GOTA#12: ^8 Districts^

3 0 0
                                    



"Kung ganun #^**%}*#}+" Rinig kong bulong ni Selene pero di ko narinig yung Huli.

"Kung ganun What? Selene?" Tanong ko. Umiling lang sya at Umiwas ng Tingin.

"Aah. W-wala."
Anyare? Tss. Mukhang my Mali saknya.

"Kailangan kong makuha si Besty.." Panimulang sabi ko. Kelangan ko syang makuha sa Lalong madaling panahon.

Baka ano pang-mangyari saknya.

"We will.." Simpleng sagot ni Cia at Selene..

Matapos ang pang-yayari kanina ay Lumabas nako at nag-lakad-lakad..

Mga 2pm na siguro.

Kung kailan malapit na ang Game saka pa nag-ka gulo gulo. Bwesit!

Nag-lalakad ako sa Hallway ng may Umakap sakin Patalikod..

O.O

"Lhei.. I'm Sorry.."

"Cia...." Yes it's Cia.

"Lhei.. Sorry talaga! Gunaw namin ang lahat para maibalik lang namin sya Per---" I cut Her Off..

"Shhhh.. Alam ko. Alam ko.."
Kumalas sya sa pag-kakaakap sakin at Humarap sakin.

"Di kana galit?" Natawa ako sa inasata nya. Para syang batang inagawan ng Lollipop.

Pinahiran ko yung Luha nyang kanina pa Lumalabas. "No.. I'm not.. Nag-tatampo lang ako.."

Ngumiti sya at Agad akong niyakap ulit.

"Sorry talaga Lhei.. Ayokong mawalan ng Kaibigan.." Hinagod ko ang Likod nya at hinarap sya.

"Okay na okay? Tapos na ee. Tyaka makukuha naman natin si Besty Ee." Tumango lang Sya at Sumabay na sakin sa Pag-lalakad.

Pero pag-kalipas ng ilang Minuto umalis narin sya.


Lumabas ako ng School. Hindi yung sa Labas talaga ng Academy ha. Delikado na. -__-

Ang gamda talga Dito. Lumapit ako sa Fountain at Nilapat yung kamay ko sa Tubig.
Sana kasama ko ngayon si Besty. :<

*sigh*

"Ang lalim nun Aah." Agad akong napatingin sa Kung saan galing yung Boses.

"David...?" Tumaas yung kilay ko..

"Ooh? Anong mukha yan? Tange! Ako nato! Siguradong di na makakapasok ang mga Bad Demon dito, Dahil Kay Jan." Kung kanina kilay ko lang ang tumaas ngayon, Naka nga nga na ako.

"J-jan? You mean si Lex? Si Captain?." Natawa sya ng mahina sa Reaksyon ko.. Anong nakakatawa dun?

"Oo. Teka nga! Bat ang lalim ng iniisip mo?" Napatango nalang ako..

Bakit naman yun ginawa ni Lex? O///O
Lhei wag kang Assuming. Mainit Dugo nun sayo.

Remember? Mag-kapareha kayo ng Second name.. -,- anong konek?

"A-aah. Wala, naalala ko lang si Besty," Humarap ulit ako sa Fountain, at ganun din sya.

"Sorry ha.." Tumingala ako para di Lumabas yung Luha ko.

"Hindi, okay lang.. Nag-tatampo lang naman ako ee." Ngumiti ako sakanya at tumango..

Ganun lang kami, nag-uusap ng Nonsense, Palabiro pala tong si David. Ngayon ko lang nalaman, para kasing ang Seryoso nya Ee..

"Hahaha.. Nyeta!.. Ansaket na ng tyan ko! Hahaha!" Tawa ako ng tawa sa Joke nya..
Alam nyo kung ano yung Joke nya? Haha.. Matatawa kayo pramis!

Goddess of them allWhere stories live. Discover now