Rielle's POV
Another busy day for me. Nandito ako ngayon sa DAA for look test and script reading for my new project with that Keith guy.
"Pa VIP naman masyado ang lalaki na iyun. Late na siya ah." bulong ko sa manager ko
"Patience Rielle. Nung nakaraan naman ikaw ang na-late eh."
"I admit it, late ako that time. But 2 to 3 minutes lang iyun. Eh siya mag iisang oras na wala pa rin siya." pagdedepensa ko sa sarili ko
Sasagot pa sana si Ate Leah ng biglang bumukas ang pinto.
"My apologies for being late." sabi nito at umupo na sa isang seat doon
"Okay! Dahil kumpleto na tayo, we will start with the script reading first. After this we will do a look test sa studio A." sabi ni direk
"We will start with scene 38, the confession scene."
Mga halos tatlong oras rin kaming nag script reading. So far so good. I can tell na magaling naman siya kasi napoportray naman niya ang character niya.
I just don't know if magiging maayos ang look test, lalo na at sweet scenes ang i-tetake namin for it.
Maya maya ay may biglang kumatok sa pinto. Pagpasok nung lalaki ay dumiretso ito kay direk at may ibinulong. Tumango tango lang si direk at lumabas na uli yung lalaki.
"Okay job well done everyone. That's it for today. Ireresched na lang namin ang look test since may naging conflict ng schedule sa studio."
Oh yes! I can take a rest!
Don't get me wrong, I'm passionate with my job. But right now I'm so drained dahil sa sunod sunod na schedule.
"Elisha and Keith job well done. You're doing great in portraying the character's emotions. But pansin ko na ilang pa kayo sa isa't isa. Please do something about it, if pwede mag bonding kayo para maging close kayo kahit papaano."
Tumango na lang kaming dalawa. Maya maya ay nagsilabas na rin ang mga tao doon.
Wala na rin ako sa mood pa na makipag socialize kaya agad na rin akong tumayo para lumabas ng biglang may humila ng kamay ko.
"What do you need?" tanong ko kay Keith na humila sa kamay ko
"Bonding daw tayo. Lika sama ka na lang sa akin." sabi nito
"Sorry, but I'm not in the mood. Maybe next time." sabi ko dito at lalakad na sana paalis ng mas hinili niya pa ako palapit sa kanya
"You're coming with me." sabi niya
"She'll be with me ah." sabi nito kay Ate Leah na tumango lang sa sinabi nito
"Ate!" pag alma ko
"Go na Rielle. Para naman sa project niyo yan. Wala ka na rin naman schedule for today kaya ayos lang na sumama ka sa kanya." sabi nito
That's the point! Wala na akong schedule, kaya nga naka set na ang utak ko na magpapahinga na lang ako. But this guy ruined my great plan.
BINABASA MO ANG
Amici Per Sempre : Prologo (Currently Editing)
General Fiction"True friends are never apart, maybe in distance but never in heart." - Helen Keller This has been their friendship motto since the beginning. But they never have experienced being apart, for they were always together. Well, not until they graduated...