Shara.
"Honey ito oh isuot mo itong off shoulder dress na binigay ng Grandma mo"sabi ni mama habang namimili ng susuotin ko mamaya sa party.
"Ma,mag jeans nalang kaya ako?"sabi ko
"Honey pupunta ka ng party hindi sa palengke"sabi naman ni mama. Iyan ang mahirap kapag fashion designer ang mama mo pero ok lang din naman.
"Ok po, mag o-off shoulder dress nalang ako"sabi ko.
Isinuot ko na ang dress at bagay naman siya sakin.
"Iyan,isuot mo ang kwintas na to"sabi ni mama sabay bigay ng moon necklace.
"Hoy panget naghihntay na ang boyfriend mo sa baba"sabi ni Kuya na nasa pinto.
"Sige ma,alis na ako"sabi ko.
"Big girl kana talaga Honey, sige ingat ka I love you mag enjoy ka lang ha, huwag mong pakinggan iyang strict mong pinsan"sabi ni mama sabay tingin kay Kuya.
"Ok po bye ma"sabi ko atsaka lumabas ng kwarto ko pagkatapos ay bumaba na sa hagdan.
"Bye Fluffles"paalam ko sa pusa ko na nasa sofa.
"Meow"iyon nalang ang narinig ko lumabas na kasi ako sa gate at nakita ko si Jerick na naksandal sa Montero niya.
"Shit"bulong niya sa sarili niya.
"Why?"tanong ko sa kanya.
"Masyado ka namang maganda diyan sa suot mo"sabi niya
"Baka madaming mata ang maakit diyan"dagdag pa niya ng nag painit sa pisngi ko.
"Kung maakit sila edi maakit pero sayo parin ako maaakit no kaya don't worry Bad Boy"sabi ko sa kanya habang naka smile.
Bigla nalang siyang lumapit sakin at niyakap ako.
"Kaya dapat Akin ka lang, Sayo lang ako. Tayo lang dapat dalawa, understand Baby Boo?"sabi niya at mas humigpit pa ang yakap niya sakin.
"Oo naman.... Baby Boo"dahan-dahan kong sabi sa Baby Boo.
"Did I hear it right? Tinawag mo akong?-"tanong niya sakin
"Yes Baby Boo"nakangiti kong sabi at sumakay na lang na kotse kaya sumunod na din siya habang nakangiti.
Habang nasa biyahe medyo tahimik lang kami.
"Baby Boo?"-Jerick
"Bakit Baby Boo?"tanong ko din sa kanya.
"Bakit mo ako sinagot agad?"tanong niya sakin.
"Hindi naman kasi ligawan ang dapat pinapatagal"sagot ko sa kanya.
"Eh, ano ba dapat ang pinapatagal?"curious niyang tanong
"Ang relasyon natin"sagot ko ulit kaya napatingin siya sakin.
"Nice one Baby Boo"nakangiti niyang sabi sabay hawak sa kamay ko.
Mga ilang minuto lang ay nakarating na kami sa mansion nila. Madami silang bisita at ang ibang schoolmates namin nasa garden nag-iinuman.
"Beh!"boses ni Devine lumingon ako at nakita ko siya kasama si Ate Jade at Caroline nasa loob ng balcony nila Jerick
Lumapit naman ako sa kanya atsaka nila ako niyakap. Nasa likod ko lang si Jerick
"I'm glad that you're here"sabi ni Ate Jade.
"Nasaan ang G4?tanong ni Jerick
"Auhh nasa terrace ng kwarto mo Jerick nag ja-jamming ikaw nalang ang kulang doon"sabi ni Ate Jade.
BINABASA MO ANG
I'm The Tutor of This Bad Boy
Teen FictionBeing a bad boy is just a habit for Jerick Kyle Lee. He doesn't follow rules because he is the one who make them. He wants to see his schoolmates suffering except for one girl. Everytime she is in trouble Jerick always tried to save her and he does...