CHƯƠNG 2: Khách Thuê Nhà Ngạo Kiều

111 8 0
                                    

Ngạo trong kiêu ngạo, kiều là chỉ mềm mại, mảnh khảnh.

Ngày hôm sau, Tiền Phỉ mang ý tưởng muốn cho thuê một phần căn hộ nói cho Diêu Tinh Tinh biết, cũng là để cô ấy lưu ý xung quanh giúp có ai thích hợp không. Diệu Tinh Tinh hỏi Tiền Phỉ cách thức cho thuê và giá tiền, cô nói: “Tôi sử dụng một phòng ngủ, phòng tắm, còn phòng làm việc và phòng khách có thể cho thuê, nhà bếp sử dụng chung, về giá cả, bà thấy ba ngàn rưỡi (3500) có đắt không?”

Diệu Tinh Tinh cười “xùy” một tiếng trên điện thoại: “Rẻ thêm chút nữa là bà có thể về quê trồng cải trắng được rồi đấy! Bà không thể dằn lòng độc ác thu thêm một chút giá lên bốn ngàn à?”

Tiền Phỉ nói: “Thôi đi, một tháng ba ngàn rưỡi là đủ cho tôi chi tiêu rồi, ai thuê phòng nhà tôi bốn ngàn chứ, chẳng thà người ta đi thuê hẳn một căn nhà cho rồi.”

Diệu Tinh Tinh ngẫm cũng thấy đúng, cũng đồng ý với việc này.

Vài ngày sau, khi Tiền Phỉ đi làm, không ngờ gặp Uông Nhược Hải ở trên tàu điện ngầm.

Theo tính toán sau khi chia tay, hai người đã gần nửa năm không gặp. Trong thời gian này, thật ra Uông Nhược Hải có gọi cho cô vài cuộc điện thoại, nhưng cũng là vì chuyện tiền đặt cọc mua nhà.

Uông Nhược Hải nhìn thấy cô, vốn là sửng sốt, nhưng sau đó lại thoải mái chào hỏi, lại nói một câu rất dư thừa: “Hôm nay hạn số xe (*).”

(*) Hạn số xe: (được áp dụng cho thành phố Bắc Kinh và một số thành phố khác của Trung Quốc) Có thể hiểu nôm na là vào một ngày nhất định xe ô tô mới được phép di chuyển trong thành phố, ngày di chuyển phụ thuộc vào số cuối của biển xe, ngày nào thông báo biển số xe nào thì xe đó sẽ được di chuyển. Trừ những xe của bộ đội, cứu thương, cứu hỏa, những xe chuyên dụng hoặc là những xe đường dài đã được cấp giấy phép lưu thông và những xe du lịch sẽ được di chuyển liên tục trong thành phố. Còn lại đều phải tuân thủ theo số ngày đã được quy định mà di chuyển.Tuy nhiên quy định đã được hủy bỏ gần đây.

Tiền Phỉ nhìn bộ quần áo sang trọng của anh ta, trong lòng không ra tư vị gì. Âu phục trên người anh ta là một thương hiệu xa xỉ, xem ra cô cháu gái giám đốc kia cũng rất chịu khó “đắp” tiền lên người anh ta, bây giờ ngay cả xe ô tô anh ta cũng có rồi. Cô cảm thấy câu nói kia rất đúng, người đẹp vì lụa, nhìn Uông Nhược Hải thay đổi cách ăn mặc, thật đúng là không cần nói cũng thấy được sự phấn chấn. Tên này lớn lên nhìn không tệ, thay đổi một chút, nhìn thay đổi hẳn. Bỗng nhiên Tiền Phỉ cảm thấy có lẽ năm năm qua thật sự mình đã bạc đãi anh ta, đa số thời gian đều bắt anh ta cùng một chỗ ăn uống tiết kiệm, thế nên giống như một bà già sống tằn tiện nhờ vào tiền trợ cấp.

Có thể là cô ngược đãi thật, nhưng cô ngược đãi bản thân mình mà.

Uông Nhược Hải nhìn cô, hỏi một câu: “Cô tự mình mua nhà à?”

Tiền Phỉ tức giận nói: “Liên quan gì tới anh!”

Uông Nhược Hải buông tay cười: “Tiền Phỉ, chúng ta có thể đừng vì chuyện chia tay mà coi nhau như kẻ thù không?”

Hay Là Mình Sống Chung [ FULL] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ