" Còn chờ gì nữa? Bắt lấy thằng bé đó, những đứa còn lại cứ giết nếu cản đường." Ngay khi biết Thomas chính là thứ mình cần, Janson ngay lập tức ra lệnh, khóe môi nhếch lên một điệu cười man rợ như kẻ bệnh hoạn.
Minho nghiến răng nhìn lão ta:" Có chết cũng phải thọi được vào mặt gã này một cú." Người nó khẽ nghiêng sang che chắn cho Thomas, chuẩn bị chống trả bọn người định bắt bạn mình.
Những đứa khác cũng tự giác siết chặt vũ khí trong tay, bọn nó biết khó có thể đánh bại những binh lính kia, nhưng ít nhất chúng cũng không hèn nhát đến nỗi đánh đổi bạn mình để được sống.
Newt kéo Thomas ra sau mình, quay lại nói:" Cậu biết lối ra đúng không? Chạy ngay khi có cơ hội đấy."
Thomas vô cùng cảm kích khi tất cả Trảng viên đều bảo vệ mình, nhưng đây là lối thoát duy nhất của bọn chúng, vì vậy Thomas khẽ đẩy vai Newt ra:" Không sao đâu."
Nó tiến lên nói với Janson:" Ông quả thật không hiểu tình hình nhỉ."
Hắn thấy thằng bé giơ súng lên, liền nhếch mép cười:" Tao đã nói mày chống trả chỉ là vô ích thôi, mày định làm gì với một khẩu súng?"
Nhưng Thomas không hướng súng về phía hắn, nòng súng chĩa thẳng về phía đầu nó:" Đây không phải súng điện đâu ông biết chứ? Chỉ cần tôi bóp cò là mọi chuyện sẽ kết thúc thật đấy, huyết thanh tiêu diệt Hỏa thi ông chờ kiếp sau tìm thấy nhé."
" Tommy, mau hạ súng xuống!"
" Cậu điên à?"
" Cậu đang làm cái quái gì vậy?"
Tiếng bọn trẻ nhao nhao khắp nơi, nhưng Thomas không làm theo lời chúng mà chỉ nhìn Ava Paige:" Bà muốn thế sao?"
" Thomas, chúng ta có thể bình tĩnh nói chuyện. Hãy nghe tôi, cậu có món quà thượng đế ban tặng, cậu có thể cứu rất nhiều người, đừng làm điều dại dột." Paige chậm rãi tiến gần Thomas, nhẹ nhàng thuyết phục.
" Tôi chán nghe những lời sáo rỗng ấy rồi, hi sinh thiểu số để cứu đa số, chọn bạn bè hay cứu thế giới. Tôi muốn cho bà thấy tôi có thể chọn cả hai. Bà đừng tự huyễn hoặc W.C.K.D là tốt nữa, bà và cái tổ chức của bà còn tồi tệ hơn Hỏa Khuẩn gấp trăm lần." Ánh mắt Thomas trở nên đỏ au khi nghĩ về những người đã hi sinh ở kiếp trước, quá nhiều máu đã đổ, và chẳng chuyện gì được giải quyết.
" Được rồi, vậy cậu muốn thế nào? Hạ vũ khí xuống rồi chúng ta nói chuyện." Paige cố gắng xoa dịu tình hình.
" Bảo người của bà ra ngoài hết đi."
Paige gật đầu, binh lính liền lui ra ngoài nhưng Janson không đi, hắn kiên quyết nói:" Tiến sĩ, chúng ta là quan hệ hợp tác, tôi sẽ không để bà quyết định mọi chuyện một mình đâu."
Thomas hơi nhíu mày nhưng cũng không phản đối, nó đứng đối diện Ava Paige, buông cây súng xuống rồi nhấn mạnh từng chữ:" Tôi muốn một thỏa thuận. Như bà thấy rồi đấy, máu của tôi khắc chế được Hỏa Khuẩn. Những thí nghiệm bà muốn làm để sản xuất được huyết thanh, tôi đều sẽ chấp nhận. Không phản kháng. Không chạy trốn. Nhưng chỉ một mình tôi thôi ." Thomas chỉ đám trẻ phía sau :" Đổi lại, bà phải hứa W.C.K.D sẽ trả tự do cho bạn tôi, thả hết những đứa trẻ bà đang kiểm soát và không được làm bất kì một thí nghiệm nào lên họ nữa. "
BẠN ĐANG ĐỌC
NGÀY BÊN CẬU ( Thomas X Newt) FULL
Fanfictiongiải mã mê cung đồng nhân ( phim), newtmas, 1 x1 , trọng sinh, HE Tự chương: Lần đầu gặp cậu, nụ cười ấy khắc sâu vào tâm trí tớ. Lần cuối ở bên cậu, cũng là lúc trái tim tớ vỡ thành từng mảnh. Nếu cho tớ một cơ hội nữa, tớ sẽ đặt cược mọi thứ, kể...