Hôm nay, Thích Thiếu Thương đóng nguyên bộ đồ tây bảnh bao xuất hiện trong nhà Cố Tích Triều.Cố Tích Triều nhìn hắn lạ lùng, cậu chưa từng nhìn thấy hắn nghiêm chỉnh như vậy, nhất thời không kịp thích ứng. Cậu vừa mang giày vừa nói, “Đi đón máy bay thôi mà, đâu cần ăn mặc long trọng vậy?”
“Cần chứ.” Thích Thiếu Thương kiên định nói, nếu lắng nghe kỹ, còn có thể phát hiện trong giọng của hắn có chút sợ sệt, “Khó có dịp ba mẹ em về nước, anh nhất định phải đón tiếp với dáng vẻ hoàn mỹ nhất.”
Từ hồi Cố Tích Triều đơn giản báo tin ba mẹ mình về nước thăm thân nhân cách đây mấy ngày, Thích Thiếu Thương chưa có đêm nào ngủ được ngon giấc. Ngày nào hắn cũng nghĩ tới nghĩ lui, làm cách nào để ba mẹ Tích Triều chấp nhận chuyện con trai mình chọn một người đàn ông để chung sống một đời.
Ở nhà Thích Thiếu Thương, trên dưới có tới mấy anh chị em, cha mẹ quản đứa này lọt đứa kia, thấy Thích Thiếu Thương thực tình là không có Cố Tích Triều là không được, làm um một trận cũng phải cho qua.
Nhưng mà nhà Cố Tích Triều thì lại khác, trên trời dưới đất chỉ có mỗi một mụn con này, khả năng cha mẹ họ Cố đồng ý cho họ ở bên nhau nhất định là vô hạn tiệm cận 0.
Thích Thiếu Thương nghĩ tới lập tức sắp phải đối mặt với gió mưa giông bão, trong lòng nảy sinh cảm giác oanh liệt như tráng sĩ sắp hy sinh, có lẽ lần này họ về nước là do nghe được đồn đại phong thanh gì gì. Vậy thì, chỉ còn nước từng bước hành động. Trước tiên, phải dùng thân phận bạn tốt xuất hiện trước mặt ba mẹ Tích Triều, để cho họ dẹp đi sự phòng bị đối với hắn, sau đó thể hiện sự quan tâm tỉ mỉ chu toàn không chút sơ sót….
Thích Thiếu Thương đã lập ra kế hoạch tác chiến gồm 1 2 3 4 bước, mỗi bước lại phân làm 1 2 3 4 mục nhỏ, sau mỗi mục nhỏ còn có a b c d điểm cần chú ý, kế hoạch vạch ra có thể nói là hoàn hảo mỹ mãn không một kẻ hở kết hợp chặt chẽ lý luận và thực tiễn có tính thực tế cao… sau đó bản kế hoạch này bị Lý Sư Sư đọc trộm, cô nàng mới cảm thán, “Chỉ cần chỉnh sửa lại chút xíu là thành một bộ tài liệu giáo trình ‘Bái kiến nhạc phụ nhạc mẫu’ rồi!”
Nhưng mà, khi Thích Thiếu Thương ở sân bay nghe Cố Tích Triều giới thiệu với ba mẹ, “Ba, mẹ, đây là bạn trai của con, Thích Thiếu Thương”, kế hoạch này đã triệt để đi lạc hướng ngay từ bước đầu tiên.
Ba mẹ Tích Triều mỉm cười nhìn Thích Thiếu Thương đang hóa đá, gật đầu nói, “Được được, trông còn tươi tỉnh hơn cả trong hình.”
Thích Thiếu Thương đang hóa đá dùng nghị lực kiên cường của mình, chở ba người nhà họ Cố trở về số 85 đường Cần Phấn.
Vừa vào cửa, ba mẹ Tích Triều không nén được thốt lên, “Ui trời ơi, mình à, xem kìa, cái sàn nhà này sạch bóng.”
“Đúng đó, giống y như mới đánh sáp vậy.”
“Úi, mình xem chỗ này, đây là hoa tươi đó, không có bị chết khô!”
“Trong tủ lạnh thế mà lại không có đồ uống hết date với trứng gà lên mốc!”
BẠN ĐANG ĐỌC
Ái Nhân Hảo Trạch - Đông Lan (HOÀN)
HumorTác Giả: Đông Lan Thể Loại: Đô thị, Đam mỹ Cảnh tượng mà Thích Thiếu Thương nhìn thấy chính là một người con trai vẻ mặt lạnh lẽo, thêm một cặp mắt kính bạc, mái tóc quăn chưa được chải gọn gàng. mặc áo sơ mi sọc chéo nhăn nhăn, chân mang dép lê hìn...