Nói là qua đây ở, Thiện Tuân cũng chuyển ít sách cùng quần áo hè thu hay mặc, máy tính, iPad sang. Thứ hai Thiện Tuân tự chuyển, đáng lẽ là Tiêu Quân Mạc bảo hắn đợi anh tam tầm rồi cùng qua, Thiện Tuân bảo anh đừng chuốc khổ, giờ tình trạng cơ thể cũng chẳng có sức làm gì cả. Vốn ý của Thiện Tuân là, thứ hai bảo anh xin nghỉ một ngày, bị đối phương giễu mấy câu, thứ hai có cuộc họp cao cấp là một chuyện, anh đi làm cơ bản ngồi văn phòng mới là mấu chốt, cũng có phải bị thương không động đậy được đâu.
Lúc đi chuyển đồ gọi điện cho Tần Duệ, nói sơ qua là ở cùng với Tiêu Quân Mạc. Đối phương gọi hắn mời ăn cơm, Thiện Tuân cười đồng ý, lại hỏi cậu ta tình huống bên Diệp Chu Chu sao rồi, Tần Duệ cười nói: “Tàm tạm, cứ tiến hành theo chất lượng thôi. Chứ mà như Tiêu Quân Mạc theo đuổi mày, còn không làm con gái người ta tức giận chạy mất dép”
Gọi một cuộc điện thoại làm cho tinh thần thoải mái, hai người đều tỏa ra bong bóng hồng phấn, nhất là Thiện Tuân, dùng lời Tần Duệ mà nói, quen biết hơn mười năm, lần đầu tiên nhìn thấy Thiện Tuân màu phấn hồng.
Chuyển đồ đạc tới, chất đống ở phòng khách trước, nằm trên sopha gọi điện cho mẹ hắn. Bên kia nghe liền cười: “Con bấm giờ đấy à, mẹ vừa mới tan lớp xong”
Thiện Tuân cười nói: “Con không biết thời khóa biểu của mẹ, nhưng thời gian lên lớp và hết tiết con vẫn thuộc làu làu”
Bên Hứa Giai Lan vẫn còn có tiếng người ồn ào, chắc vẫn chưa ra khỏi tòa nhà dạy học.
“Há mồm liền ngọt như vậy, nói chuyện chính đi” Bà nói.
Thiện Tuân cười nói: “Nghĩ gì cũng không gạt được mẹ”
Hứa Giai Lan nói: “Không có chuyện thì con lại đi nói chuyện phiếm với mẹ sao”
Một câu nói, chặn Thiện Tuân một chữ cũng không phun ra được.
Hai bên trầm mặc mấy giây, Hứa Giai Lan mở miệng trước: “Cuối tháng sau về nhà một chuyến nhé, sinh nhật ba con, nhân chuyện gây ra lần trước, hai người cũng nên ngay mặt giải quyết mâu thuẫn đi”
Thiện Tuân nói: “Được ạ”
Hứa Giai Lan nói: “Đừng mua đồ đắt tiền quá, gần đây ông ấy đáng làm nghiên cứu trang phục Ngụy Tấn, mấy quyển sách là hay nhất”
Thiện Tuân cười nói: “Con biết rồi”
Lựa sách cho Thiện Bồi Phong đọc, là một công việc rất đau khổ. Thiện Tuân lúc còn trẻ, còn chưa có khả năng đánh giá gì, mấy lần đụng tường. Giờ thì tốt rồi, vì nhu cầu sáng tác, hắn cũng thường xuyên ngâm ở nhà sách lục lọi sách cổ, có trụ cột như vậy ——tuy rằng trong mắt nhân vật như Thiện Bồi Phong, hắn cũng chỉ biết một hai mà thôi.
Đầu bên kia điện thoại truyền đến tiếng đóng cửa xe, sau đấy nghe thấy Hứa Giai Lan nói: “Muốn nói gì với mẹ nào, vào thẳng vấn đề đi”
Thiện Tuân im lặng chốc lát, nói: “Con tìm được bầu bạn rồi, muốn ổn định”
Bên kia im lặng một hồi.
Hắn lại nói: “Mẹ nói với ba một tiếng, con tìm cơ hội dẫn người về”
Hứa Giai Lan hơi ngừng lại, cười nói: “Người như thế nào?”
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhật Dạ
General FictionTác giả: A Phù Tử Số chương: 37 chương + 1 PN Nguồn: alice13705.wordpress.com