001 • Wanderlust

364 30 15
                                    

Kwon Hoshi
active now

7:41 PM

Wonwoo: Nasa'n ka na? Giniginaw na ako.

Hoshi: Parating na po! Medyo na-traffic lang. Pahintay nalang ako huhu ㅠㅠ

Wonwoo: Okay

Hoshi: Ba't 'di ka ba nagdala ng coat mo? Sinabihan kita kanina bago ka umalis ng bahay na magbalot ka ng katawan at marupok ka pa naman pagdating sa malamig na panahon.

Wonwoo: 'Di.

Wonwoo: Late na ako kanina, 'di na ako nakahablot ng coat. Manipis lang na jacket nadala ko.

Hoshi: Aba! At naka-bistida ka pa diba?! Nako Wonwoo, kaya nagkakasakit ka eh!

Wonwoo: Mahaba naman suot kong dress

Hoshi: Mahaba lang, hindi makapal para protektahan ka sa lamig!

Wonwoo: Atleast mahaba

Hoshi: Kahit na!

Wonwoo: Nagda-drive ka ba? Huwag mo akong i-text, mamaya mabangga ka pa diyan eh.

Hoshi: Huwag mong nililihis ang usapan, Wonwoo.

Wonwoo: Hindi ko nililihis ang usapan, safety comes first! Huwag mo ako kausapin, mamaya mo nalang ako sermonan.

Wonwoo: Ayaw lang kitang madisgrasya. You're some kind of a reckless, i know you.

Hoshi: Nililihis mo talaga usapan para 'di ka masermonan eh

Hoshi: Huwag mo akong bolahin, Wonwoo

Wonwoo: 'Di ako nambobola, I care about you. Ayaw kitang mawala|

Hoshi: Labas ka na ng clinic, malapit na ako.

•••

WONWOO's POV

Nagulat ako nang may biglang bumalot ng makapal na coat sa balikat ko. My cold body was suddenly embraced with warmth. I looked behind me and found Hoshi worriedly looking at me.

"Kamusta first day ng counseling?" tanong niya saakin.

Sinimulan naming maglakad papunta sa likod ng clinic kung saan siguro siya nag-park ng kotse.

I shrugged, "Nothing new. . ." I want to quit this counseling sht.

I felt my throat burning, napatingin ako sa taas upang mapigilan ang mga luhang gustong lumabas sa aking mata. I clutched the coat around me to find some comfort and solace.

Napilitan lang naman talaga akong magpa-counseling ulit. I'm just doing this for the sake of my family's request-I'm not doing this for me.

"Sana magtuloy-tuloy na yan, Wonwoo. Ayaw na kitang nakikita na naghihirap dahil sa nangyari sayo sa nakaraan."

". . . I hope so."

Hoshi stroked my pixie hair gently, "I hope you'll find yourself again."

". . . I hope so."

•••

Wanderlust • meanieTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon