" Mọi chuyện càng ngày càng tệ, đủ thứ chuyện xảy ra."
" Ben bị chích vào ban ngày, Hộp đưa hai đứa đến trong hai ngày liên tiếp, viện trợ của chúng ta bị cắt rồi."
" Mọi chuyện thay đổi khi thằng Đầu Xanh kia tới."
" Nhưng cậu ấy đã cứu được Ben, thứ thuốc kia có hiệu quả."
" Làm cách nào nó biết con bé kia mang thuốc đến?"
Tiếng cãi vã vang lên khắp nơi. Gần năm mươi đứa trẻ xôn xao không khác gì một cái chợ vỡ. Bọn trẻ hoang mang không biết số phận mình sẽ đi về đâu.
Alby chán nản đến nỗi không buồn quát bọn trẻ trật tự, mọi thứ không còn nằm trong tầm kiểm soát của nó, điều đó khiến nó càng lúc càng sợ khi không biết chuyện sắp xảy ra.
Newt và Minho đứng cạnh nhau, nhìn căn phòng mà Thomas bế đứa con gái vào.
" Bọn họ... không làm gì chứ?"
Sau câu hỏi Minho bị Newt ném cho một cái lườm sắc lẹm. Nó liền nhún vai nói:" Sao nào, bọn họ biết nhau, có thể là một đôi ấy chứ."
Newt hơi cau mày khi trong lòng cũng có suy nghĩ ấy, lúc nhìn Thomas bế con bé một cách vô cùng tự nhiên, không hiểu sao cậu lại cảm thấy một nỗi khó chịu trào dâng.
Đúng lúc ấy, Thomas từ căn phòng bước ra, nó đi tới nơi đám đông đang tụ tập, Newt điều chỉnh lại tâm trạng của mình, chờ lời giải thích từ Thomas.
" Bây giờ nói chuyện được rồi chứ?" Alby hỏi khi thấy Thomas.
Thằng bé gật đầu, bằng chất giọng trầm của mình, nó nói:" Tớ biết hiện giờ các cậu có rất nhiều câu hỏi. Tớ không thể giải thích tất cả, nhưng có một chuyện mọi người cần biết, tớ có thể đưa các cậu thoát khỏi đây."
Alby túm lấy cổ áo Thomas, gào lên:" Đủ rồi, ngừng nói linh tinh đi, thoát ra rồi sao, không phải cậu nói thế giới bên ngoài sụp đổ rồi sao?"
Thomas hất tay thằng bé ra, quát lại:" Còn tốt hơn chết dí ở đây, cậu muốn sống cuộc đời kẻ khác sắp đặt đến bao giờ?"
Nó quay lại nói với tất cả những đứa còn lại:" Các cậu không thấy điều gì đang xảy ra sao? Có kẻ tống các cậu đến đây, cho các cậu một cuộc sống giả tạo, và tớ cũng nói luôn, ngay cả sự giả tạo ấy cũng sắp bị bọn họ phá nát rồi. "
" Ý cậu là sao?" Một đứa hỏi.
" Cái Hộp sẽ ngưng cung cấp đồ, và sớm thôi, nguồn nước sẽ mất, bọn Nhím Sầu xuất hiện khắp nơi, những cánh cổng không bao giờ đóng lại nữa." Từng câu nói của Thomas không khác gì tuyên án tử hình với bọn trẻ. Chưa bao giờ bọn chúng thấy cái chết gần mình đến vậy.
" Tớ có thể giúp các cậu, tớ biết lối ra khỏi đây." Thomas tiếp tục nói .
" Ở đâu?" Bọn trẻ lao nhao hỏi.
" Chạy qua Mê Cung, tớ cùng Minho đã tìm thấy chìa khóa, mật mã là trình tự sắp xếp các khu vực, cậu biết cái đó đúng không Minho?"
Minho thấy Alby nhìn mình với ánh mắt tức giận khi nó hành động một mình mà không có sự cho phép của thằng bé, nhưng Minho không để ý chỉ gật đầu đáp lại Thomas.
BẠN ĐANG ĐỌC
NGÀY BÊN CẬU ( Thomas X Newt) FULL
Fanfictiongiải mã mê cung đồng nhân ( phim), newtmas, 1 x1 , trọng sinh, HE Tự chương: Lần đầu gặp cậu, nụ cười ấy khắc sâu vào tâm trí tớ. Lần cuối ở bên cậu, cũng là lúc trái tim tớ vỡ thành từng mảnh. Nếu cho tớ một cơ hội nữa, tớ sẽ đặt cược mọi thứ, kể...