Chương 15: Cuộc rượt đuổi

409 22 1
                                    

"Chúng ta sẽ không biết thằng nhóc đó sẽ hành động lúc nào."

Shiro nhảy vào rừng cùng khuôn mặt nhăn nhó. Không hay rồi! Mãi đến khi cảm nhận được một nguồn chakra trong phạm vi này thì cô la lên

"Đứng lại!"

Cô vẫn tiếp tục nhảy qua từng cành cây, không ngừng liếc xung quanh nhằm tìm ra đối tượng. Cô hoang mang lắm! Làm sao mà thằng nhóc đó có thể trốn ngục được? Và bộ canh gác tại ngục tù không biết có người trốn thoát? Như thế này thật không ổn rồi.

Bỗng nhiên, tất cả cử động của cô dừng lại. Shiro giữ yên trạng thái im lặng này một hồi lâu rồi từ đâu phóng tới cái gì đó. Cô nhảy lên cành cây trên đầu tránh nó, dán chặt chân dưới cành.

Bụp. Bụp. Bụp.

Thứ vừa rồi là những cái gai nhọn bằng đất, và tiếp tục nó lại được phong tới cô lần nữa. Cứ như thế sau vài lần thì nó ngừng. Cô để ý rằng từng lượt tấn công đều phát ra từ những nơi khác nhau. Bây giờ, chỉ có mình cô và thằng nhóc đó ở đây thế sao có thể tấn công kiểu phân tán thế này. Chạy nhanh đến từng vị trí, cô thấy được một số thứ thô sơ được lắp đặt như những cung tên nhỏ.

Nếu nhìn kĩ hơn từ tại cần gạt bắn của nó có một sợi dây mỏng được tạo bằng chakra. Nó thật mập mờ làm người tưởng chừng chẳng có. Từng sợi được nối liền trên cao, giao nhau tại một địa điểm nhưng đến khi đó, cô nhận ra người dựng đã không còn ở đó. Từ đằng sau cô, có tiếng xột xoạt của cành cây. Cô quay ra thì đập vào mắt là một thân gỗ to đến gần. Chỉ còn một chút nữa là... Vụt!

Thân gỗ đó đã vỡ thành hai phần nhưng không thấy người kia đâu. Một bóng hình xa kia thắc mắc đồng thời tặc lưỡi mà không để ý rằng trên đó có ai đó đang nhắm tới.

"Bé con đây rồi."

Shiro từ trên không trung rơi xuống cùng trên tay là một cái kunai. Tên kia bỗng rùng mình rồi nhìn lên thì thấy cô, hết hồn nhảy ra khỏi cành cây đang trụ. Xoạt. Kunai từ từ được dằn xuống cành cây và phóng ra điện làm nó thành nhiều mảnh vụn.

Bụp. Bụp.

Cả hai chạm mặt nhau tại hai cành cây đối diện. Từng ánh mắt giao nhau. Không khí trở nên căng thẳng.

Shiro là người chủ động đầu tiên. Cô giơ một tay lên còn tay kia thì giữ trước miệng.

"Thuỷ độn: Sương Mù Ẩn Thân."

Xung quanh bắt đầu có sương mù bao phủ, đúng như tên gọi của thuật vừa rồi. Tầm nhìn của người kia giảm dần. Như thế này, lợi thế được chuyển sang cô.

"Cô ta đâu rồi?"

Tự hỏi chính mình đồng thời nhìn xung quanh với cảm giác lo lắng.

.

.

.

Vụt.

Ào.

Sau khi thi triển xong thì Shiro nhanh chóng lui về một vị trí xa đó. Thở dài nhẹ nhõm rồi cô lôi ra từ trong tay áo một mẩu giấy nhỏ, ghi lên đó. Một lúc sau, cô bắt đầu kết ấn tay.

[ĐN Naruto] Đứa con của Mặt TrăngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ