GOTA#14: ^Just this night^

1 0 0
                                    


"H-hoy! Teka! San ba tayo pupunta?! Sandali nga!" Ngina! Maka hila to kala mo naman di Tao Yung hinihila nya-,-!

"Owwwww!"

"Are you Okay?"
Tinitigan ko lang sya. Pano ba naman kasi Bigla syang Huminto kaya Nabunggo ako sa Likod niya.
Sarap upakan!

"Yeah! I'm okay. Oo i'm okay, nabunggo nga ako ee" Ngumiti pako ng Sarcastic-.- mag tatanong pa. Nag'oow nga dipa? Siguro masakit.

Umiling lang sya. Sumilip ako sa Unahan nya kung asan kami.

Laking gulat ko kung asan kami.

"A-anong ginagawa natin dito? Asan tayo?" Nasa isang Dagat kami. Ang Ganda! *O*
Ang sarap ng hangin dito. :)

Matagal na rin akong hindi naka kakita ng dagat at higit sa Lahat ang maligo!

Gusto ko tuloy maligo :< kaso gabi na! Sayang! Bukas nalang. Pupunta ako dito. Tama! Galing ko talaga.

Di nya pinansin  yung tanong ko at Umupo lang sya sa Buhangin. Kaya umupo nalang din ako.

"We still here inside the Campus. Wag kang mag-alala"
"H-hey?! What's with that Look?!"

"O to the M to the G! Did i Hear that you speak tagalog?!" Shock na shock kong sabi.

Duuh? Sa tagal ko ba naman dito di ko sya narinig mag'tagalog. Puro English, tsaka di sya nag'sasalita minsan. Sa tingin ko may sakit sa Lalamunan to ee,
Yun bang Sasakit ito pag'nag'salita sya.

Umiling sya. "You noob" -,- Sabi ko nga. Alam ko naman pero dapat ba talgang ulitin? Tsss

"Tss. Kala mo naman kung sinong matalino-,- But! Seriously?! Nag'tagalog ka?! Omygahd! I'm going to Right this on my Diary.. Huh? Napapa-english ata ako?!" Tumawa sya sa Inasta ko.

Another O____O shock! Tumawa sya?! Tss. Nagiging OA nako ha.

Back to serious mode-.-

"Anong ginagawa natin dito?"
Sabi ko nga sasagutin nya ko.

Kung di ko lang to masayadong kilala, mapapag'kamalang baliw ako kaka Salita dito kung sya kasama mo. And worst. Mapapahiya kapa.

Silence.....

  Silence.....

Silence.....

"Tara na nga! Nag'sasayang ka lang ng Oras eeh. Wala naman tayong ginagawa dito" Sabay Tayo ko.
Pero agad nya kong binalik sa pag'kaka upo ko.

Tinignan ko sya ng nag'tataka. What's with this Guy? Ang weird nya ngayon ha. Lagi nya nga kong inaaway dati diba? Pero ngayon iba sya. Hmmm?

"Wuuy! Okay kalang? Kanina kapa tahimik eeh! Naiinip na ko!" Reklamo ko tsaka umayos ng Upo.

"Let's swim"

O.O? Swim? Tanga ba to?

"Swim? Lumangoy? Maligo sa dagat? Tanga ka kuya? Gabi na oh?"
Kahit gustong-gusto kong Maligo. Pero ayoko nga!

Baka may Biglang humila sakin dyan. Gabi pa naman din ngayon.

"Let's go!" Tapos hinila nya ko.
"Come on!" Sabi nya pa ng di ako natinag sa Hila nya.

"Anong bang nangyayari sayo?! Gabi na ee!" Hinila ko sya pabalik. Tanga naman nito. "Kahit Gusto kong maligo. A.Y.O.K.O! Gabi na! Baka mapahamak pako sa kagagawan mo"

Maliligo sya ng ganto ka Gabi? Anak ng-!

"W-wait! Nga! Hutang ina mo naman ee! Maligo ka kung gusto mo, wag mokong dinadamay sa Kabaliwan mo" Agad na sabi ko ng Bigla nya Ulit akong hilain.

Goddess of them allWhere stories live. Discover now