CHƯƠNG 12: THỜI GIAN NGHỈ TRƯA

60 3 0
                                    

Lý Diệc Phi ở bên cạnh không nhịn được bĩu môi.

“Bà chị, chị đúng là người có tiền”, Triệu Đức vừa ho khan, vừa trông ngóng Tiền Phỉ móc ra một đống tiền lẻ, “Nhìn thế này số tờ có vẻ nhiều, mà tổng cộng chưa được nổi hai mươi tệ!”

Tiền Phỉ gạt tay cậu ta ra: “Đừng có mà đánh chủ ý mấy tờ tiền băng thanh ngọc khiết(*) của chị! Đợi lát nữa xem bà chị đây dựa vào các em ấy lấy nhỏ thắng lớn, đại sát bốn phương!”

(*) Thật ra có từ thuần việt là trong sạch thì hợp nghĩa nhưng mình quyết định để cụm này để nhấn mạnh tính chất của sự việc.

Chiến tích của ba người vốn theo thứ tự lần lượt là Lý Diệc Phi > Triệu Đức > Tiền Phỉ, nhưng khi có tiền làm động lực, Tiền Phỉ vẫn luôn lười động não cũng có chí tiến thủ, bắt đầu tính toán chơi bài, thứ tự xếp hạng của ba người đã bắt đầu thay đổi.

Số lần thắng của Lý Diệc Phi và Tiền Phỉ không phân cao thấp; Triệu Đức đứng cuối , chỉ trong phút chốc cậu ta đã phải tiễn biệt một tờ nhân dân tệ nữa.

Lúc lấy một tờ nhân dân tệ thứ hai ra khỏi ví, Triệu Đức có chút hối hận : “Được lắm, Tiền Phỉ cô giả heo ăn thịt cọp(*)! Lúc trước luôn bị thua, mà sao bây giờ lại phất lên thế này?”

(*) Giả heo ăn thịt cọp: hay phẫn trư ăn cọp là thành ngữ ám chỉ đối tượng che giấu thực lực bản thân, cho đối phương một cú bất ngờ.

Vẻ mặt Tiền Phỉ có chút hả hê: “Tôi cũng không thắng được nhiều mà! Vẫn là đâu lại hoàn đó thôi vẫn bị thua Lý thiếu gia hai mươi tệ đấy thôi! Nhưng mà Triệu Đức à, cũng phải nói lại, nếu như chú không dùng tiền kích thích ý chí chiến đấu của chị đây, chị đây cũng chưa phát hiện ra tài nghệ chơi đấu địa chủ của mình lại tốt đến thế, cám ơn chú nhé!”

Triệu Đức lườm cô một cái.

Lý Diệc Phi đột nhiên hỏi: “Hai người có khát không?”

Mắt Triệu Đức đảo một vòng, vội vàng nói: “Không khát!”

Tiền Phỉ nói: “Có một chút.”

Lý Diệc Phi tiếp tục hỏi cô: “Vậy đi uống nước chứ?”

Tiền Phỉ nói: “Đi uống chứ.”

Lý Diệc Phi đưa cốc nước của mình tới trước mặt cô: “Thuận tiện giúp rót tôi một chén.”

Tiền Phỉ ngẩn người, liếc mắt thấy Triệu Đức nhìn trộm mình với bộ dáng “Anh đây biết ngay mà” và đang cười có chút hả hê.

Cô tính toán một chút xem lúc nãy đã thua Lý Diệc Phi bao nhiêu tiền, cúi đầu đỡ trán than thở, “Sao tự nhiên thấy chóng mặt vậy.”

Lý Diệc Phi rút một tờ mười tệ từ trong đống tiền trước mặt mình đặt trước mặt Tiền Phỉ

Tiền Phỉ vẫn đỡ trán, “Đỡ hơn một chút nhưng vẫn chóng mặt quá.”

Lý Diệc Phi lại rút tiếp một tờ mười tệ nữa đặt trước mặt Tiền Phỉ.

Tiền Phỉ vẫn tiếp tục đỡ trán, “Không còn chóng mặt nữa nhưng sao chẳng còn chút sức lực nào cả.”Lý Diệc Phi đưa tay ra, muốn lấy lại hai mươi tệ về.

Hay Là Mình Sống Chung [ FULL] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ