Jungkook lần đầu cảm thấy tự ti sau hai năm yêu đương với Taehyung.
Khác với Jungkook, Taehyung có rất nhiều bạn. Trong đó có một hội bạn thân gồm Taehyung, Yoongi và Namjoon. Ngoài nó ra, còn rất nhiều nhóm bạn khác. Taehyung công khai với mọi người rằng Jungkook là người yêu mình ngay sau khi cậu đồng ý hẹn hò với anh, hầu như bạn bè của anh đều biết nhưng cậu chưa từng gặp mặt họ bao giờ.
Bởi vì thế giới của Taehyung là Graffiti cho nên bạn bè anh cũng có người này người kia. Sinh nhật một người bạn của Taehyung, cậu cũng được mời. Bữa thịt nướng ở một quán ven đường mở thâu đêm, Jungkook trước giờ chưa từng đến những nơi thế này, cũng chưa từng tiếp xúc với nhiều người như thế. Bạn bè của Taehyung rất nhiệt tình với cậu, nhưng nhiệt tình thái quá cũng không phải tốt. Vốn ban đầu những cuộc trò truyện rất khách sáo, đến khi mấy lon bia ướp lạnh trong thùng đá đã lăn lóc cả trên bàn lẫn dưới đất, họ bắt đầu soi mói về Jungkook nhiều hơn.
Tò mò là bản tính của con người, nhưng tò mò cũng có nhiều loại. Đôi khi tò mò quá lại biến thành soi mói, một vài người bạn của bạn của anh đã bắt đầu hỏi loạn về cuộc sống và công việc của cậu. Thường thì cậu sẽ không trả lời, nhưng vì Taehyung, anh cũng cần mặt mũi. Jungkook không thể nổi cáu vì một trong số bọn họ hỏi về lương tháng của cậu rồi kinh ngạc xen lẫn khinh thường khi cậu nói ra một con số.
Uống say rồi mới là lúc mấy lời thật lòng được nói ra.
- Số tiền cậu kiếm ra thậm chí còn gấp ba lần cậu ấy.
- Rốt cuộc thì cậu thích cậu ta ở điểm gì thế Taehyung?
- Nè, trong đám này bốc đại một người cũng tốt hơn. Sao cậu không chọn bọn tôi hả Taehyung?
- Chọn Yoongi cũng được, làm nhạc sĩ nổi tiếng tiền bản quyền bài hát cũng nhiều lắm.
Sau đó là một tràng cười, Taehyung khó chịu cau mày với bọn họ.
- Jungkook chỉ mới lập nghiệp thôi, mấy người các cậu uống say rồi bớt nói nhảm lại.
- Được rồi, cậu bảo bọc cậu ta quá đấy.
Taehyung nghiêng mặt sang nhìn cậu, vươn tay nắm lấy bàn tay đang siết chặt dưới bàn của cậu khẽ xoa.
- Bọn họ không có ý gì đâu, em đừng để ý. Trong mắt anh em như bây giờ rất tốt rồi.
Jungkook ậm ừ, nhưng buổi tiệc hôm đó cứ ám ảnh cậu mãi.
Jungkook làm dịch giả vì yêu mấy con chữ, trước lúc yêu Taehyung, cậu chỉ cần có thể đọc sách và dịch sách thôi là đủ. Sau khi yêu Taehyung rồi, cậu chỉ cần có sách và anh.
Những cuốn sách Jungkook dịch có rất nhiều thứ nói về '' môn đăng hộ đối.'' Ban đầu cậu thấy nó không quan trọng, chỉ thấy mình yêu người kia, người kia yêu lại mình, như thế là xong. Nhưng sách thì dù có là trí tưởng tượng thì vẫn xuất phát từ nhiều cái thực tế, ví như yêu đương không thể không có tiền làm nền tảng. Họ không thể sống trong một túp lều với hai trái tim vàng mà không ăn không uống, không trả tiền thuê trọ, điện nước, tiền quần áo, tiền cho những bữa tiệc xã giao.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Shortfic ] KookV || Instagram
FanfictionLate night with Instagram and my ex-boyfriend