GOTA#11: ^The Truth^

6 0 0
                                    



"Si Hailey..."

Naging Seryoso ako ng marinig ko ang pangalan ni Besty..

"What with her?! Totoo bang nakuha na sya?! Na ginapos sya?! Asan sya?!" Kinabahan ako sa mga Mukha nila..

Umiling si David. "She's fine... I guess.?"

"fvck! David! What's wrong with you?!" Umiling lang si David. Sa sigaw ni Cara

"Kaso...."

"Kaso..?What?! Fudge! Deritsyohin nyo nga ako?! Asan si Besty?!" Napasigaw ako sa Fustration..

Si Besty yun?! Kaibigan ko! Simula pag-kabata!

"Listen!" Diing Sigaw ni Cara.
Umiling ako.. Sana di totoo yung Panaginip ko..

"Totoo yung panaginip mo Lhei.. na wala dito si Hailey... Ang Bestfriend mo.." Naka yukong Sabi ni Cia habng Humihikbi..

Napa taas naman ang kilay ko.. Na tila di nag-s'sink in sa Utak ko yung sinabi nya.

"Nag-bibiro kalang diba? Tsaka panaginip lang yun. Hello?!" Pinilit kong pagaanin yung Loob ko..

No She's wrong.. Di yun totoo..

"No we're not." Sabi naman ni Cara.

Dun nako, nawala sa Sarili ko..
Nag-iinit ako! Di magandang Biro ang sinasabi nila.

Si Hailey yun! Pag si Hailey na ang pinag-uusapan....! Uggggh!

"Lhei.." Napatingin ako kay Cia.. Umiiyak parin sya...
Ito ba ang binibigay nyang Sorry kanina?

"Cia.. Sabihin mo hindi yun Totoo.."

"I'm Sorry Lhei, Pero totoo y---"

"FVCK?!! KAILAN PA HAH?! KAILAN PA?!" Napatayo ako..

Di sila nag-bibiro.. Totoo..

"Lhei! Calm down!" Sigaw ni Ethan..

"HOW DO I CALM DOWN! KUNG SI BESTY ANG GINAGAWA NYONG BIRO?! HAH?! SABIHIN NYO NGA?!"
Tumigil ako sa Pag-sigaw at
Huminga ako ng Malalim para pakalmahin yung Sarili ko..

"Sabihin nyo kailan pa.." Nanatili akong kalmado... At Bumalik sa pag-kaka upo

Na sa Loob loob ko gusto ko ng mag-wala.. Pero di ko magawa..

"Nung Time na nag-away kayo ni Lex.. "
Napatingin ako kay Lex. Agad syang nag-iwas ng Tingin..

Oo naaalala ko yun.. Yun ang pangalawang Away namin.

"Bago pa makapunta si Hailey sa Training Room.. Nakuha na sya.."
Huminga muna ng Malalim si Ethan Bago mag-patuloy.. "Habang nag-aaway kayo ni Lex, Sumalakay ang mga Demon.. At nag-kataon na nakita nila si Hailey, na kahinaan ng Kailangan nila.. At IKAW yun."

Nakikinig lang ako. At pinapasok sa Utak ko ang sinasabi nya.

"Di na namin sila nahabol dahil gumawa sila ng Distraksyon.. Kaya nabihag nila si Hailey.." Dugtong ni David...

.
.
.
.
.
.
.
.
.

"Sabihin nyo.. Sino ang kasama ko.." Mukhang di nila alam kung ano ang sinabi ko. "Sino ang Kasama ko sa twing Tapos na tayo mag-training" May diing sabi ko..

"Si Danica.." .......... "Sya yung nakita mo sa kwarto ni Hailey" Sabi ni Cara.

Gusto kung Umiyak! At Pumunta sa mga Demonyo! Para Bawiin si Besty.. Pero... Pero.. Hindi Kaya ng katawan ko, parang nanghihina ako..

"Si Danica Caliber Transformtation... Kaya nyang Gumaya ng Katauhan.. At sya ang kinuha namin Para mag-panggap na Hailey" Dugtong nya..

Umiling lang ako..

Goddess of them allWhere stories live. Discover now