Ngồi một lát thì Tạ Đình Chấn đến thỉnh an, theo sau là Tam tỷ Tạ Bích Hân. Nàng cùng với Nhị tỷ Tạ Bích Dao do Lý di nương sinh ra. Trước khi mẫu thân vào cửa, Lý di nương đã nhiễm bệnh qua đời. Nhị tỷ và Tam tỷ do nội tổ mẫu một tay nuôi lớn, do đó với ta cũng tính là thân thiết. Nhị tỷ đã thành thân với Tri phủ Bình Dương châu Trần Gia Kính nên cũng đã vài năm rồi không gặp mặt, còn Tam tỷ đã sớm có hôn ước với Uy Vũ tướng quân, chẳng qua bây giờ y đang trấn giữ biên cương, hai năm sau thay quân về kinh thành sẽ cùng nàng thành thân. Tạ Bích Hân trời sinh hiền lành, trước giờ tranh đấu gia tộc đều bỏ ngoài tai, suốt ngày đóng cửa ở Tuyết lư may đồ cưới, không có chuyện sẽ không ra cửa.
Có nội tổ mẫu ở đây, Tạ Đình Chấn dù có hận ta cách mấy cũng không thể phát tác. Mọi người tỏ ra hòa thuận với nhau một lát rồi ra về.
Về đến Hoán Hương viện, Tố Tâm dè dặt hỏi ta:
- Tìm phu nhân và di nương có lão gia, ý tiểu thư là...
- Ngươi không thấy dạo này Tạ Chương rảnh rỗi lắm sao, còn muốn nhúng một tay vào hôn sự của ta, tìm cho y vài người để hậu viện thêm vui vẻ, không tốt sao?
- Vẫn là tiểu thu suy nghĩ chu toàn.
Sau khi bảo Tố Tâm đóng cửa không tiếp khách, ta chuẩn bị một vài thứ rồi xuất phủ đến Khương Dư sơn trang gặp Uyển Mai.
***
Năm 9 tuổi, phụ thân mắc bạo bệnh mà qua đời, không lâu sau mẫu thân cũng đi theo, từ đó Uyển Mai trở thành cô nhi. Nhị thúc của nàng sau khi lừa chiếm hết gia sản còn bán nàng vào Vương phủ làm nô tỳ. Lúc ta vào phủ Hiên Viên Tuấn, Uyển Mai là đã nha đầu tam đẳng ở Đông Viện. Nhìn nàng nhanh nhẹn hoạt bát lại có chút kiến thức, ta liền để nàng trở thành nha đầu nhị đẳng phụ trách quản lý y phục.
Một lần ta bị người tính kế hạ độc, Uyển Mai vì cứu ta mà trúng độc, cuối cùng trở thành người câm. Hung thủ tra ra là Triệu Ly Châu – tiểu thiếp của Hiên Viên Tuấn, nhưng y lại không cho ta xử lý ả ta. Phụ thân ả đỡ một đao cho Hiên Viên Tuấn mà chết, nên y cảm thấy bản thân có trách nhiệm chăm sóc ả, đồng ý để ả vào cửa, sống nửa đời sau không lo nghĩ. Lúc đó ta còn nghĩ rằng Hiên Viên Tuấn là người trọng tình trọng nghĩa, cuối cùng nể mặt y là tha cho Triệu Ly Châu một mạng. Sau lần đó, ta luôn cảm thấy hổ thẹn với Uyển Mai mà đề bạt nàng lên làm nha đầu nhất đẳng. Có ta chống lưng, cuộc sống của nàng cũng nhẹ nhàng.
Sau khi bị Tống Giai Mẫn và Tạ Liên Chi tính kế hại ta trở thành thiếp, Triệu Ly Châu liền vu oan ta hại chết con của ả, Uyển Mai đứng ra nhận tội thay ta, cuối cùng bị Hiên Viên Tuấn phạt 100 trượng mà chết. Bị Triệu Ly Châu ép nhìn Uyển Mai chết, trong lòng ta bùng lên ngọn lửa hận thù. Năm xưa ta quá nhu nhược, nên mới để lại hậu họa, dẫn đến kết cục bây giờ.
Sống lại một kiếp, sau khi ổn định căn cơ, ta liền để Kinh Vũ đi điều tra Uyển Mai, kịp thời cứu nàng trước khi bị bán vào Vương phủ. Thoáng cái đã hai năm đi theo ta, Uyển Mai từ một tiểu cô nương ngây thơ trở thành một đại cô nương nhu thuận. Ta an bài nàng ở Bạch Mai viện phía Tây kinh thành, đảm bảo cho nàng một đời vô âu vô lo. Ta vạn lần không ngờ, dưới sự bảo vệ của ta, lại có kẻ muốn lấy mạng Uyển Mai
YOU ARE READING
Thứ nữ cuồng ngạo: Khanh Khanh trốn không thoát!
RomanceTạ Y ta thừa nhận cả đời này chưa làm gì có lỗi với nhà họ Tạ. Cớ sao kết cục của ta lại bi thảm như vậy? Phụ thân muốn ta gả, ta không do dự gật đầu. Mẹ cả hạ dược, trong sạch một đời của ta bị hủy. Đích tỷ giả nhân giả nghĩa cướp trượng phu của ta...