Yuki
Katatapos ko lang ipaliwanag sa mga kasama ko ang plano na naisip ko. Masakit pa rin ang panga ko pati na rin ang mga pasa ko sa katawan. Claude's punches are too much for me. We went way too far on our little fight. I'm so gonna be grounded. Pero ayos lang, as long as ligtas nila si ate.
They agreed to the plan I concocted and we are now about to continue on with it. Nagtago puno sina Reiki, the ones near the exit of the forest. I sneaked up on one of the guards and pointed my finger at their head. Hindi ito agad naramdaman ng gwardiya kaya napatumba ko siya agad.
Paradise Dream
Tumumba ang gwardiya at dumagundong ito sa paligid namin. Napansin ito ng isa pang gwardiya pero bago niya pa ako mapansin ay pinagbagsak ko na rin siya gamit ang same spell. He fell on the ground unconscious.
Paradise Dream is a spell that allows the victim to dream of their desires. It will wear off after a few hours and once they wake up they won't remember what happened before they fell asleep.
Bago ko pa man masenyasahan sina Nikki na pwede na ay wala na sila sa pinagtataguan nila.
"Bro, tara na," aya sa kaniya ni Reiki dinaanan lang ako. Sabi ko hintayin akong magbigay ng signal eh! Mang-iiwan pa. I cursed at sumunod na lang sa kanila. Ayokong sigawan sila at baka mahuli pa kami. Mas lalo lang akong malalagot.
Alfred
Yuki succeeded in the plan he came up with. At dahil nga successful agad-agad naman kami nagsilabasan sa pwesto namin at pumasok na sa loob ng school. Bakit sa loob pa kung pwede naman sa labas dumaan?
Trust me, tinatanong ko rin sila pero dahil ambilis nila kumilos hindi na ako nakapagtanong. Tumatakbo kami ng palihim ngayon sa koridor ng school. We passed the roaming night guard and we sneaked our way not to be caught by the CCTVs.
There are lots just so you know, each corridor had at least three to four of it. At dahil du'n ilang beses din kaming mahuli dahil pahinto-hinto kami. We were knocking each other off the moment one of us stopped midway.
Hya was upfront and I was behind her. Behind me was Anne, Mai at Nikki at nasa dulo ang natitirang tatlo. It was dark inside and only the neon lights of the label signs proved as our light. And since Hya has enhanced senses, she was using her eyes as our guide.
Isa-isa niya rin kaming tinali gamit ang magic niya upang hindi kami magkahiwa-hiwalay sa kadilimang ito. My eyes barely see my surroundings.
Sinenyasan ako ni Hya gamit ang kamay niya na may CCTV. Napahinto ako sa pwesto ko, dahilan upang mapahinto rin ang nasa likod ko. Anne bumped to me at pareho kaming natumba.
Bam!
That is not a good sound. Ouch, 'yung sugat ko dinaganan ni Anne. Iminulat ko ang mata ko at nagulat ng makita ko si Anne na sobrang lapit ng mukha sa akin. Hindi ako naka-react kaagad. Probably out of shock. Ang lapit, delikado!
"A-anne, tumayo ka na dalian mo," bulong ko sa kaniya. The message didn't register right away in her mind. She paused and calculated the message I just relayed.
Nang mapagtanto niya na nakapatong siya sa akin ay dali-dali siyang umalis sa ibabaw ko. Tumayo na rin ako matapos siyang tumayo. We need to move fast bago pa makarating dito yung night guard. For sure, narinig niya 'yon.
"A-ano ba naman 'yan! Tumitigil kasi basta-basta," bulong nitong pasigaw at nautal pa. Hindi ko na lang siya pinansin para 'di kami masita. Binawal naman siya ni Euclid nang pabulong at nagmura na lang.
BINABASA MO ANG
The Secret of Clove High (Auregon Trilogy Book 1) - PUBLISHED UNDER GRENIERIELLY
FantasyClove High may be a prestigious school, but behind its closed doors, there is more than meets the eye. A secret that bounds to change a mortal's world. ***** Auregon is a world of magic and Clove High is one of the bridges that lead to its entrance...