Hạng mục công việc của khách sạn làm cũng gần xong, Tiền Phỉ và Lý Diệc Phi ai về công ty người nấy, hai bên công ty dựa theo công việc của mình mà hoàn thành việc còn lại.
Công việc của Tiền Phỉ chỉ là phụ trách sắp xếp bản thảo và tài liệu, những chuyện khác không có phần cô.
Trở về công ty cô nhìn thấy các đồng nghiệp trong tổ đang thảo luận viết bản báo cáo, mà cô chỉ người đứng bên cạnh giúp trông coi một đám tài liệu, cô không khỏi có một cảm giác mình vẫn giống như trước kia là một nhân viên lẻ loi chuyên phục vụ trong tổ.
Càng nhìn Lưu Nhất Phong bọn họ sôi nổi thảo luận cô càng cảm giác rõ ràng sự tách biệt của mình.
Hơn nữa khi nhìn Tiểu Trương trong bộ phận hạng mục, cô cảm thấy mấy năm nay mình sống thật uổng phí.
Cô và Tiểu Trương vào công ty cùng một thời điểm, cô vào bộ phận phục vụ hậu cần, Tiểu Trương trực tiếp vào bộ phận hạng mục, lương của hai người đều là bốn ngàn. Mấy năm trôi qua, cuối cùng cô cũng từ bộ phận phục vụ hậu cần chuyển đến bộ phận hạng mục lương tám ngàn thì Tiểu Trương người ta đã là mấy vạn. Cùng là hai mươi sáu tuổi, giữa người với người có cần kém nhau nhiều vậy không.
Tiền Phỉ nghĩ, câu nói đó thật không sai, có một số người, đã thua ngay từ lúc xuất phát. Hồi đó nếu cô bắt đầu cũng vào bộ phân hạng mục nói không chừng cô sẽ giống như Tiểu Trương, chứ không phải như bây giờ, người ta viết bản báo cáo, cô sắp xếp bản thảo, người ta cùng với lãnh đạo công ty ăn cơm, chơi bóng, cô sắp xếp bản thảo, người ta chuẩn bị tài liệu hướng dẫn báo cáo Ủy ban , cô vẫn đang làm công việc sắp xếp bản thảo. Cô vĩnh viễn làm công việc sắp xếp bản thảo, không có cơ hội làm việc khác.
Nhớ lúc đó, nhớ lúc đó cô vì Uông Nhược Hải, mới chọn vào bộ phận hậu cần, bởi vì Uông Nhược Hải không muốn cô vào bộ phận hạng mục, ngày ngày đi công tác, anh ta nói anh ta muốn cảm giác “nhà”, là tan làm về nhà trên bàn đã có sẵn cơm canh nóng hổi chờ mình.
Cô vì thành toàn cho cảm giác “nhà” của anh ta mà gạt bỏ sự nghiệp của mình, kết quả bây giờ nghĩ lại, lúc đó mình đâu có được xem như bạn gái, nói trắng ra mình giống như người ở thì đúng hơn.
Cô nhìn mấy người đang thảo luận kia rất muốn được chen một chân vào. Trong lúc bọn họ thảo luận có một số vấn đề, chi tiết không đúng, cô rất muốn nói với bọn họ mấy chi tiết đó cô biết rất rõ, ví dụ cụ thể như ngày nào quá hạn, con số cố định của văn kiện bảo đảm là bao nhiêu, ví như mười khách hàng tiêu thụ lớn là ai, họ chiếm tổng số lượng là bao nhiêu phần trăm. Lúc cô sắp xếp bản thảo, mấy tài liệu được cô nhập vào máy vi tính, cũng vô tình nhập vào trong đầu cô.
Buổi tối về nhà, cô buồn bực không vui, lúc ăn cơm, cô kể với Lý Diệc Phi chuyện này, hỏi anh ta: “Tôi không muốn cả đời làm công việc chỉnh lý sắp xếp bản thảo, tôi muốn làm nhiều việc hơn, nhưng tôi phải làm thế nào để có thể làm được như vậy?”
Lý Diệc Phi suy nghĩ một lát, nói với cô: “Tiền Phỉ, vấn đề lớn nhất của cô là không biết thể hiện bản thân. Tuy cô nói đồng nghiệp của cô có một số vấn đề không hiểu bằng cô, vậy sao không cho bọn họ thấy năng lực của cô? Cho nên có lúc tôi rất ghét cách giáo dục truyền thống của Trung Quốc, dạy người ta khiêm tốn không được khoe khoang, làm cho người ta đến cả năng lực thể hiện bản thân cũng không có, vốn là phượng hoàng nhưng cuối cùng lại biến thành con gà yếu!”Tiền Phỉ nghe đoạn trên cảm thấy rất có lý, nghe đến câu cuối cùng, cô đang vì hai chữ “phượng hoàng” xinh đẹp mà vui vẻ, sau đó lại nghe đến hai chữ “ gà yếu” cô đập bàn, “Anh nói ai là gà? Anh mới là gà!”
BẠN ĐANG ĐỌC
Hay Là Mình Sống Chung [ FULL]
RomanceTác phẩm: Hay là mình sống chung. Tác giả: Hồng Cửu Thể loại: Lãng mạn, sủng. Văn án: Mười một giờ đêm, Tiền Phỉ lái xe đến trước khách sạn Trường Anh. Cô lại gửi thêm một tin nhắn nữa hỏi Uông Nhược Hải... Khoảng chừng 5 phút sau Uông Nhược...