WGC: Yeah, it's real

70 8 3
  • Dedicated to Gnakichii Xii
                                    

Siguro naman nabasa mo na ang I need her hindi ba?

"CM, totoo ba yang mga pinagtatype mo sa Wattpad? Na "YOU NEED HER"?" pambungad na tanong ni Tanda sa akin ng matapos kong gawin ang I need her.

Umayos ako ng upo sa kama, "Yeah, sort of. Di naman dahil sa kailangan ko siya dahil sa siya ang naaasahan ko sa mga gusto niyo na mga kanta. May personal na dahilan ako Tanda."

"But CM, may tanong ako sayo.." ewan ko lang pero pagkatapos niyang sabihin iyon ay kinabahan ako.

"Sige lang," sagot ko at tumayo. Bumaba ako at kumuha ng pitchel sa ref.

"Tell me CM, mahal mo na ba si Winter?" nabitawan ko ang hawak ko.

"Anong sabi mo? Paki-ulit?"

"Mahal mo na ba si Winter? Operator niya?" natameme ako sa tanong ni Tanda pero agad ko na ring sinagot.

"Hindi, tsaka ikaw na rin nagsabi na ang bata ko pa para sa ganyan."

"Oo naman CM, baby ka ng grupo eh."

"Oo nalang."

But you know, its real. Yeah, it's real. I need her, walang halong biro. Di ko nasagot ang tanong ni Tanda dahil di ko alam kung ano ang isasagot ko sa kanya.

-The next day

"Yown! CM! Wala tayong pasok! Tara Imus Robinsons tayo!" narinig kong sigaw nila sa baba. Nasa kwarto pa rin kasi ako.

Humikab pa ako bago sumagot, "Sige lang."

"Hoy Blue! Peram ng cellphone mo!" sabi ni Fritz.

"Wala sa akin, na kay Tanda."

Maya maya.. 

"CMMMMMM! Baby CMMM hoooy!"

"Bakit ba? Ingay niyo langya. Nasa jeep tayo mga bunganga niyo."

"Eh kasi! Inlababo ka talaga kay Winter eh!"

"What the f?! CM, TOTOO BA YUN?!" sigaw ni Fritz.

"Kaya nga." nanlilisik ang mga mata ni Josef sa akin habang pinipingot ang tenga ko.

"OO NGA!" pagsangayon ni Gabby.

"Hindi, bunganga niyo. Inaantok pa ako eh psh! Josef tenga ko bitawan mo bababa na tayo oy!"

Bakit ba ang kulit nila? Sabing hindi eh! Letse naman oh!

Winter Grace CollinsWhere stories live. Discover now