Chapter 7 - Is It True?

2.7K 38 1
                                    

Den’s PoV

*toot**toot**toot*

Uhhrrg ano ba yun…..

*toot**toot**toot*

Ahhhh kanino ba yun……….kaninong alarm ba yun?.......0_-……..0_0…..

Me: kanino ba ‘tong alarm na ‘to?

Mukhang alam ko na kung kanino…..

Me: Aly ang ingay ng alarm mo!

Aly:………….

Dedma ang bakulaw…..

Me: hoy Ly!

Fille: Di mo agad yan magigising…….

Me: Kanina ka pa ba dyan?

Fille: Medyo tatawagin ko kasi dapat kayong dalawa eh kaso tulog pa pala ang mahal na prinsesa……teka tawagan ko lang yung kuya nyang batugan na yan…

Me: bakit?

Fille: para gisingin yan kuya nya lang kasi nakakaalam kung pano sya gisingin eh…teka….Hello, Top……

Top: Ang aga-aga nangbubulahog ka!

Lakas naman makasigaw rinig na rinig ko………o baka naman naka-loudspeaker lang yung CP ni ate Fille…..

Fille: sorry naman po, may itatanong lang ako…

Top: itanong mo na Ubos oras ka eh!

Bad mood talaga ‘tong si kuya Top pag iba nag gumigising sa kanya.

Fille: sorry na nga eh, pano ba gisingin ‘tong kapatid mo? Masyado kasing batugan eh may pinag-manahan….

Top: parang may pinariringgan ka ah, gusto mo bang sagutin ko yung tanong mo o patayin ko yung telepono at sabihing “Sorry di ko sinasadya” ano pili……

Fille: sorry na ulit, pasagot po yung tanong ko po……pakibilisan lang po….sige na po oh….

Top: Alam mo sa totoo lang di ko din alam kung pano gisingin yan eh…………

Wow grabe ang galing. Di rin pala alam kung pano gisingin ‘tong bakulaw na ‘to….

Top: pero try nyong hampasin ng malakas yung likod nya o kahit san basta yung tipong babakat yung kamay nyo sa balat nya yung malakas ha..

Fille: bakit naman namin gagawin yun edi nagalit sya samin, adik ka din eh noh…

Top: ganyan kaya yung ginagawa nya sakin pag-ayaw ko pa gumising eh, madalas akong may handmark sa likod, pag nagalit sya sa inyo sabihin mo ganti ng kuya mo.

Fille: sige na nga…….Bye

Top: Bye TARD….

Hehehehehe TARD daw….

Fille: TARD mo mukha mo……

Top: Di pa ako tapos, Bye ReTARDed bwahahahahaha….

Fille: Kung andyan lang ako kanina pa kita binangasan…….sige na nga Bye BAKS….

Me: O ano na… hampasin mo na yung likod…

Fille: bakit ako?

Me: mas malakas ka pumalo eh kaya sige na!

Fille: eh ka-roommate mo sya diba kaya ikaw na

Me: eh sa mas malakas ka nga pumalo eh ang kulit naman diba sabi ni kuya Top yung tipong babakat yung kamay sa Balat nya kaya ikaw na.

The Real Meaning Of love {AlyDen}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon