Chương 50: Tâm nhãn xấu xa

1K 35 0
                                    

  Ngày thứ hai cuộc thi tuyển Quỷ Vương vẫn tiến hành như cũ, nương của Hữu Hữu một thân trang phục lộng lẫy đeo khăn che mặt đi tới, Đại Quốc sư liếc mắt một cái liền cảm thấy có gì đó không thích hợp. Lại phát hiện nàng dẫn theo Hữu Hữu bên cạnh, liền cảm thấy đại sự không ổn.

Sau khi Nữ vương ngồi xuống, vươn tay kéo Hữu Hữu, câu đầu tiên mở miệng nói, chính là cho những nam nhân trẻ tuổi tài năng tuấn tú biết, "Đây là nữ nhi của ta."

Mấy quý công tử đến tuyển Quỷ Vương giật mình sợ hãi, Nữ vương này không biết có xấu hay không, lại còn có nữ nhi lớn như vậy, cũng có nghĩa là tuổi nàng ta có khi lại đáng tuổi nương mình, có phải không?

"Nếu muốn rời khỏi, hiện tại có thể đi."

Sau khi nữ quan chủ trì nhắc nhở, không ít người bỏ cuộc thối lui, số người ban đầu bỏ đi hơn phân nửa.

Vương Bích Ba vừa tới liền rời khỏi, Hách Kim Phong cũng rời khỏi, dù sao, mục đích hắn tới là vì giúp Hữu Hữu, nếu Nữ vương đã nắm giữ đại cục, việc thành rồi thì lui thân.

Cuối cùng, chỉ còn lại Tiết Hình cùng Đại Quốc sư.

Tiết Hình cảm thấy không thích hợp, Nữ vương lớn tuổi đến như vậy sao? Liền xoay mặt nhìn Đại Quốc sư. Lúc này, biểu tình của Đại Quốc sư chỉ có thể dung bốn chữ cực kỳ thê thảm để hình dung.

Sắc mặt hắn tái nhợt, trên trán cũng lấm tấm mồ hôi, biến cố đến ngoài dự đoán của hắn, đồng thời. . . . . . Trong lòng hắn cũng đã nghĩ, có thể ngay từ đầu, Nữ vương đã hoài nghi hắn cùng Đại Tổng quản phản bội, vì thế mưu tính, khiến cho bọn họ tự mình sập bẫy.

"Chỉ còn lại hai vị sao?" Nữ vương nhẹ nhàng khoác tay với thuộc hạ.

Một nha hoàn bưng một cái khay bước đến, bên trong đặt hai ly rượu. Cái chén rất lớn, bên trong có rượu nho màu hồng tím, đứng phía xa cũng có thể ngửi được mùi rượu thơm nồng.

Tiểu Đao trước kia từng nghe nương nàng nói qua, nếu có cơ hội đi Tây Vực, nhất định phải nếm thử rượu nho nơi đó.

Nữ vương nhìn Tiết Hình cùng Đại Quốc sư, khóe miệng nhếch lên, "Hai ly rượu này, một ly có độc, một ly không có độc, hai ngươi nếu muốn tuyển Quỷ Vương, thì chọn một ly."

"Cái gì?" Tiết Hình sửng sốt, thế chẳng phải trong hai người nhất định phải có một người chết?! Hắn hồ nghi nhìn Đại Quốc sư. . . . . . Kế hoạch trước đó tựa hồ cũng không phải như thế!

Đại Quốc sư cũng đổ mồ hôi lạnh, Nữ vương lợi hại vẫn hoàn lợi hại, một chiêu này, mặc kệ thành công hay không, giao dịch của mình cùng Tiết Hình không những chắc chắn không thực hiện được, còn có thể đắc tội với người của Bắc Hải phái.

Hai ly rượu chỉ được chọn một, ai biết được chén nào có độc?

Nếu bản thân uống phải rượu độc, chắc chắn sẽ đi đời nhà ma, sau đó chuyện gì cũng không cần lo nghĩ ham muốn nữa. Mà nếu Tiết Hình uống phải rượu độc, Nữ vương chắc chắn sẽ cùng mình thành thân, Tiết Hình mất mạng, Bắc Hải phái nhất định sẽ kết thù với mình. Tiết Hình nếu không uống, phất tay áo rời đi, thì lại cho rằng mình trêu chọc hắn, từ nay về sau muốn vào Bắc Hải Thuỷ Tinh cung chỉ sợ không có cửa.

Quốc sư âm thầm tán thưởng, Nữ vương quả nhiên không đơn giản! Khẽ thở dài, hắn đành nhìn Nữ vương cười, "Thuộc hạ bỏ cuộc. . . . . ."

Nữ vương nhìn hắn, hỏi, "Vì sao? Sợ chết sao?"

Quốc sư lúc này vẻ mặt chán nản, ngẩng đầu nhìn Nữ vương, trầm giọng nói, "Nếu chết, thì cái gì cũng không có, là người tất nhiên đều sợ chết."

Nữ vương nhẹ gật đầu, nhìn Tiết Hình, "Vậy Tiết công tử thì sao? Hai chén chọn một đi."

Tiết Hình do dự một chút, lắc đầu, chắp tay, "Tại hạ cũng bỏ cuộc."

Quốc sư cùng Tiết Hình lập tức liếc mắt nhìn nhau một cái, Tiết Hình trong mắt không hề tức giận cũng không có bất mãn, Quốc sư đành cúi đầu không nói —— Bị tính kế!

Nữ vương thấy mọi người đều bỏ cuộc, cũng chỉ ảm đạm cười, "Ai. . . . . . Luôn như vậy." Nói xong, nàng chỉ chỉ cái chén, "Hữu Hữu, đừng lãng phí, nếm thử một chút đi, là rượu nho tốt nhất của Tây Vực đưa tới đó."

Hữu Hữu cười híp mắt chạy xuống, cầm một cái ly rượu, nếm một ngụm, cảm thấy hương vị rất ngon, liền đem chén còn lại cho bọn Tiểu Đao, Tiểu Đao cùng Hiểu Nguyệt chia nhau uống một ly, cũng thấy ngọt thanh vừa miệng.

Tiết Hình nhíu mày, nhìn Đại Quốc sư.

Quốc sư xấu hổ đứng tại chỗ, kỳ thật trong lòng hắn cũng có đoán qua, có thể hai chén đều không có độc, nhưng mà Nữ vương là một người rất khó đoán, hắn không muốn mạo hiểm như vậy.

Nữ vương dặn dò với nữ quan bên người vài câu, nữ quan kia gọi thị vệ tới, đưa Đại Quốc sư dẫn xuống, kết cục như thế nào. . . . . . đám người Tiểu Đao trong lòng cũng biết rõ.

Đang cầm cái chén, Tiểu Đao đột nhiên ngẩn người thất thần.

"Đang nghĩ cái gì vậy?" Tiết Bắc Phàm lấy ly rượu giúp Tiểu Đao rót thêm một ly.

Tiểu Đao liền hỏi, "Ngươi nói xem, trên đời này có bao nhiêu nam nhân bằng lòng uống ly rượu vừa rồi?"

"Phụ thân Hữu Hữu." Tiết Bắc Phàm cười.

Tiểu Đao hé miệng, còn chưa kịp nói, chợt nghe Nữ vương nói, "Hôm nay chuyện ta tuyển Quỷ Vương xem như bị nhỡ, bất quá các vị có thể lưu lại xem một cuộc tuyển thân khác."

Mọi người đều sửng sốt.

Nữ vương nhìn nữ quan gật gật đầu. Nữ quan kia liền đi lên tuyên bố, "Hôm nay, Vương Bích Ba Vương công tử, sẽ cùng Tiết Bắc Phàm Tiết công tử ở sau núi luận võ."

Tiểu Đao thoáng thở phào nhẹ nhõm, Nữ vương không lớn tiếng nói là thay nàng tuyển thân, ngẩng đầu trông thấy Hữu Hữu nháy mắt mấy cái với nàng, quả nhiên là đã nhắc nhở nương nàng.

Tiểu Đao an tâm, ngẩng đầu nhìn, chỉ thấy Vương Bích Ba cùng Tiết Bắc Phàm đều thản nhiên ngồi ở chỗ kia uống rượu, không ai nhìn nhau.

Hách Kim Phong hỏi Trọng Hoa, "Ngươi cược ai thắng?"

Trọng Hoa cười, "Tiết Bắc Phàm."

Hách Kim Phong lại nhìn Hiểu Nguyệt.

Hiểu Nguyệt sờ sờ cằm, "Nếu luận thực lực, ta cũng xem trọng Tiết công tử."

Mọi người thương lượng một phen, đều cảm thấy phần thắng nghiêng về phía Tiết Bắc Phàm khá lớn, cuối cùng đồng thời nhìn sang Tiểu Đao, "Ngươi cảm thấy thế nào?"

Tiểu Đao nhìn ra xa kiên trì không đi, để lại đám người Tiết Hình chuẩn bị xem náo nhiệt, có chút do dự. Nơi này nhân sĩ giang hồ không ít, nếu Tiết Bắc Phàm nhanh chóng đánh thắng Vương Bích Ba tại đây, thế chẳng phải là chiếu cáo thiên hạ trước kia hắn che giấu tài năng sao? Sau này nhất định sẽ không ngừng gặp phiền toái. Mà nếu thua. . . . . . Dù gì cũng không sao cả, hắn từ trước đến nay lúc nào chả thích mấy cái danh hiệu khó nghe.

Tiểu Đao đang quay đầu lại khó chịu, Tiết Bắc Phàm bên cạnh đột nhiên xích lại gần, còn nghiêm túc hỏi nàng, "Cô muốn ta thắng hay là thua?"

Tiểu Đao giương mắt cùng hắn đối diện, "Hỏi ta làm gì?"

Tiết Bắc Phàm khóe miệng khẽ nhếch lên, lộ ra chút tươi cười giảo hoạt, "Muốn ta vì cô thắng một lần không?"

Tiểu Đao vội vàng nhìn đi nơi khác, "Có can hệ gì với ta?"

"Đương nhiên là có can hệ, thua không phải sẽ đem cô nhường cho người ta sao?"

"Ít nói hưu nói vượn đi!" Tiểu Đao trừng mắt nhìn hắn một cái.

Tiết Bắc Phàm hai ngón tay khẽ nắm lấy khẽ nắm lấy tay áo nàng, không chịu buông tha kiên trì hỏi, "Cô có muốn ta thắng không?"

"Thắng, ngươi không sợ gặp phiền toái sao?" Tiểu Đao lầm bầm một câu, vừa nhìn Tiết Hình đứng chờ cách đó không xa.

Tiết Bắc Phàm nhếch mi cười, "Nha đầu ngốc, sao lại không thẳng thắn như vậy, ta chỉ hỏi cô có muốn ta thắng không, quản việc phiền toái hay không làm cái gì?"

Tiểu Đao cúi đầu, tựa hồ đang suy nghĩ gì đó, Tiết Bắc Phàm nhún vai, "Nếu cô không thích, ta đây sẽ không đi liều mạng, dứt khoát thua là xong."

Tiểu Đao ngẩng đầu nhìn hắn, "Ngươi thua, không sợ bị người khác chê cười sao?"

"Chê cười thì sao?" Tiết Bắc Phàm cười lạnh nhạt, "Dù sao ta cũng đã quen bị gọi là đồ bỏ đi."

Tiểu Đao nhíu, "Thế thật sự không tốt."

Giang Hồ Bất Ai ĐaoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ