Chapter 8 - I'm In Love With My Bestfriend

2.3K 36 1
                                    

Aly’s PoV

Lagot nanaman ako nito kanila Ate Dzi sermon nanaman ang abot ko nito…………..dito pa lang sa labas rinig na rinig na yung mga boses nila……………..ahhhh! Mag-dasal dasal ka na Alyssa Caymo Valdez.

Pag-pasok ko pa lang ang sama na agad ng mga tingin nila sakin……Ahhhh nakakatakot sila……

Dzi: kain na di ka na namin ke-kwestunin kasi alam naman namin kung saan ka pumunta…

Weh di nga alam nila kung saan ako pumunta….

Ji: hindi nila alam niloloko ka lang nila para di ka matakot…

Psh…. Ayoko na ngang kumain tatanungin lang din naman pala nila ako…

Gretch: oh di ka pa kakain?

Me: alam nyo naman kung bakit eh diba bakit ko pa sasagutin…

Dzi: wag mo nang pilitin baka mag-kasakit lang yan…

Umakyat na ako…….. di naman talaga ako nagugutom kasi meron akong pills…..yung pills na pang Vampire na kapag hinalo mo sa Tubig natutunaw mukha lang syang wine pero hinde kasi lasa syang Dugo…..

(A/N: sorry adik lang po si Author sa Vampire Knights hehehe…)

Den: hoi! Baks bangon muna di ka pa naliligo….. ligo ka muna para mabango……..walang mabaho….

Aba’y matinde lakas mangtrip ng bansot na ‘to ah mapag-tripan nga din…

 Den’s PoV

Nakakainis naman oh bakit ba kasi etong bakulaw na ‘to pa yung roommate ko…

Me: hoi! Baks bangon muna di ka pa naliligo….. ligo ka muna para mabango……walang mabaho

Lakas mang-asr eh noh kala mo walng nangyari kanina sa mall

Aly: Bango mo ah!

Bigla naman syang lumapit sakin…

Me: A-anong g-gina-gawa m-mo?

palapit na ng palapit yung mukha nya sa mukha ko yung tipong 1 inch nalang yung pagitan ng mukha namin, at hawak pa nya yung mga kamay ko hanggang sa napasandal ako sa pinto ng C.R. ng kwarto namin…….pumikit nalang ako, nag-aabang na dumikit yung labi nya sa labi ko…….pero waley…….nilapit nya lang yung mukha nya sa tenga ko…….

Aly: Maliligo muna ako tumabi ka dyan sa pinto….

Bulong nya sakin………..PUTCHA! lakas mang-asar ng bakulaw na yun Langya sya……pag-pasok nya sa C.R biglang humagalpak ng tawa ang Bakulaw……

Aly: bwahahahahahahaha That face was priceless! Den gusto mo ulitin natin hahahahaha!

Aba’y matinde! Babawian ko ‘tong Bakulaw na ‘to mamaya humanda sya sakin buwiset!

Pag-labas nya ng C.R bihis na bihis parang may pupuntahan…eto nanaman po ang aking pagiging Curious………..lumalabas nanaman…..

Me: san ka pupunta?

Aly: aalis alam kong babawian mo ako eh kaya aalis nalang ako baka maya-maya mabugbog mo ako dito…… dahil sa ginawa ko kanina

PUTCHA! Mag-kekwento nnaman yan mamaya kanila ate Fille panigurado…

Me: hoi teka lang naman! Aly…

Di parin ako nililingon takti sasabunutan ko na ‘to!

Me: Aly! Hoi ano bang gusto momg itawag ko sayo?

The Real Meaning Of love {AlyDen}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon