Marj
"Wahh, sarap talaga ng luto ni Dy" sabi ko rito.
Katatapos lang kasi namin kumain at talagang ako lang yung nakarami.
"Halata naman mi eh tumataba ka tuloy" sabay tawa niya.
?.?
Ano daw? Ako tumataba? Chineck ko yung tyan ko, medyo di ko mapansin. Homygash baka di na niya ako magustuhan dahil mataba na ako? No way!!!. Ofcourse kailangan good looking parin yung body ko lalong lalo na gwapo yung boyfriend ko baka makahanap siya agad nang mas sexy sakin.TT^TT
Tumakbo ako agad papunta sa salamin at tinignan ko yung katawan ko para macheck ko nang mabuti.
Hmm.. hindi naman eh. Si dy talaga.
Naramdaman ko nalang na may yumakap sakin sa likod. Alam ko namang si Dy yun eh. Ramdam na ramdam ko yung hininga niya sa leeg ko. Napahawak nalang tuloy ako sa kamay niya na nakayakap sakin.
"Mi... di ka naman talaga mataba eh tsaka kahit tumaba ka o maging panget ka man. Mamahalin at mamahalin parin kita. Hmm?"
Ngumiti ako, talagang napapangiti talaga niya ako sa simpleng salita at gawa niya lang. That's the reason why I love him.
Tinanggal na niya yung kamay niya sa pagkakayakap at humarap sakin pero yung kamay niya nasa bewang ko.
Hinalikan niya ako sa noo ko. Ang ganda isipin na mahal ka nang mahal mo.
"Mi, labas tayo. May ipapakita ako sayo"
Ito ba yung sinasabi niya kanina na may ipapakita siya? Curiousity strikes me kaya tumango ako at sinundan siya sa kung saan yung pupuntahan niya.
Napansin ko na dumadaan kami papuntang garden. Teka? Alam ko tong mga scene na ganito eh. May balak ba siyang magpropose? Teka surprise ba to? Gosh hirap isipin na ganun yung mangyayari. Bahala na nga.
Napadaan kami sa madilim na parte nung bahay at hindi ko na napansin pa si Dy.
Kinabahan ako konti kasi wala talaga siya, ni anino niya di ko makita. Baka naman may multo na nagwapuhan sa kanya at kinuha siya? Kalokohan. Tanda tanda mo na marjo naniniwala ka parin sa multo multo tsk.
Paranoid ang peg ko tuloy.
Dire-diretso lang ako papuntang garden kasi baka nauna na siya dito eh dito naman siguro yung pupuntahan namin eh.
Hanggat sa may narinig akong nag-iistrum ng gitara. Thousand years yung song na naririnig ko at walang kumakanta kundi hum lang.
Hinanap nang mata ko kung saan nanggagaling yung tunog na yun, yun kasi ang gustong gusto kong pakinggan, nung highschool kasi ako pinapangarap ko na balang araw kantahan ako nang boyfriend ko nang thousand years. Malahopeless romantic kasi ako nun.
At nakita ko si dy na natumutugtog ng gitara niya. Eto na ba yun? Magtatanong na ba siya kung papakasalan niya ako? Ay excited ako masyado grabe.
Ngumiti siya sakin nang makita niya ako. "Mi.. natatandaan mo pa ba yung una nating pagkikita?"
Ngumiti ako sa sinabi niya. I remember when I was in college, 1st year ako nung naging kami. Bata palang ako lumandi na ako haha sa una nga di tinanggap nang parents ko kasi masyado pa akong bata except sa kapatid ko, pero saglit lang na araw they accept my dy, Tristan Jim Asuncion.
Flashback
Vacation namin ngayon ng biglang may seminar daw na gaganapin sa buong city. Youth Encampment Seminar or tinatawag na YES ata yun.
BINABASA MO ANG
Marry You (COMPLETE)
Romance'Hindi ko alam na sa huli pala ay magiging isang malungkot na pangyayari na kailan man ay pagsisisihan ko. Hindi ko namalayan na huli na pala ako' Sana... siya ay mapakasalan ko.