Chapter 2- Airport

3.1K 44 0
                                    

Aly's POV

AH! Philippines andito na ulit ako namiss mo ba ako? kasi ikaw namiss ko eh hehehe hay sa wakas naka-tungtong din sa Pilipinas

Kuya:hoy Aly tama na nga yang pag de-daydream mo ano ba pwede bang mapirme ka  lang s isang lugar.......pwede?

Me:oo na asan na ba yung susundo satin ha?

Kuya:hintay lang dadating na din yon 

Me:sige na nga, teka punta muna ako sa CR......

Den's POV 

Langya anong oraas na kami nakapunta sa Airport para sundoin si Papa naku ako yata may kasalanan ah baka nakaauwi na yon.....

Kuya:Den!

Me:Ano?

Kuya:pag sio papa di natin nasundo dahil sa sora kang bantugan........nakuuuu bubugbogin kita...

Me:tsssss sige nga try mo lang baka ikaw ng mamatay.

Kuya:prang dip ako mas matnda sayo ah.

Me:Sorry naman di lang nakapag-pigil XD.

Kuya:pero, bakit ba late ka nanamang gigising ha?!

Me:basta kasi wag ka nang mangeelam.

Kuya:nag-chat nanaman ba kayo ng Myco Antonio na yun ha?! 

Me:Uhmmm...

Kuya:alam mo pag di ka pa tinigilan ng Myco Antonio na yan baka bugbogin ko na sya.

Me:ako naman ang nauna eh...

Kuya:kaya naman pla eh kailan mo ba siya tatantanan ha?! ilang beses ka nang pinaiyak pero binibigyan mo parin ng chance nako Den Tigil tigilan mo yan ah kilala mo ako iba ako magalit kaya tigil tigilan mo na ang pag-reply dyan sa G*g*ng yan.

Me:Sige CR lang ako..

Kuya:Dalian mo lang..

Grabeeeee yung mga pinagsasabe ni kuya kay Myco kung ano-ano walang katotohanan naman un eh ako naman talaga yung nakipag-break tapos humihingi sya ng chance eh tapos binigyan ko naman eh kaso nga lang......

Me:Ano a di ka ba tumitingin sa dinadaanan mo?!

??:Sorry miss, ayos ka lang ba?

Me:Medyo slow ka ha.......

??:Huh? Ako medyo slow di ako slow noh Dean's Lister kaya ako FYI and baka nga ikaw ang slow eh anong tingin mo sakin T*nga.......Tsssss dyan ka na nga!.......

Me:hoy teka lang kinakausap pa kita...ARAAAY!

Tae di ko makatayo ano ba 'to Cramps.....

biglang bumalik yung babae kanina

 ??:hay naku ano ba yan.....tara nga!

Me:B't naman ako sasama sa hindi ko kakilalala?

??:Sumama ka nalang baka kasi lumala yan eh, nag medecine ako kaya mag-tiwala ka 

Me:eh pano kung ayoko......

??:edi kakaladkarin kita.....

aba't ginawa nga kinaladkad ako pero di naman yung hinila paran inalalayan nya ako makatayo tapos sinkbit yung braso ko sa balikat nya tapos ayun nag-lakad........medyo adik din 'tong babaeng 'to ano...

FF.

??:ano okey ka na?

Me:okey na ako kaya sige na umalis ka na....

??:okey ka na ha baka mamaya....

me:oo okey na ko tatawagan ko nalang kuya ko para makauwi na ko.

??:sige un na 'ko bye :)

Me:b--

umalis na sya bago ko pa masabi yung sasabihin ko medyo hard ha pero okay na rin kasi atleast tinulungan nya ako........

Mika's POV

Waaaahhhh naka-alis na sila Aly kasi si kuya eh ntagal kumilos yan tuloy 

Me:ikaw kasi kuya yn tuloy naka-alis na sila buwiset ka!

Kuya:Bakit ako wala akong kinalaman dyan inosente ako noh...

Me:anong inosente ikaw nga may kasalanan kung bakit pagdting natin sa Airport wala na sila Aly eh...

Kuya:bahala ka kung anong gusto mong isipin.....

Me:Talaga!

tssss di ko sya papapasukin sa bahay mamaya wala pa naman sila papa bwahahahahaha.......

Aly's POV

Uhrg ang sakit ng ulo ko ano na kayang nangyari dun sa babae kanina okey lang kaya saya.......teka ng lng bakit ba ako nag-aalala sa kanya e ang sabi nya okey na daw sya edi opkey bahala sya sa buhay nya mag-susungit sungit yun pal di na makatayo haay mga to talaga ngayon tssssss bahala na nga si batman sa kanya

kuya:hoy aly tawag ka ni mama!

Me:oo ndyan na po! hay naku tssss....

==========================================================================================================================================================

sorry po kung very very late update yung chapter one ko grounded kasi ako nga almost 2 months eh kaya sorry talaga......

Peace tayo mga dre.....

The Real Meaning Of love {AlyDen}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon