Chapter 5- Secret Place

2.4K 31 0
                                    

Aly’s PoV

Huhuhuhuhu ayaw pa rin akong papasukin ni Den sa kwarto tssss, okay lang yan mamaya makakapasok din ako……………… maka-gala na nga lang……..

Me: Ate Fille aalis lang ako saglit…

Fille: san ka naman pupunta?

Me: dyan lang sa tabi-tabi…..

Gretch: bakit ayaw ka pa rin bang pag-buksan ng pinto?.....hahahahaha yan ang napapala mo…hahahaha…

Fille: basta basta kasi gumagawa ng move di nag-iisip….tsk,tsk….

Jem: wag nyo na nga gatungan lalo lang nagi-guilty eh sya na nga may kasalanan ididiin nyo pa kayo talaga…

Tapos bigla silang humagalpak ng tawa yung akala mo walng bukas pero yung napag-kwentuhan ko lang di kasama si Ate Dzi tsaka yung rookies…

Me: ate Jem naman….. para namang dinidiin mo din ako eh malay ko bang una palang yun…

Dzi: ano ba kasi yun? Baka may maitulong ako….

Gretch: wag na samin nalang yun…….tsaka isa pa wala ka namang matutulong eh….

Me: sige na aalis na ako…. Baka pag-piyestahan pa ako ng mga bully dito eh….

Jem: buti naman napagisip-isip mo nang umalis kasi I-bubully lang kita ng i-bubully………ganto nalang para bati na tayo uwian mo nalang ako ng J.CO……..

Marge: para mas masaya kami din ha! Alam naman naming mahal mo kami diba! ^_^

Push nyo yan guys parang kanina lang ina-asar nyo ako ngayon nag-papabili ng pasalubong bilis mag-bago ng ihip ng hangin ah tssss bahala sila sa buhay nila di ako bibili ng pasalubong…..

FF>>

Ang layo na ng narating ko graveh asan na ba ako………. Marcos Highway na ‘to ah….. sa may manila bay…… ang ganda naman ng view dito pinapangako ko sa sarili ko kung sino ang pinaka-una kong magustuhan na Girl Dito ko sya dadalhin……….kung may magustuhan man ako…..parang uulan ah…. Kailangan ko nang makahanap ng masisilungan bago pa lumakas…..

Den’s PoV

Ano naman kayang gagawin ko dito? Maka-alis na nga lang………

Pag-baba ko lahat sila naka-tingin sakin para bang may nangyari…….

Me: What?......

Gretch: wala, wala namang nangyari……umalis lang naman yung roommate mo kasi ayaw mo syang papasukin sa kwarto nyo….

Tssss para yun lang pala eh…

Me: Bakit naman sya umalis? and may kinalaman ba ako dun?

Fille: ay kabingihang taglay umalis nga yung roommate mo kasi ayaw mo syang papasukin kasi sya yung First….

Biglang uminit yung pisngi ko nung sinabi nya yung first, malamang nag-kwento yung bakulaw na yun kung bakit ayaw ko syang papasukin at mukhang di alam ni Ate Dzi yun kasi bigla nalang nyang binatukan si Ate Fille, kasi pag sinabing “First” ko, alam na nila kung ano yun…..

Dzi: kaya naman pala ayaw sabihin ni Gretta sakin eh…….

Wala namang pake-elam yung rookies kasi di naman nila alam kung ano yun pero si Jirah mukhang alam nya, nakwentuhan din ba ‘to nung Baks na yun?

Jirah: alam mo ‘te Den kahit sabihing Babae ang “First” mo dapat i-keepsake mo pa rin yun kasi First nga eh diba, kaya mamaya habang nagdi-dinner tayo pag nag-sorry sya sayo tanggapin mo na, kasi We all Know Sincere sya sa pag-hingi nya ng sorry sayo kasi Di naman nya alam yun eh………..

The Real Meaning Of love {AlyDen}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon