Chương 2

278 16 0
                                    


Thích Thiếu Thương mặt mày xanh mét, lảo đảo về được đến công ty kịp trước giờ tan ca 5g 30. 

Vừa vào đến văn phòng, hắn mặt mày u ám nhìn Nguyễn Minh Chính đang vờ chăm chỉ làm việc, “Hôm nay đúng ra là ai phải đến nhà số 85 đường Cần Phấn?” 

Nguyễn Minh Chính vừa nghe không dính tới mình lập tức đóng tập hồ sơ lại, “Là cô Trương Tiểu Hồng đó.” 

Trương Tiểu Hồng? Bộ viết tập làm văn tiểu học sao?! (cái tên thường gặp trong viết văn tiểu học bên TQ) 

Thích Thiếu Thương ‘hưm’ một tiếng, “Cô đó hết đau bụng rồi phải không? Kêu vào đây.” 

Trương Tiểu Hồng rụt rè đi vào, đứng trước mặt Thích Thiếu Thương bối rối không biết làm thế nào. “Ông chủ à, có chiện gì zdậy?” 

“Chiện gì zậy? Tôi hỏi cô, Cửu Hiện Thần Long là như thế nào?!” Thích Thiếu Thương trầm giọng hỏi. 

“Ông chủ à, mần răng mà ông biết được…” 

Trương Tiểu Hồng kinh ngạc, liếc sắc mặt Thích Thiếu Thương một cái, cuối cùng quyết định dùng tiếng phổ thông chuẩn mực để trình bày. 

“Cái này, là Cố tiên sinh này, nhà anh ta thực là loạn quá đi à, các chị em đi được 9 lần thì thật tình chịu hết nổi, mới luân phiên nhau đi, tôi là người thứ năm xui xẻo…. bởi vậy Cố tiên sinh mới nói công ty dịch vụ vệ sinh Thần Long của chúng ta là Cửu Hiện Thần Long…” Rụt rè so so đầu ngón tay… 

“Vậy ý cô là hôm nay bị khó ở là do nhà của Cố tiên sinh quá loạn gây ra?” Sắc mặt Thích Thiếu Thương từ từ hồi phục bình thường, ngữ khí cũng bình tĩnh lại. 

Trương Tiểu Hồng lại ấn tay lên bụng, “Ông chủ, ông không nói tới còn đỡ… tôi thiệt tình không phải làm biếng đâu, chỉ là mới nghĩ tới chuyện phải đi tới nhà Cố tiên sinh đó, tôi liền… ông chủ, cho xin miếng giấy!” 

Nói xong, cô ta chụp lấy khăn giấy trên bàn làm việc của Thích Thiếu Thương, vội vàng lao ra khỏi phòng, trực chỉ nhà vệ sinh! 

Nguyễn Minh Chính đứng một bên nhìn đến ngẩn ra, “Ông chủ, nhà của Cố tiên sinh đó thiệt tình khủng bố dữ vậy sao?” 

Thích Thiếu Thương nghe xong không khỏi thấy dạ dày hơi nhói lên. “Lâu lắm rồi anh chưa nhìn thấy một căn nhà lộn xộn như vậy….” Còn dám nói sau lưng người ta là cái gì Cửu Hiện Thần Long nữa, tôi thấy cậu có bản lĩnh biến cái nhà thành ra bãi rác như vậy mới là Ngọc Diện Tu La đó! 

Thích Thiếu Thương từ nhỏ đã biết, nghệ sĩ đa phần là khác người thường. 

Bọn họ thích cột tóc đuôi ngựa, để râu xồm xoàm, mặc áo jacket rách rưới, cá tính ngông nghênh, bất chấp con mắt của người đời, sống như là không cần ăn vậy. 

Nhưng mà hắn quả thật không biết, có phải tất cả những người làm nghệ thuật nhà cửa đều giống như nhà của Cố Tích Triều, hệt như là bị cào cào tràn qua, ma quỷ quậy phá, bão Katrina vừa mới quét ngang hay không… 

Nơi hành lang có hai đôi giày da loại thông dụng của nam, một đôi dép lê bị vứt lăn lóc là nơi có thể coi là quang đãng nhất nhà. 

Ái Nhân Hảo Trạch - Đông Lan (HOÀN) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ