng thời thông qua số tài khoản không thể truy xét, chuyển đến một khoản tiền. Đây cũng là nguồn vốn khởi động của Bàn Tay Thượng Đế. Cô biết tổng cộng bao nhiêu không?"

Sầm Kim nói: "Chắc đâu chỉ có tiền thôi nhỉ, ngoài 500 ngàn USD vốn khởi động, hẳn là còn đưa ra vài yêu cầu, ví dụ như phải cố gắng 'công bằng, chính trực, không cuồng nộ, không mù quáng, không giết nhầm, không bỏ sót', hoặc ví dụ như, xin đừng truy hỏi lai lịch của mình, chỉ cần duy trì hợp tác là được."

Ennu im lặng thật lâu. Ở nơi xa, cọng cỏ dài thượt đang oằn mình đỡ lấy những hạt mưa, bỗng chốc bật ngược lại.

CttWhere stories live. Discover now