Chương 30

70 1 0
                                    

Thiện Tuân hối hận trước đấy đã kết luận quá nhanh, dù sao tính cách Tiêu Quân Mạc quái gở là điều mọi người đều biết, hàng thật giá thật.

Bảo anh nguôi giận, đúng là nguôi giận thật đấy. Nhưng có mấy từ, Thiện Tuân nghe thế nào cũng thấy không được tự nhiên. Ví dụ như thỉnh thoảng lại bật ra cái xưng hô, diễn viên. Buổi tối thứ ba anh về quá muộn, sáng bay chuyến sớm, giấc ngủ không đủ. Lên máy bay liền bọc chăn ngủ. Thiện Tuân ở bên cạnh anh dùng iPad chơi game, chơi mệt thì lại đọc sách. Khi đang đọc đến mê mẩn, cảm giác người bên cạnh động đậy một chút. Thiện Tuân không lập tức phân tán sự chú ý, mà đọc cho xong đoạn kịch tình mấu chốt, mới chầm chậm ngẩng đầu lên, thế là chạm ngay ánh mắt tra xét kia.

Trong mắt còn mang chút buồn ngủ, nhưng tiêu điểm chuyên nhất, ánh mắt như tia X, giống như muốn xuyên thủng lớp da, bắp thịt hắn, thu được nhiều thứ hơn.

Thiện Tuân khép sách lại, nói: “Không ngủ à?”

Tiêu Quân Mạc nói: “Trong đầu cậu đến cùng chứa những gì” Dừng một chút, “Hả diễn viên?”

Thiện Tuân: “…”

Một lúc sau, Thiện Tuân cười nói: “Anh có thể đổi cái xưng hô này được không?”

Tiêu Quân Mạc nói: “Đến nhà cậu thì đổi”

Nụ cười Thiện Tuân đau khổ.

Đến nhà Thiện Tuân, quả nhiên thành thành thật thật sửa lại, gọi tên đầy đủ.

Trong nhà chỉ có Hứa Giai Lan, Thiện Bồi Phong hãy còn ở trường. Nhà bọn họ là hộ gia đình cũ ở tiểu khu này, hàng xóm đều đã đổi người, bọn họ vẫn không chuyển nhà. Nhà ở rất lớn, chỉ là vẻ ngoài tương đối cũ kỹ, Thiện Tuân từng đề cập đến bảo bọn họ mua nhà mới, nhưng Thiện Bồi Phong hoài cổ, trước sau không đồng ý. Bên ngoài nhà là tường đất cát, trong khe xi măng còn có rêu xanh. Bên trong lấy trang trí bằng gỗ làm chủ, mấy năm trước vẫn là sàn gạch tráng men, năm trước để Thiện Tuân thay bằng lát sàn gỗ, ở phía nam không cung cấp nhiệt lượng, mùa đông sẽ ấm áp hơn.

Ngày hôm nay Tiêu Quân Mạc diện đồ cũng nổi bật, mặc một chiếc sơ mi sọc mảnh, còn thắt caravat, vạt áo sơ vin vào trong quần tây, quê nhà bên này còn nóng hơn thành phố bọn họ ở, Thiện Tuân cũng khó chịu thay anh.

Vào cửa liền có điều hòa phả tới, Hứa Giai Lan bảo hai người ngồi xuống, rồi lấy cháo đậu xanh trong tủ lạnh ra, cười nói: “Dậy sớm nấu, ướp lạnh hơn ba tiếng, hẳn là vừa vặn”

Tiêu Quân Mạc cười nói: “Bác đâu cần phải vất vả vậy ạ”

Hứa Giai Lan nói: “Thiện Tuân bảo cháu thích ăn cháo” Lại cười, “Cái tay nghề kia của nó, thật sự là khổ cho cháu”

Tiêu Quân Mạc nhìn Thiện Tuân một cái, cúi đầu húp mấy ngụm, cười nói: “Ngon lắm ạ”

Hứa Giai Lan nói: “Cháo đậu xanh giải nhiệt, cũng dưỡng dạ dày, ăn nhiều vào nhé, Thiện Tuân nói dạ dày cháu không tốt hả? Ở cái tuổi này của mấy đứa là phải chú ý ẩm thực, xã giao nhiều thì lại càng phải quan tâm, đồ bên ngoài mất vệ sinh lắm”

Nhật DạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ