Chương 3: Tớ sẽ bảo vệ cậu

926 109 6
                                    

" Các cậu đều biết lối ra ở Mê cung mà, chỉ có trở thành Tầm Đạo Sinh tớ mới có thể đưa các cậu ra khỏi đây."

Minho nhướng mày, đôi mắt híp lại thành một đường chỉ :" Bọn tôi đã tìm hai năm mà không có kết quả, rồi một thằng nhóc vừa xuất hiện đã nói nó biết đường ra ngoài. Điều gì làm cậu khác biệt với bọn tôi tới vậy hả Đầu Xanh? Nếu họ cử cậu tới để giải thoát cho bọn tôi thì không bằng mở luôn cửa đi cho rồi."

" Cậu có thể coi tớ là một sai sót. Nghe này, các cậu muốn biết vì sao mình bị đày tới đây phải không. Tớ có thể kể cho các cậu mọi chuyện, nhưng các cậu phải hứa sẽ để tớ làm Tầm Đạo Sinh, được chứ?"

Thomas quay sang nói với Newt bởi nó biết nếu ở đây có người sẽ tin những lời điên rồ của nó, thì người đó chỉ có thể là Newt.

Quả nhiên cậu chỉ khẽ liếc sang Alby và Minho, rồi gật đầu :" Để cậu ấy nói đi, chúng ta đâu còn lựa chọn nào khác. "

***

Thomas kể lại mọi thứ về Hỏa Khuẩn, W.C.K.D, những thí nghiệm, và nó thấy khuôn mặt của ba đứa kia càng lúc càng tái nhợt.

Alby cắn đôi môi khô khốc của mình:" Không thể thế được, nếu những gì cậu nói là thật thì chúng ta thoát ra làm gì, đằng nào cũng chết mà thôi."

Minho không lên tiếng, thở dài ngước nhìn bầu trời, nó khó có thể tin mọi thứ ở đâu đều là giả, mặt trời, những vì sao, ... đều là nhân tạo, chỉ để thử thách bọn nó. Thì ra mình chỉ là một con chuột thí nghiệm. Thật khốn kiếp!!!

Thomas hiểu mọi người đang nghĩ gì , nó chưa kịp an ủi thì Newt đã lên tiếng:" Thì sao chứ? Tớ thà chết ở ngoài kia còn hơn ở trong này bị một lũ thần kinh quan sát hàng ngày."

Minho gật đầu với Newt, Alby không lên tiếng, nó không biết mình cần làm gì lúc này nữa,rồi cả bọn quay ra nhìn Thomas.

Bằng ánh mắt kiên định, nó nói :" Chỉ cần thoát khỏi đâu, những chuyện còn lại không phải nỗi lo đâu. Tin tớ đi."

" Nghe cậu nói kìa, đó là dịch bệnh, nó đã giết hàng triệu người, giờ cậu lại nói không phải nỗi lo sao?" Alby không thể giữ bình tĩnh nữa, tâm trí nó như phát điên lên khi biết đường về nhà đã không còn.

Thomas không muốn tranh cãi về vấn đề đi hay ở với Alby, nó chỉ nói với Newt và Minho:" Các cậu muốn thoát khỏi đây mà, tớ hiểu hai cậu."

Cả hai đứa đều không lên tiếng, nhưng bọn nó biết Thomas nói đúng, bọn chúng muốn thoát khỏi nơi giả tạo này, dù thế giới bên ngoài đáng sợ thế nào, thì cũng là thật, là những thứ chúng cần đối mặt.

Minho nghĩ thật lâu, rồi nói:" Không hiểu sao, nhưng tớ tin những điều cậu nói. Cậu muốn thành Tầm Đạo Sinh, ổn thôi,quy định là quy định. Chỉ cần chứng minh cậu đủ khả năng, tớ sẽ đồng ý."

" Chứng minh thế nào?"

Theo cái hất đầu của Minho, Thomas nhìn thấy Gally cùng một đám Trảng viên đang chơi đấu vật.

" Nói cho cậu biết luôn, Gally là đứa khỏe gần nhất ở đây, đến Newt cũng bị vật ngã đó, trong khi Newt có thể hạ cậu bằng một cú, nói vậy cậu hiểu vấn đề rồi chứ?" Minho vỗ vai Thomas nói, cố tình lờ đi cái lườm sắc lẹm của Newt.

NGÀY BÊN CẬU ( Thomas X Newt) FULLNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ