(Edited by: Kiddo_123)
(Binago niya 'yung story title :3)
"Pag mahal mo ang isang tao,
Wag mong pakawalan,
Sige ka ikaw rin."
-Hera.
Di naman sa nangingialam ako sa sinabi ni Tanda eh mangingilam na ako. Ganito 'yan huh?
"Maaari kasing di naman pala kayo pinipilit mo,
Malay mo naman para sa ikakabuti,
The push it!"
-Aira.
'Yung totoo, meron kaming debate kanina. Mga bandang 12:00-3:00. 'Di kasi kami makatulog, kaya nagdebate nalang kami.
Pinagtatalunan namin na topic ay, "Let Her/Him Go."
May music pa hoho, "Let Her Go - Passenger."
Sinong pasimuno?
Si Goya syempre.
"Let her go or let yourself to go away?" tanong na nakalagay sa papel na hawak ko. Halos mapunit ko nga nung mabasa ko eh.
"Huy Kuya, ano nabunot mo?" tanong ni Kyle na nasa tabi ko.
"Anong iyo?"
"Dance.. se-sexy da-dance.. Palit tayo sige na.." pagmamakaawa niya sa akin.
"'Yoko nga, 'di ako sasayaw ng ganon. Mag-quit ka na kaya sa game?"
"Heps mga pips! Bawal mag-quit ang mag-quit 'yung nakalagay sa nabunot nila gagawin nila sa harap ng maraming tao! No quiting~" mahabang lintanya ni Tanda.
"Anong number mo?"
"Walang nakalagay," kinakabahan na si Kyle. Nagkibit balikat nalang ako. Number one akin, so ako mauuna ganon?
"'Yung number na walang nakasulat na number ay pumunta na dito sa harap~!" sabi ni Tanda na may pasayaw sayaw pa.
Tinulak ko si Kyle, nanlalamig ata katawan nun sa kaba.
"Waaah! Kuya please! Palit na tayo!" bumalik siya sa tabi ko at lumuhod.
"No, if I gave this to you it's like I'm letting her go. So could you please stand there and dance?" ewan ko ba. Naiirita ako. -__-
Naiiyak na siya kaya naman, "Take his place Fritz, now!"
'Di na umangal sa'kin si Fritz at nagpalit sila ng nabunot.
Since, ayoko mapanuod sila. Kaya naman nag-FB nalang ako.
Naguusap kami ni Taglamig about sa, "WGC: Sana'y Akin nalang Siya"
"Tapos biglang magaaya na sumayaw ng Rubadabango ba 'yun? Tapos maghula hoop daw kami at tumalon sa malamig na tubig. Nababaliw na ata si Goya. @__@
Bagay nga kayo, kaya lang mas bagay tayo."
Totoo 'yun bagay sila ni Andrew.
Kaya lang, "Bagay nga kayo, mas bagay naman tayo."
Habang nasasabi ko 'yun sa isipan ko naggi-grin at nagi-smirk na pala ako. Kinailangan pa na sabihin nila Tanda sa'kin 'yun.
Nawala sila bigla sa harapan ko pagkabalik para na silang reporter. Pinalibutan ako sa silya. Whoa!
"BlueTer vs. DrewTer, 'yan po ang ating topic sa ngayon. So Mr. Magdayo ano pong masasabi niyo about sa DrewTer?"
"Ang DrewTer bagay, Andrew plus Winter. Pero ang BlueTer mas bagay. Why? Dahil ang BlueTer ay Blue plus Winter, bagay lang sila pero ang BlueTer mas bagay," di ko namalayan naggi-grin na naman ako.
"Hoho, oh my. Looks like palaban si Mr. Magdayo," sabi ni Hera.
"Because Mr. Magdayo is Mr. Magdayo," sabi ko.
"At si Mr. Magdayo ay palaban at walang inuurungan," sabi ni Aira.
"At kami po muli ang EaE Report Report ng Eskandaloso at Eskandalosa, out on duty," sabi namin.
Nagkatinginan kami at nagapir habang natawa. Nagakbayan kami at, "Forever?"
Nagkatinginan kami at ngumiti, "Forever and always."
"Forever and always, and promises do exist,
But we do something that makes those words invisible and breakable."
-EaE. *salute*
YOU ARE READING
Winter Grace Collins
Non-FictionBlueTer for real? And also for others to not be bored while reading this I put some clues that you may encounter to the other parts of the story. BlueTer? Official na? Enjoy. Vote for BlueTer. XD