Chương 4: Gặp lại Teresa

759 92 4
                                    

Sau khi xử lý xong vết thương của Newt, thấy cậu nhất định đòi đi Trang ấp xem Alby xử lý Ben thế nào, Thomas đành thở dài đỡ cậu đi.

Khi đến nơi, hai đứa thấy tất cả bọn trẻ đều đứng bên ngoài, trong phòng thỉnh thoảng vang lên tiếng la hét dữ dội. Chuck chạy lại gần nói:" Alby không cho bọn em vào, nhưng có vẻ tình hình không được tốt lắm, lúc nãy em có ngó qua, Ben nhìn thật kinh khủng, bị chích... đều đau đớn như vậy à?"

Thomas vỗ vai thằng bé coi như an ủi, rồi đỡ Newt vào phòng, nó biết ngoại trừ Alby thì Newt là người có tiếng nói nhất trong Trảng, mà chuyện của Ben thì cần có ý kiến của tất cả mọi người.

Alby hơi nhíu mày khi thấy cửa mở, nhưng thấy người vào là Newt liền trở lại bình thường, nó nhìn Thomas đang đỡ Newt, giọng có chút lo lắng hỏi:" Chân cậu sao rồi? Vết thương nặng lắm à?"

Newt kéo một chiếc ghế rồi ngồi xuống, nhún vai nói:" Không vấn đề gì, Tommy giúp tớ băng lại rồi."

Sau đó hướng về phía Ben trên giường:" Cậu ấy thế nào rồi?"

Minho lắc đầu:" Không ổn lắm, cậu ấy cứ kêu gào như vậy suốt."

Gally khoanh tay nói:" Tuy có chút nhẫn tâm, nhưng bọn mình đã có luật, bị chích thì phải trục xuất, như thế mới đảm bảo an toàn cho các Trảng viên còn lại."

Khuôn mặt mọi người đều trùng xuống, trong không gian chỉ còn vang lên tiếng rên rỉ kêu la của Ben.

Cuối cùng Alby gật đầu:" Luật là luật, chúng ta phải trục xuất Ben thôi."

" Tớ có thể cứu cậu ấy."

Một lần nữa, mọi ánh mắt đổ dồn về phía Thomas khi nó lên tiếng.

Cả Newt và Minho đều có chút bất lực ôm trán, cậu bạn mới này làm sao ấy, cứ thích gây sự chú ý vậy trời.

" Đây là cuộc họp của các Trang chủ, một tên Đầu Xanh như cậu không được phép lên tiếng." Gally cảm thấy không vui từ khi thấy Thomas xuất hiện, nhưng Newt bị thương nên thằng bé cũng không muốn làm to chuyện, vậy mà tên Đầu Xanh kia chẳng biết điều chút nào.

" Tớ chỉ đang giúp các cậu tránh khỏi cảm giác áy náy thôi. Trục xuất Ben chính là đẩy cậu ấy vào chỗ chết, các cậu đâu muốn điều ấy xảy ra." Thomas nhớ ngày đó khi Ben bị trục xuất, tất cả các Trảng viên đều rất buồn bã, thậm chí nó còn nhìn thấy Gally với đôi mắt đỏ au đang cặm cụi khắc tên Ben lên đá.

Nếu Thomas đang được hưởng ân huệ có thể thay đổi số phận thì người đầu tiên nó phải cứu chính là Ben.

Alby liền hỏi Thomas:" Cậu định cứu Ben bằng cách nào?"

" Tớ không thể nói rõ, cho tớ hai ngày, à không, chỉ cần sáng mai thôi tớ sẽ chữa được cho Ben." Thomas quả quyết nói.

Alby cân nhắc lời của Thomas, nó cũng nhìn thấy sự do dự trong mắt những đứa còn lại, chúng quả thật không muốn trục xuất Ben, nhưng để cậu ở lại Trảng nhất định sẽ xảy ra chuyện.

" Cậu không thể nói rõ hơn à? Vì sao sáng mai Ben lại có thể được chữa khỏi?" Gally lên tiếng, lần đầu tiên Thomas thấy sự hạ mình trong giọng nói của nó. Nó không tin Thomas nhưng nó cũng muốn cứu Ben bằng mọi cách.

NGÀY BÊN CẬU ( Thomas X Newt) FULLNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ