Bên đầu dây kia đáp lại với giọng khá trầm: "Được rồi, chúng tôi sẽ đến ngay." Nói 'ừ' trước khi nhìn cô, đưa lên ngón cái: "Cảm ơn em trong nhiệm vụ ngăn chặn này. Em có thể về nhà, việc còn lại sẽ giao cho đội trực của khu vực này."
Shiro gật đầu như đã hiểu. Cô tạm biệt Anko rồi đi nhưng không quên liếc nhìn cái cơ thể kia lần cuối.
♦
Shiro ung dung đi trên con đường quen thuộc. Với đôi mắt nhìn lên bầu trời, chờ đợi điều gì đó thú vị xảy ra. Khung cảnh bây giờ thật bình yên.
Đã là 1 ngày sau lần cô bắt kịp tên nhóc kia. Và cũng là ngày thứ 2 tổ chức vòng thi được tại Tử Lâm. Hôm nay cô sẽ phải đến Tòa nhà của Bộ Tra khảo & Tình báo để tiếp tục nhiệm vụ đã được giao ngày trước.
"Haizz, mong rằng cuộc thẩm vấn sẽ diễn ra suôn sẻ."
Cô thở dài vì sự mệt nhọc tiếp theo mà mình sẽ sớm chịu. Thà là một ninja bình thường đi thì còn được chứ một đứa trẻ thì... Chẳng kể sự căm thù của nhóc ấy với cô lớn đến thế nào.
Mòn theo con đường đất, chỉ chút nữa thôi đã đến nơi làm việc của cô rồi. Bên cạnh bước đi là bức tường rào chắn và tiếp theo đó chính là một lối đi khác, dẫn đến nơi toà nhà trung cấp trước mặt cô. Shiro liếc qua bảng tên tại bức tường bên phải "Bộ Tra khảo & Tình báo" là những gì mà nó ghi.
Vẫn giữ cái thần thái đó, ung dung bước theo lớp bê-tông dẫn mình đến. Đẩy cánh cửa đối diện, hiện lên là hành lang với những bóng đèn đều đã được bật. Chỉ có vài người xuất hiện trên hành lang vắng vẻ này mà cũng đúng bây giờ đã là 8 rồi. Lúc mà họ phải bắt đầu nhận và làm việc.
Cô đi đến cái quầy nhỏ ở khu vực nhân viên. Tại đó là một hai cô gái đang ở vị trí của họ, vị trí làm việc của họ. Một người trong hai nhận ra cô, điều đó thể hiện rõ trên khuôn mặt tươi tắn kia cùng với một câu chào thân thiện: "Shiro, em đến rồi! Nhớ em chết đi được." Cô gật đầu, đáp lại: "Em chào chị, Miki. Thế... kia là?"
Theo hướng nhìn của cô, Miki quay mặt qua người bên cạnh mình: "Ồ, xin giới thiệu với em đây là Jun - người mới làm việc cùng chị." Cô gái này không có biểu hiện của sự ngại ngùng hay sự phấn khích, nó chỉ đơn giản là một bộ mặt nghiêm túc. Với câu nói này đã làm cô ấy tham gia vào cuộc trò chuyện này. Jun mở đầu bằng một cái bắt tay với cô: "Rất vui được gặp em, chị là Yuhi Jun. Chị sẽ là người hỗ trợ Miki trong việc giám sát tình hình nhân viên tại tầng này."
Yuhi? Con người này có quan hệ gì với Kurenai sao? Shiro ngoài thì nhận ý bắt tay lại với người kia nhưng trong hiện lên một câu hỏi.
"Shiro."
Cô giật mình.
"Vâng?"
"Em không đi làm à?"
Im lặng một hồi lâu, cô mới để ý rằng... nãy giờ cô cứ đứng tại đây tán gẫu mà quên mất rằng chỉ riêng mình là người cần vào vị trí hoạt động. Miki là người đã giúp cô nhận ra điều đó chợt bật cười, đưa tay về phía cô. Bên trong cầm một tấm thẻ có ghi đầy đủ về cô và cả công việc của cô tại đây. Đằng sau tấm thẻ là dấu đóng in đỏ chứng minh cô là nhân viên tại toà nhà này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Naruto] Đứa con của Mặt Trăng
FanfikceStory: [ĐN Naruto] Đứa con của Mặt Trăng Author: Rakukanteki_Neko Summary: /Bổn phận và Trách nhiệm. Là hai điều phải luôn ghi nhớ. Chúng ta có trách nhiệm là phải hoàn thành bổn phận. Hoàn thành bổn phận là trách nhiệm của chúng ta./ "Chị không ch...