Chương 11

72 1 0
                                    


Không nhấn chuông, Thiện Tuân trực tiếp dùng chìa khóa mở cửa.

Phòng khách rất ồn, lọt vào tai chính là tiếng súng đạn thuốc nổ, TV đang mở, chiếu một bộ phim kháng Nhật, lúc Thiện Tuân nhìn sang thì lồng ngực của một tên quỷ ngoại xâm đang bị một một phát súng bắn toạc. Sopha trống không, bên tay vịn ném một quyển sách bìa trắng chữ đỏ, trông khá là quen mắt. Thiện Tuân cầm lấy điều khiển TV, tiện tay cầm sách lên xem, thấy rõ bìa sách, ngón tay ấn âm lượng hơi dừng lại.

Sách của hắn.

Tác phẩm sáu năm trước, lâu lắm rồi, thiết kế cũng không có gì đặc sắc, chả trách hắn liếc cái không nhận ra ngay được. Nói về cuộc đời sáng tác, thời đại học đã bắt đầu rồi, nhưng dùng đến bút danh “ Lẫm Khách” này thì là chuyện sau khi tốt nghiệp. Có tích lũy kinh nghiệm mấy năm đại học, Lẫm Khách dựa vào một bộ tiểu thuyết võ hiệp trường thiên trên mạng mà một đêm thành danh, rất nhanh đã có nhiều công ty vươn cành ô liu cho hắn. Lúc ấy thiếu kinh nghiệm, ký với một nhà danh tiếng rất lớn, kết quả bởi vì trong đó nhân tài như mây, hắn cũng không được coi trọng mấy, bộ sách xuất bản đầu tiên tiếng vang cũng không tốt. Sau đấy là tác phẩm thứ hai, đề tài mạo hiểm huyễn huyễn, 《 Yêu chiến 》, cũng chính là quyển trên tay lúc này đây. Kính ảnh (1) màu trắng sữa, trang trí hai nét bút thủy mặc đơn giản, chữ Thảo (2) màu đỏ sẫm, thiết kế này khiến người ta dở khóc dở cười. Lúc hắn nhận được sách mẫu còn buồn rầu mất mấy ngày, bất đắc dĩ không thể đắc tội nhà thiết kế, chỉ có thể cam chịu. Sau lại viết mấy bộ, lượng tiêu thụ cũng không lớn lắm, kỳ hạn hợp đồng vừa đến, hắn hủy hợp đồng, nhảy sang Tiêu Ngữ bây giờ. Tiêu Ngữ lúc ấy đang trong thời kỳ phát triển, tác giả đại bài cũng không nhiều, hắn rất nhanh đã được coi trọng, sự nghiệp mới chuyển biến tốt đẹp.

Lật qua loa mấy trang, kinh ngạc trong lòng mới lắng xuống. Sách mới tinh, hẳn mới mua không lâu.

Đặt sách về lại chỗ cũ, lại chỉnh âm lượng TV to nhỏ để nghe vào tai cho dễ chịu, hắn mới đứng dậy đi vào phòng bếp sáng đèn.

Không phải lần đầu nhìn Tiêu Quân Mạc đeo tạp dề. Có hai lần vừa vặn bắt gặp anh đang rửa bát, tay áo ngắn cotton màu lam sẫm, quần thường ôm người, mặc tạp dề màu đỏ cà chua, nhìn mặt nghiêng, cặp mông cong nẩy, nhìn sau lưng, vai rộng eo thon, hận không thể lột ngay cái quần anh đang mặc ra, đặt anh trên bệ hung hăng chịch. Hôm nay lại bắt gặp, Thiện Tuân liền dừng bước ở cửa phòng bếp, không dấu vết thưởng thước người ta một lần, lúc đối phương nghiêng đầu nhìn hắn, mới mỉm cười đi tới.

Trong nồi luộc mấy chiếc sủi cảo, da mỏng, vừa nhìn chính là đồ đông lạnh.

Thiện Tuân chau mày, nói: “Cứ tưởng anh sẽ tự gói cơ”

Tiêu Quân Mạc nói: “Lắm chuyện, có ăn không?”

Thiện Tuân cười nói: “Ăn chứ, tôi đói chết rồi đây này”

Thiện Tuân quay đầu lại đánh giá hắn một lần, nói: “Đi tắm rửa đi”

Từ gara tới đây, quãng đường nói dài cũng không dài, bảo ngắn cũng không ngắn lắm, nhưng chết ở chỗ mưa to gió lớn, che ô cũng bị tạt cho ướt một nửa.

Nhật DạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ