GOTA#16: ^Last day in Academy^

0 0 0
                                    



Hindi pa din ako makapaniwala sa Nangyari kagabi.

Kahit kelan di ko magagawang saktan ang Kaibigan ko.
Di ko na na abutan pa yung Training nila Ethan, dahil nahimatay ako bago ako alalayan nila.

"Are you Ready Lhei?" Biglang pumasok si Selene.

Nag'buntong hininga ako at tinignan muna ang kabuuan ng Paaralan. Sa panandaliang pag'punta ko dito, di ko ma iikaila na ma mimiss ko dito. Ang Paaralan nato ang na ka saksi kung pano ako nag'hirap sa mga Training.

"I don't think so." Sagot ko at Pumasok sa Loob.

Naramdaman ko namang nakasunod sya sakin. Pero agad din namang nawala ang Presensya nya sa Likod ko.
Nilibot ko ang tingin ko sa kada sulok ng Paaralan. Ang mga ding ding nito, ang mga Chandelier.

Hirap lang iwanan. Ngayong Ito na ang Huling araw namin, at ang Huling araw na rin siguro namin to makikita.

Pumasok ako sa Hall. Kung saan kami kumakain, ngayon tahimik ito. Walang mga studyante. Nasa Baba lahat sila, pinag'hahandaan ang pag'alis namin.

Pag'katapos sa Hall, ang aking Dormitoryo. Kung saan ako natutulog at kung saan ko naiisip si Besty.

Ang kwartong naka saksi kung pano ako mag'puyat. Ang kwartong nakakita ng kahinaan ko. Kung pano ako umiyak, at malungkot.

Ni lock ko muna yung bago ako Lumabas. At tsaka ako dumiretso sa Baba kung saan nila ako hinihintay.

"Kanina ka pa namin hinihintay." Bungand saking ni Cia.

Lahat ng mga studyante nasa akin naka tingin. Ngumiti ako sakanila at ganun din sila. Mamayang gabi pa ang alis namin ngayon lang sila mag'hahanda dahil di na nila yun magagawa sa gabi dahil pupunta ang mga magulang ng mga kalahok.

Lahat nag'goodluck sakin at Samin. Kumain din kami kasama ang mga studyante. Kahit hindi ako studyante dito naki kain narin ako.

Pake nila gutom na ko ee!

"Ma mimiss ko talaga mga kaklase ko! Huhuhuhu!" Napatingin ako sa tabi ko.

Umiiyak si Cia. Umiiyak sya habang ngumunguya. Eeeh?!

"Tsss! Edi isama mo." Sabi ko sakanya sabay subo ko sa Spaghetti ko.

Ramdam ko naman yung masamang tingin nya sakin. Balak nya ba kong tunawin?

"Inggit ka kasi wala kang kaklase!" Maktol nya. Napa iling nalang ako.

Ang arte nya. Tsaka pano naman ako mag'kakaroon ng kaklase?! Ee di nga ako nag'aaral dito.

Kung sya pag'katapos ng training papasok. Ako hindi! Ee di naman ako studyante dito. Pa ulit'ulit nalang ba?!

Sakanilang limang nag'aaral sya lang talaga yung Pumapasok. Kahit na Excuse sila sa Class dahil sa Game. Masipag!

Pag'katapos ng pa dispidida kuno.
Bumalik na kami sa kanya'kanya naming kwarto, para daw maka pag'prepare Kami—Sila. Sila lang pala. Wala naman akong Parents dito ee!

Patay na! Opppss! Naalala ko na naman kung pano sila pinatay. Bwesit na mga Demon! Makalabas lang talaga ako ng Buhay sa Laro Uubusin ko lahi nila!

Ngayong ang Last Visit ng mga Parents nila para sa mga Anak nila. Wala naman akong Parents so.... Stay in Room lang kawawa.

Napalingon ako sa Pinto ng may narinig akong katok.

"Pasok." Simpleng sagot ko at binalik ang Tingin sa Bintana kung san ako nakatingin kanina.

"Lhei, Let's go— Oh? Bat di kapa naka Bihis?." Binalik ko ang tingin ko sa Pintuan.
Si Selene.

Tinignan ko sya na parang sinasabing 'Seriously?!' "Ano namang gagawin ko dun." Walang ganang Usal ko.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 19, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Goddess of them allWhere stories live. Discover now