Chapter 38: Fight

2.1K 70 0
                                    

Shara.

Kakagising lang naming walo kaya umupo kami sa balcony at napag-usapan ang Death Treat sakin.

"Shara and Jerick just Stay Strong"sabi ni Ate Jade.

"Pero sino naman kaya ang gumawa niyan sayo Shara?"tanong ni Caroline sakin.

"Baka si Papa"tipid kong sagot.

"Papa? Si Sander Perez?"pagtatakang tanong ni Kuya Kenth sakin.

"Oo Kuya, pinipigilan niya kami sa relasyon namin ni Jerick"sagot ko sa kanya.

"Pero teka? Nagkita kayo?"tanong niya ulit sakin.

"Oo siya ang ama ni Kate na step dad ni Jerick"sagot ko ulit.

"Walang hiya siya,sinong matinong tatay ang kayang saktan ang anak?"galit na sabi ni Kuya.

"Huwag kang mag-alala Shara nandito ang G4 hindi ka namin hahayaan na mapahamak"sabi naman ni Kurt.

"Salamat"sabi ko sabay yuko.

"Pero bakit ba ito ginagawa ng walang kwenta mong ama?"tanong naman ni Clide.

"Inarrange marriage niya si Jerick at Daisy para makabayad sa utang niya sa kompanya pero ayaw ni Jerick"paliwanag ko.

"Dahil kung may gusto man akong pakasalan ikaw iyon at hindi ang bruhang Daisy na iyon"sabi ni Jerick sabay hawak sa kamay ko.

"Huwag kayong mag-alala pagsubok lang ito sa pagmamahalan natin Baby Boo,kaya lumaban tayo pareho ha"sabi atsaka niya pinatong ang ulo niya sa balikat ko.

"Huwag kang magpadala sa Death Treat ok?"dagdag pa niya

"Pero Baby Boo,pinanganak akong mahina"sabi ko.

"Kung pinanganak ka mang mahina, ipinanganak naman ako para protektahan ka kaya Gail mag papakatatag ako para sating dalawa"malalaman mo talaga kung seryoso siya kapag tinawag niya akong Gail.

"Sa ngayon huwag na muna tayong mamroblema dahil magsasaya tayo dito sa Batangas"masiglang sabi naman ni Devine.

"Alam niyo may party daw doon sa kabilang resort punta tayo?"tanong ni Caroline.

"Sige ba, tara na maghanda na tayo"sabik na sabi naman ni Clide.

Nag-ayos na kami para pumunta sa kabilang resort. Iniwan nalang muna namin si Fluffles sa room mag bebehave din naman siya doon eh.

"Nasaan na ang boys?"tanong ko sa tatlong babaeng kasama ko dito sa labas.

"Nasa Party na sila, tara na?"sabi naman ni Ate Jade.

"Bakit naman sila nauna?"tanong ko ulit.

"Gigimil siguro"sabi naman ni Caroline.

"Bakit hindi ba sila makakagimik kung kasama nila tayo?"tanong ko sa kanila.

"Shara huwag mainit ang ulo,just enjoy"sabi naman ulit ni Ate Jade.

"Dumaan muna tayo sa malapit na dagat dito please"sabi naman ni Devine.

"Oo nga para naman makapag-bonding tayong apat diba?"sabi naman ni Caroline.

"Pwede din naman,mag-usap usap muna tayo doon"nakangiting sabi naman ni Ate Jade

Wala na akong nagawa kundi sumama na din sa kanila.

Mga 15 minutes din ang lakad namin hanggang sa makarating kami sa gilid ng dagat.

"Ang ganda dito"nakangiti kong sabi.

"Yeah!"sigaw naman ni Devine.

"Umupo tayo sa dalampasigan!"sabi naman ni Ate Jade atsaka kami pumunta doon para umupo.

"Girls, let's build some memories"sabi ni Devine kaya napatingin kami sa kanya.

"Are you ready?"tanong niya ulit samin.

Bago pa man kami makasagot.

"Ikaw taya!"sabi ni Devine sabay palo sakin.

Tumakbo ako para habulin sila.

"Come on Shara!"tawag ni Ate Jade sakin habang tumatawa

"Ang mahuli ko pangit!"sigaw ko atsaka ko hinabol si Devine.

"Gotcha!"sabi ko nang mahawakan ko siya.

"Ikaw ang taya Devine!"sabi ko naman habang tumatawa.

"Go Devine"sabi naman ni Caroline habang tumatakbo.

"Girls!"boses ni Kuya Kenth kaya napalingon kaming apat kasama niya pala ang G4 maliban kay Jerick

"Kanina pa namin kayo hinihintay ha"sabi ni Kuya tsaka kami lumapit sa kanya.

"Naglalaro lang kami Bal"sabi naman ni Ate Jade sabay wink kay Kuya.

"Isali niyo naman ako oh"sabi ni Clide kaya binatukan siya ni Kurt sa ulo

"Kahit kailan isip bata ka talaga"sabi ni Kurt.

"Pero sige pwedeng sumali?"tanong ni Kurt kaya medyo natawa ako.

"Isa kapa"sabi ni Kuya sabay binatukan si Kurt.

"Ouch!"sabi naman niya.

"Paano ang party?"tanong ni Caroline.

"Tapos na ang bagal niyo eh"sabi ni Kuya Kenth.

"Ayy, pagpatuloy nalang natin ang laro"nakangiting sabi ni Devine.

"Nasaan si Jerick?"tanong ko kaya nagtinginan silang lahat.

Meron ba akong hindi dapat malaman?

"Auhhh anoo nasa room, nag peprepare ng haponan"paliwanag ni Kurt.

"Auhh ok"sabi ko naman.

"Magtagu-taguan tayo! Shara ikaw ang taya"sabi ni Kuya Kenth

"Hala bakit ako?"tanong ko.

"Basta, dali na"sabi naman ni Ate Jade

Kahit kailan magkakampi talaga itong si Kuya Kenth at Ate Jade sa Kalokohan.

"Fine"sabi ko atsaka tinakpan ang mata ko.

"Pagbilang kong tatlo nakatago na kayo isa,dalawa"hindi ko na natuloy ang sasabihin ko.

"I love you"boses ni Jerick kaya napakuha ako ng kamay ko na nakatakip sa mata ko.

May hawak-hawak siyang 3 pulang rosas.

Side A – Forevermore 🎶

"There are times
When I just want to look at your face
With the stars in the night
There are times
When I just want to feel your embrace
In the cold of the night
I just can't believe that you are mine now" kanta niya sakin sabay hawak sa kamay ko.

Ano na naman bang pakulo ito Jerick?

"You were just a dream that I once knew
I never thought I would be right for you
I just can't compare you with
Anything in this world
You're all I need to be with forevermore"pagkanta niya ulit at doon na niya ako niyakap.

"Baby Boo,sabayan mo ako please"bulong niya sa tenga ko.

"All those years I've longed to hold you in my arms
I've been dreaming of you
Every night,
I've been watching all the stars that fall down
Wishing you would be mine
I just can't believe that you were mine now"pagsabay ko sa kanta niya parang nag slow motion na naman ang mundo ko dahil dito.

"You were just a dream that I once knew
I never thought I would be right for you
I just can't compare you with
Anything in this world
You're all I need to be with forevermore"pagkanta namin atsaka kami nag sway na parang nasa prom.

"Baby Boo, as endless as forever our love will stay together"sabi ni Jerick kaya hindi ko mapigilang ngumit.

"Baby Boo, thank you for changing my life"dagdag pa niya.

"Ayiiieeeeeeeee"tili nang girls habang yakap yakap din ang mga boyfriend nila kahit si Caroline at Clide magkayakap din.

Hindi ko na kasi sila napansin dahil kay Jerick.

Paano ko na maiimagine ang buhay ko kung wala ka Jerick. Kaya tama ka,lalaban ako alang-alang sa pagmamahalan natin.

I'm The Tutor of This Bad BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon