Chương 20 chua xót

657 9 0
                                    

Như Tô Phỉ lời nói, hôm sau Hoàng Hậu nương nương quả là phái cung nữ tới, nói hồi lâu không thấy Thanh Ninh, rất là tưởng niệm, tuyên nàng tiến cung nói chuyện, cũng là cố ý làm nàng mang theo hài tử cùng tiến cung yết kiến.
Thanh Ninh biết, đây là Hoàng Thượng ý tứ.
Cười thỉnh cung nữ uống lên trà, sau đó đánh thưởng mới làm Trà Mai tặng đi ra ngoài.
"Này, thiếu gia mới như vậy tiểu, này nếu là tiến cung khóc làm Hoàng Hậu nương nương không mừng, chính là làm sao?" Tôn mụ mụ lại rất là lo lắng.
Này mấy tháng đại tiểu oa nhi, ăn uống tiêu tiểu, muốn khóc liền khóc, muốn cười liền cười, không cái chính xác.
Đó là Tôn mụ mụ xem ra, Tô Cẩn là nhất đáng yêu ngoan ngoãn oa oa, cùng tranh tết tựa hồ, lại ngoan ngoãn cười ha hả, nhìn liền cao hứng.
Nhưng Tôn mụ mụ cũng phi thường lo lắng.
Kia dù sao cũng là hoàng cung.
Đó là đại nhân tiến cung đều là tiểu tâm cẩn thận, nhưng Tô Cẩn vẫn là cái nãi oa oa.
Cho nên, Tôn mụ mụ lo lắng không phải không có lý.
"Mụ mụ không cần lo lắng, Cẩn Nhi tuy là mới mấy tháng đại, là cái nãi oa oa, nhưng Cẩn Nhi không sợ người lạ, lại cái ngoan ngoãn, lại có ta ở đây bên cạnh mang theo không có việc gì." Thanh Ninh cười nói, "Hoàng Hậu nương nương tính tình hòa ái, đó là Cẩn Nhi khóc, cũng sẽ không trách tội."
Hoàng Hậu nương nương là phụng Hoàng Thượng lệnh làm cung nữ tới truyền ý chỉ, này Hoàng Thượng muốn gặp Cẩn Nhi, chẳng lẽ Hoàng Hậu nương nương còn sẽ ghét bỏ tiểu oa nhi tiếng khóc không thành?
Huống chi, Hoàng Hậu nương nương tính tình dịu dàng, đối nàng trước nay đều yêu thương.
Cho nên, này đó liền không cần lo lắng.
Thấy chủ tử đều nói như vậy, Tôn mụ mụ nghĩ nghĩ, liền yên tâm tới, không có lại mở miệng nói lo lắng nói.
Rốt cuộc, đây là Hoàng Hậu nương nương tự mình hạ ý chỉ, chẳng lẽ còn không đi không thành?
Này lo lắng cũng là bạch lo lắng.
Dù sao là muốn vào cung.
Vì thế, Tôn mụ mụ liền nói, "Hiện giờ thời tiết nhiệt, phu nhân ngày mai nên cấp thiếu gia mang chút cái gì đâu?"
"Chuẩn bị hai thân đổi quần áo đi, còn lại liền không cần, ngày mai ta cây kim ngân cùng bạc hà đi theo ta tiến cung." Thanh Ninh nói.
Trong cung không có nãi oa oa, này muốn ô uế quần áo, nhưng thật ra tương đối phiền toái, cho nên vẫn là mang chút dự phòng quần áo thỏa đáng chút. Đến nỗi mặt khác không có gì, nãi là chính nàng uy.
"Ân, nô tỳ đợi lát nữa liền đi chuẩn bị tốt." Tôn mụ mụ gật đầu.
Hai người đúng là nói đâu, đưa cung nữ đi ra ngoài Trà Mai cười ha hả mà phản trở về, "Phu nhân, hạ nhị thiếu phu nhân cho ngài tặng thiệp lại đây đâu, lại đây người còn cùng là tới báo tin vui, nói là hạ nhị thiếu phu nhân có thai."
Hoàng Xảo Y có thai? "Thật vậy chăng? Đây chính là đại hỉ sự, lại đây báo tin vui người là ai? Còn ở sao?" Thanh Ninh cười duỗi tay tiếp, triển khai nhìn, Hoàng Xảo Y nói trong phủ hoa sen khai đến rất tốt, thỉnh nàng qua đi chơi.
Tô Cẩn trăng tròn thời điểm, Thanh Ninh gặp qua Hoàng Xảo Y, nói đến cũng man lâu rồi, ngày ấy bọn đệ đệ một tuổi thời điểm, không có nhìn thấy Hoàng Xảo Y, nghe nói có chút không thoải mái.
Lúc này mới không quá mấy ngày đâu!
Còn lấy cớ nói là hoa sen khai đến hảo mời nàng qua đi chơi, này Hoàng Xảo Y có thai có vài phần nữ nhi gia ngượng ngùng!
Nguyên lai là có thai.
Hoàng Xảo Y thành thân thời gian kỳ thật cũng không dài, nhà chồng người đối nàng rất thương yêu, cũng không có thúc giục nàng, nhưng chính nàng xác thật có chút sốt ruột.
Cái này, nàng rốt cuộc có thể yên tâm!
Thanh Ninh cũng vì nàng cao hứng.
"Là hạ phu nhân bên người liền kiều cô nương, người liền ở bên ngoài." Trà Mai trả lời.
"Đi kêu nàng tiến vào." Thanh Ninh nói.
Trà Mai gật gật đầu ra nhà ở, sẽ không liền phản hồi tới, phía sau đi theo mặt mày sửa chữa liền kiều.
"Nô tỳ gặp qua thế tử phu nhân." Liền kiều vào phòng, cung cung kính kính triều Thanh Ninh hành lễ hành lễ.
"Đứng lên đi." Thanh Ninh mỉm cười nói.
Liền kiều nói tạ, sau đó mới đứng lên.
"Nhà ngươi phu nhân nhưng hảo, mấy tháng? Ăn uống được không? Phản ứng nhưng đại?" Thanh Ninh cười hỏi.
"Hồi phu nhân nói, ba tháng, phu nhân nàng thân thể còn hảo, hôm nay cố ý phái nô tỳ lại đây cấp thế tử phu nhân ngài truyền tin." Liền kiều mặt mày hớn hở, phi thường cao hứng.
Thanh Ninh lại hỏi Hoàng Xảo Y tình huống, nói, "Ân, ta mấy ngày nay không có thời gian, chờ ta định rồi thời gian cho ngươi gia phu nhân đưa thiếp mời qua đi."
"Là, nhà ta phu nhân công đạo, thế tử phu nhân cái gì phương tiện liền khi nào qua đi." Liền kiều nói.
Thanh Ninh làm Trà Mai mang theo liền kiều đi ra ngoài uống trà, sau đó quay đầu nhìn về phía Tôn mụ mụ nói, "Ta nhớ rõ nhà kho có mấy tôn Tống Tử Quan Âm, mụ mụ ngươi đi chọn một cái tốt, bao hảo, làm liền kiều mang về."
Hoàng gia đối Lý Vân Nương cùng Thanh Ninh trợ giúp rất nhiều, Tôn mụ mụ bọn người thích Hoàng Xảo Y, vì thế Tôn mụ mụ cao hứng mà ứng đi nhà kho.
Quốc công phủ bên kia cũng là gió êm sóng lặng.
Công việc vặt có điều lão phu nhân tọa trấn xử lý.
Tô Dao muốn đi xem Tôn thị, bị tô lão phu nhân cấp chắn.
Tôn Ngọc Tuyết trong lòng hận chết Tôn thị, nghe được tô lão phu nhân đối nàng dùng gia pháp, nàng cơm đều ăn nhiều nửa chén, tâm tình phá lệ hảo.
Một ngày liền như thế thuận lợi mà trong chớp mắt.
"Thái dương liệt, ngươi sớm chút ngươi ra cửa, quay đầu lại nếu là Hoàng Hậu nương nương kia đi được sớm, cũng đừng nóng vội đi, đến lúc đó ta tìm một chỗ cho các ngươi nghỉ ngơi, chờ tối nay cùng ta cùng nhau ra cung." Ngày thứ hai, Tô Phỉ ra cửa thời điểm, dặn dò Thanh Ninh nói.
"Hảo." Bởi vì Cẩn Nhi, tất nhiên là không thể nhiệt trứ hắn. Thanh Ninh duỗi tay cho hắn sửa sửa cổ áo.
"Ta đây đi trước." Tô Phỉ nhéo nhéo tay nàng tâm, lúc này mới ra cửa.
Ăn cơm sáng, uy Tô Cẩn, thu thập một phen, Thanh Ninh mới mang theo Tô Cẩn nhích người.
Tới rồi hoàng cung thời điểm, thời gian còn thượng sớm, Hoàng Hậu nương nương sớm phái người chờ, hầu hạ Thanh Ninh thượng cung kiệu, đoàn người triều Hoàng Hậu nương nương Phượng Nghi Cung mà đi.
"Thế tử phu nhân nhưng chính là tới, nương nương này một chút còn nhắc mãi này thái dương liệt, nhưng hay là nhiệt trứ tiểu công tử." Tới rồi Phượng Nghi Cung, đại cung nữ tố lụa đón đi lên, đón Thanh Ninh hướng trong đi.
"Thần phụ tham kiến Hoàng Hậu nương nương, nương nương thiên tuế thiên tuế thiên thiên tuế."
"Mau bình thân." Hoàng Hậu nương nương hư đỡ một phen, "Tố lụa, cấp thế tử phu nhân dọn chỗ."
"Tạ nương nương." Thanh Ninh đứng dậy.
"Hôm nay nhiệt, kêu ngươi tiến cung tới, chính là làm tiểu oa nhi chịu khổ." Hoàng Hậu nương nương ánh mắt nhìn về phía cây kim ngân trong tay ôm Tô Cẩn.
"Nương nương nói quá lời, hiện tại ngày còn sớm, không nhiệt." Thanh Ninh vội nói.
"Ôm lại đây cấp bổn cung nhìn xem."
Thanh Ninh từ cây kim ngân trong tay, tiếp nhận Tô Cẩn ôm tới rồi Hoàng Hậu nương nương trước mặt.
Tới rồi xa lạ địa phương, Tô Cẩn cũng không khóc không nháo, mở to một đôi như mực giống nhau đôi mắt tò mò mà nhìn.
Hoàng Hậu cười đậu một chút.
Tô Cẩn lập tức nga...... Nga liệt miệng cười, vô cùng đáng yêu ngây thơ.
Trong hoàng cung thật lâu chưa từng có như vậy tiểu nhân nãi oa oa, mà Hoàng Hậu nương nương chính mình hài tử lại là chết yểu, khác phi tần hài tử, mấy cái công chúa Hoàng Hậu nương nương còn có thể nhiều yêu thương vài phần chút, bất quá đều đã xuất giá. Đối với ba cái hoàng tử, Hoàng Hậu đối xử bình đẳng, đến nỗi cháu trai cháu gái, Hoàng Hậu nương nương từ ái có chi, cùng đối Tam Hoàng hoàng tử giống nhau, đối xử bình đẳng, cũng không nặng bên này nhẹ bên kia.
Thấy phấn phấn nộn nộn Tô Phỉ, lớn lên cùng tranh tết thượng oa oa dường như, lại không sợ người lạ, Hoàng Hậu nương nương sắc mặt cũng ôn nhu xuống dưới, cười nói, "Nhìn này này thông minh lanh lợi."
"Tạ nương nương khen." Thanh Ninh cười trả lời.
"Như vậy ngoan ngoãn hiểu chuyện, xem ra là tùy ngươi cùng Tô Phỉ hai người." Hoàng Hậu nương nương một bên nói, cởi chỉ thượng hộ giáp, đem nhẫn đều cởi, lúc này mới vươn tay, đi nắm Tô Cẩn tay.
Tô Cẩn bắt được Hoàng Hậu nương nương tay, đen lúng liếng đôi mắt nhìn về phía Hoàng Hậu nương nương, nga nga mà nói chuyện.
"Này tay kính đại." Hoàng Hậu nương nương cười cùng Thanh Ninh nói.
Thanh Ninh liền cười.
Hoàng Hậu nương nương đậu sẽ, Tô Cẩn thật sự là đáng yêu được ngay, nhịn không được tự mình ôm ôm, sau đó nói ôm hài tử mệt, làm Thanh Ninh ngồi trở về.
Thanh Ninh cảm tạ ân, đem Tô Cẩn giao cho cây kim ngân.
......
Cùng Hoàng Hậu nương nương vừa mới nói hội thoại, Cố Hoán thần thái phi dương mà đi đến, "Cô mẫu."
"Thế tử phu nhân cũng ở a." Cấp Hoàng Hậu nương nương hành lễ, Cố Hoán kinh ngạc mà nhìn về phía ngồi ở một bên Thanh Ninh, cả kinh nói, trên mặt tươi cười phi thường sáng lạn.
"Cửu công tử." Thanh Ninh cười đứng dậy.
Cố Hoán ôm ôm quyền, quay đầu đi phía trước đi rồi một bước, đi tới cây kim ngân trước mặt, ánh mắt liền nhìn về phía phấn đoàn giống nhau Tô Cẩn, tùy tay giải tùy thân mang theo ngọc bội xuống dưới làm lễ gặp mặt, sau đó vươn tay, "Tới, ôm một cái."
Nói tiếp Tô Cẩn lại đây, cao cao mà cử lên, quay đầu nhìn về phía Thanh Ninh nói, "Lớn lên xinh đẹp, giống ngươi."
Thanh Ninh mỉm cười.
Tô Phỉ thường xuyên cùng Tô Cẩn chơi nâng lên cao, Cố Hoán như vậy nhất cử, Tô Cẩn hết sức vui mừng, cười đến đôi mắt đều cong thành trăng non.
Cố Hoán ha ha cười tiếp tục cử.
"Tiểu chín, ngươi tiểu tâm chút." Hoàng Hậu nương nương lo lắng nói.
"Không có việc gì, ta bắt lấy hắn đâu." Cố Hoán cười trở về một câu.
Cố Hoán tay ổn, Thanh Ninh nhưng thật ra không lo lắng.
Hoàng Thượng mang theo Tô Phỉ lại đây thời điểm, chính là như vậy hoà thuận vui vẻ ấm áp trường hợp.
Tô Phỉ thấy được ở Cố Hoán trong tay khanh khách mà cười Tô Cẩn, thái dương nhảy nhảy.
Thanh Ninh vội đứng dậy, cùng Hoàng Hậu, Cố Hoán cùng nhau hành lễ.
Vào tòa, cung nữ thượng trà, Hoàng Thượng liền làm Tô Phỉ ôm Tô Cẩn tới rồi trước mặt.
Màu đỏ gấm vóc quần áo, ngó sen giống nhau đôi tay hai chân, mặt mày lả lướt tinh xảo, màu da phấn nộn trắng nõn, nhưng dự kiến ngày sau phong hoa chi sắc.
Hoàng Thượng đôi mắt nhu hòa, duỗi tay bắt lấy Tô Cẩn tay, "Hảo, Cẩn Nhi sinh đến hảo, tương lai tất thành châu báu, chắc chắn thành ta triều chi lương đống."
Nói làm la hải đem chuẩn bị tốt ngọc bội thưởng cho Tô Cẩn.
Ngọc bội là dương chi ngọc, toàn thân oánh bạch trơn bóng, vân văn quấy một cái cẩn tự.
Hiển nhiên, đây là Hoàng Thượng cố ý phân phó Nội Vụ Phủ điêu khắc.
Thanh Ninh cùng Tô Phỉ vội tạ ơn.
Hoàng Thượng lại là hỏi Thanh Ninh về Tô Cẩn hằng ngày.
Thanh Ninh tinh tế đáp.
Thấy được Hoàng Thượng so trước kia mảnh khảnh rất nhiều, sắc mặt cũng thực tái nhợt ánh mắt chi gian còn một sợi ủ rũ, Thanh Ninh trong lòng thực chua xót.
Nhìn hoạt bát đáng yêu Tô Cẩn, Hoàng Thượng hỉ nộ không hiện ra sắc mặt mày đều ôn nhu rất nhiều.
Hoàng Hậu nương nương mặt mày nhu hòa, đáy mắt hiện lên một tia không dễ làm người phát hiện đau cùng tưởng niệm.
Như vậy biểu tình nhu hòa Hoàng Thượng, làm nàng nghĩ tới bọn họ đã mất đi nhiều năm hài tử.
Đó là bọn họ trưởng tử, cũng là bọn họ duy nhất hài tử.
......
Hoàng Thượng thân mình mệt, không có ngồi bao lâu, liền khởi giá rời đi.
Tô Phỉ vẫn luôn đều ôm Tô Cẩn, thấy Hoàng Thượng khởi giá đi ra ngoài, đem Tô Cẩn giao cho cây kim ngân, nhìn mắt Cố Hoán, cáo lui đuổi kịp Hoàng Thượng bước chân.
Cố Hoán nhướng mày nhìn mắt Tô Phỉ, cười Hoàng Hậu cáo từ, sau đó cười tủm tỉm mà nắm Tô Cẩn tay, nói, "Tiểu Cẩn Nhi, lần sau lại bồi ngươi chơi, cùng ngươi chơi nâng lên cao."
Đi tới cửa Tô Phỉ bước chân vi đốn, khóe miệng vừa kéo.
Cố Hoán ra điện, thấy được đi ở phía trước Tô Phỉ, cười đuổi theo, "Thế tử."
Tô Phỉ quay đầu nhìn hắn một cái, "Cửu công tử, cám ơn Cửu công tử đối khuyển tử hậu ái."
"Tiểu Cẩn Nhi đáng yêu." Cố Hoán cười trở về một câu.
Phía trước có Hoàng Thượng ở, hai người cũng không nói cái gì nữa.
Tới rồi lối rẽ, Tô Phỉ đưa Hoàng Thượng đi ngự thư phòng, Cố Hoán đi rồi mặt khác một cái lộ.
Hoàng Hậu để lại Thanh Ninh ăn cơm trưa, lại làm Thanh Ninh mang theo hài tử ở thiên điện nghỉ ngơi.
Tới rồi thái dương ngả về tây, mới làm Thanh Ninh cáo từ.
Mới vừa là ra Phượng Nghi Cung, liền có nội thị tiến lên đây, nói thế tử đã ở xe ngựa kia chờ, Thanh Ninh khiến cho nâng cung kiệu nội thị hướng xe ngựa đình chỗ đi.
......
"Có mệt hay không?" Lên xe ngựa, Tô Phỉ tiếp hài tử, hỏi.
"Không mệt, Hoàng Hậu nương nương thực săn sóc, làm mang theo Cẩn Nhi ở thiên điện nghỉ ngơi, nương nương còn lo lắng trong phòng thả khối băng Cẩn Nhi chịu không dậy nổi, cho nên cố ý an bài mát mẻ thiên điện."
......
Trở về nhà, đã là hoàng hôn.
Thanh Ninh đem Hoàng Hậu nương nương ban cho ban thưởng, còn có Hoàng Thượng cùng Cố Hoán cấp lễ nhượng Tôn mụ mụ tạo sách, thu lên.
Rửa mặt một phen, cây kim ngân liền tới bẩm báo tin tức, "Phu nhân, tôn phu nhân hạ thiệp lại đây, ngày mai sẽ qua tới vấn an nhị thiếu phu nhân."
"Ân, từ đường bên kia hôm nay có động tĩnh gì không?" Thanh Ninh ngồi ở trang trước đài, hỏi.
"Quốc công phu nhân trên người thương, đã bắt đầu phát mủ." Cây kim ngân trả lời.
"Ân, ta đã biết." Thanh Ninh vuốt ve trong tay ngọc sơ, nói, "Ngày mai cữu phu nhân lại đây thời điểm, làm võ mụ mụ chạy ra đi."
......
Từ đường Tôn thị là phi thường không thoải mái, trên người nàng có thương tích, tuy là lau tô lão phu nhân cấp thuốc mỡ tử, nhưng đây là đại mùa hè, thời tiết nóng bức, trên người nàng bị tô lão phu nhân đánh miệng vết thương đã bắt đầu thối rữa phát mủ.
Thủ hầu hạ bà tử mỗi người bàng viên eo thô, khổng võ hữu lực, nghiêm túc lạnh nhạt.
Thỉnh không tới đại phu, lại ra không được, võ mụ mụ gấp đến độ ngoài miệng đều nổi lên phao, tức giận đến mắng to, "Nếu là phu nhân ra chuyện gì, các ngươi này đó hạ tiện nô tài có thể đảm đương đến khởi sao?"
Thủ vệ bà tử chỉ đương không có nghe được, giữ cửa thủ đến gắt gao.
Lão bất tử, trên mặt làm một bộ, ngầm lại là một bộ! Đó là đại phu đều không cho chính mình đi thỉnh! Nàng sẽ không sợ Tô gia liệt tổ liệt tông thu nàng! Tôn thị tự đem này một bút toán tới rồi tô lão phu nhân trên đầu, một bên khó chịu đến thẳng hừ, một bên trong lòng đem tô lão phu nhân mắng máu chó phun đầu.
------ lời nói ngoài lề ------
╮ ( ╯▽╰ ) ╭ Tôn gia muốn lên sân khấu, muốn sưng sao thu thập bọn họ đâu, rối rắm trung

Hầu môn khuê tú - Quyển 4 từ C.17Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ