Chapter 1 - Introduce yourselves

5.3K 55 0
                                    

Unknown's POV - USA May 17

Nakakainis naman dito sa US andaming bawal sakin pero pagdating kay kuya okay lang, ok lang mag-bar, mag-GF at kung ano-ano pa ahhhh gusto ko nang bumalik sa Pilipinas, I'm Already a hundred ang eighteen Vampire why can't I do the things I've WANTED TO DO? Ahhhhhhhhhhhh

??:Hey!

Me:...............

??:Hey Aly!, Pack your things!

Me:Why?

??:We're Going home

Me:Huh...........Yeah!! I love you kuya *Yakap* mwah mwah.................yeah Philippines I'm Coming

Ay nakalimutan ko palang mag-pakilala, ako nga po pala si Alyssa Caymo Valdez 118 years Old Vampire kung titignan nyo mukha lang akong ordinaryong 18 yers old na babae pero ang totoo nyan 100 years na akong naninirahan dito sa mundo, sa sobrang tanda ko na nga andami ko nang napasukan na iba't ibang schools, sabi ko nga kay mommy na mag-wowork na ako sa isa sa mga company namin pero di sya pumayag pero si kuya pinayagan, tapos meron pa syang sariling bar. pumunta lang naman kami dito sa US para mag-bakasyon eh. I'm an Incoming Sophomore sa Ateneo sa La Salle dapat ako eh kaso di ako pinag-exam ni mama dun kasi alam na man daw nya na makakapasa ako sa Ateneo, first choice ko kasi ADMU..

Kuya:Hoy! Alyssa Caymo Valdez kausap mo nanaman yung pader mag-salita yan magulat ka.

Me:Che!

(Hoy tama na nga yan may susunod pang mag-papakilala kaya Shadap!)

Me & Kuya:Sorry po *Chichay style*

Unknown's POV - Philippines May 18

??:Den gising na!!

Me:Hmmmm..........

??:DENNISE MICHELLE GARCIA LAZARO! bangon na *Tap* *Tap*

Me:Hmmmmm.......-_o...........Five miniutes..............-_-...........*Taklob ng kumot*

??:Pag hindi ka pa bumangon bubuhusan kita ng malamig na tubig!

Me:Sige ikaw maglinis ng kwarto ko pagkatapos ahh.

??:Bangon na kasi DEN!

Me:Eto na po oh *Tangal ng Kumot*..................-_o........o_o

??:dalian mo!

Me:eto na po eh...............bumabangon na nga eh *Yawn* 

*Downstairs*

kuya:please paki-bilisan

Me:eto na po oh nag-mamadali na

Fast Forward.............

Uy andyan pala kayo mag-papakilala na ako *ehem* *ehem* ako po si Dennise Michelle Garcia Lazaro, haba noh papa ko kasi nag-pangalan sakin nyan eh nakakainis nga eh, I'm your typical 18 year old collage student na nag-aaral sa ADMU......tinatanong nmyo kung bakit ako ganyan mag-pakilala, kasi po sabi nila nasa paligid lang daw ang mga Vampires...... naniniwala ba kayo dun ako? ewan ko kung maniniwala ako eh.....

kuya:uy sino kinakausap mo dyan?

Me:wala. wala ka na dun.....

Someone's POV

Me:kuya gising na baka maya di pa natin msundo sila aly patay ka sakin pag di natin sila nasundo...

Kuya:pwede ang mamaya na 5 minuto pa plzz.... -_-zzz.

Me: pag mamaya......tssss bhala ka na nga dyan ako nalng susundo sa kanila..............uy............pptayin talaga kita.......hoy!

kuya:eto na nga eh abangon na po master!....

Me:dlin mo ako nakaligo na nakabihis na naka-kain na.... aalis na lang dalian mo naman.

Kuya:di na ako kakain para sayo

Me:sige aakyat lng ako para mag-ayos ng sarili hoy dalian mo ha!

Kuya:oo na po MASTER! 

Haaay kainis talaga yun si kuya nakaka-banas ay nga pala naklimutan kong mag-pakilala ako nga pala si Mika Aereen Marcalinas Reyes sorry medyo mahaa yung pangalan  ko kung gusto nyo tawagin nyo nalang akong "Yeye" o kaya "Mika" nalang para maiksi 17 years old na ako, at mag-aaral ako sa DLSU alam nyo a yung school na yun sa may Taft daw yun eh. I'm an incoming First year,  AB Phsycology ang course ko.....ni hindi ko nga lam yung Phsycology basta nakita ko lang yun yun na yung kinuha ko...........naniniwala ba kayo sa Vampires?? ako naniniwala ako kasi ang totoo nyan half Vampire ako....

Kuya:hoy Mika tapos na ako dito ano ka ba kanina ikaw ang nagmamadali tapos ngayon ang tagal mo kumilos huy!

o sige hinahanap na ko ng kuya ko eh bye....

The Real Meaning Of love {AlyDen}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon