Lập Ngũ hoàng tử vì Thái tử đồng thời, Hoàng Thượng cũng phong Cửu hoàng tử vì Trang Vương.
Cấm vệ quân thống lĩnh nhân bị Tứ hoàng tử thu mua, trực tiếp chết trận, vì thế Hoàng Thượng làm Kim Ngô Vệ thống lĩnh đi chưởng quản cấm vệ quân, mà Kim Ngô Vệ từ Tô Phỉ chưởng quản.
Bởi vì Hoàng Hậu nương nương tín nhiệm, cho nên, Cố Hoán cùng Tô Phỉ cũng lần này trong cung lập công lớn, Tô Phỉ vốn là Tề Quốc công thế tử, nhân Tô Hoa Kiểm phạm sự hắn đem Tô gia tước vị cầu Hoàng Thượng thu trở về, biết Tôn Lâm Lang năm đó bị chết như vậy thảm, Hoàng Thượng thừa dịp lần này cung biến liền phong Tô Phỉ vì An Quận Vương.
Hậu thưởng Tô Phỉ, kia Cố Hoán tất nhiên là không thể lậu, Hoàng Thượng phong hắn tế ninh hầu hầu, cũng là làm Cố Hoán đi lục bộ đứng đầu Lại bộ, thả trực tiếp là Lại Bộ Thị Lang.
Đến nỗi Tứ hoàng tử chi lưu, nên chém chém, nên là lưu đày lưu đày, sở không ra tới quan hàm, Hoàng Thượng trực tiếp đem quyền giao cho Thái tử.
Hoàng Thượng này cử không cần nói cũng biết, hắn đây là muốn giá khởi có thể đối phó Cửu hoàng tử thế lực, cố gia là Hoàng Hậu mẫu gia, cố gia cũng từ trước đến nay điệu thấp, nhưng có thể cùng Ngụy gia đối kháng phi cố gia mạc chúc.
Thái tử đã định rồi xuống dưới, Hoàng Thượng kêu Thái tử tới rồi tẩm điện, báo cho một phen sau, cũng không có giấu Thái tử, làm thái y đem thân thể của mình trạng huống đều nói cho Thái tử, sau đó công đạo phải hảo hảo xử lý triều đình chính vụ.
Biết Hoàng Thượng thân thể trạng huống, Thái tử rất là lo lắng, nhưng hiện giờ lúc này, hắn cũng liền chỉ có chăm lo việc nước, gánh khởi này trọng đại trách nhiệm.
Thánh chỉ tới rồi thời điểm, Thanh Ninh kinh ngạc một phen, ngay sau đó minh bạch lại đây, Hoàng Thượng này không chỉ là tưởng thưởng Tô Phỉ, càng có rất nhiều muốn bồi thường hắn.
Thanh Ninh thỉnh truyền chỉ nội thị uống lên trà, sau đó nặng nề mà đánh thưởng một phen.
"Chúc mừng quận vương phi, chúc mừng quận vương phi." Nội thị cao hứng mà tiếp thưởng, cáo lui.
Thanh Ninh làm quản gia cùng Tôn mụ mụ đem trong phủ hạ nhân kêu lại đây, phong quận vương là chuyện tốt, tự không thiếu được thưởng trong phủ hạ nhân mỗi người nhiều phát hai tháng tiền tiêu hàng tháng.
"Chúc mừng quận vương phi, tạ quận vương phi." Hạ nhân cao hứng mà chúc mừng nói lời cảm tạ.
Thanh Ninh lại là nghiêm túc mà báo cho mọi người một phen, về sau càng là muốn đánh lên tinh thần tới. Tuy là phong quận vương, nhưng là hiện giờ phi thường thời khắc, làm các tư đều nhìn kỹ, thiết không thể làm người sờ soạng không đi.
Sau đó lại để lại Tôn mụ mụ cùng quản gia, các quản sự mụ mụ, đem trung thu lễ lại lần nữa sắp xếp một phen.
Như thế, vội tới rồi thiên sát đen, mới vội xong, Tô Phỉ cũng từ trong cung đã trở lại.
Thanh Ninh khiến cho người đều lui xuống, lại mệnh Trà Mai đám người đi bãi cơm.
"Mệt mỏi đi?" Tô Phỉ thấy nàng vẻ mặt mệt mỏi, duỗi tay cho nàng xoa cổ.
"Còn hảo." Thanh Ninh cười nói, đứng lên, cùng hắn cùng đi ăn cơm.
Tô Cẩn một ngày không có nhìn thấy Tô Phỉ, Thanh Ninh một ngày cũng không có như thế nào thấy hắn, Tô Cẩn ngập nước đôi mắt nhìn về phía Tô Phỉ cùng Thanh Ninh, nói không nên lời ủy khuất.
Tô Phỉ cùng Thanh Ninh thấy hắn như thế, tâm đều phải hóa, hai người cười, ôm Tô Cẩn thân thiết một phen, hai người sau đó mới rửa tay ăn cơm.
Chờ Tô Cẩn ngủ hạ, Thanh Ninh mới là hỏi kia về hôm nay Hoàng Thượng ban hạ thánh chỉ tới.
Tối hôm qua trở về thời điểm quá muộn, buổi sáng lại đi được sớm, Tô Phỉ cũng chưa kịp cùng Thanh Ninh nói về Cửu hoàng tử cùng Lương Tần sự.
"Lương Tần hôm qua liền cầu Hoàng Thượng lập Ngũ hoàng tử vì trữ? Hôm nay lại là Ngụy đại nhân chờ thượng sổ con?" Thanh Ninh nhướng mày, "Nàng sau này lui một bước, thu liễm mũi nhọn bảo tồn thực lực, chờ tương lai có thích hợp thời cơ, sau đó lại xuất kích?"
Tô Phỉ gật đầu, "Hiển nhiên là như thế này."
Thanh Ninh cảm khái một tiếng, "Khó trách nàng có thể tại hậu cung ổn định vững chắc mà qua nhiều năm như vậy!"
Đã trải qua Tứ hoàng tử bức vua thoái vị một chuyện, hiện giờ Hoàng Thượng long thể như thế, Ngũ hoàng tử mới vừa là sắc phong vì Thái tử, này triều đình tất nhiên là ổn định vì thượng, lại nay này mẫu tử hai người nhưng thật ra không thể động.
"Này triều đình không thể xốc gió to lãng, bất quá sao, chúng ta nhưng thật ra có thể từ mặt khác địa phương vào tay, làm cho bọn họ mẫu tử đã chịu ứng có trừng phạt!" Thanh Ninh híp mắt cười, nói.
"Từ mẫu thân của hồi môn vào tay?" Tô Phỉ cơ hồ đều không có tưởng, chính là tiếp nàng lời nói.
Thanh Ninh tâm tình đại duyệt, ôm hắn eo, hôn một cái, "Thật là tâm hữu linh tê."
Tô Phỉ duỗi tay chế trụ Thanh Ninh eo, đưa tới trong lòng ngực.
Không đến một lát, hai người đều hô hấp dồn dập lên, Thanh Ninh mặt diễm lệ vũ mị như đào lý, hờn dỗi nói, "Nói chuyện chính sự đâu."
Tô Phỉ xoay người đem Thanh Ninh đè ở dưới thân, như mực đôi mắt nhìn vũ mị động lòng người Thanh Ninh, tuấn mỹ dung nhan như thế liễm hết ngoài cửa sổ ánh trăng sở hữu quang hoa, cười, cúi đầu, ở nàng bên tai nhẹ nhàng thổi thổi, ngậm lấy nàng vành tai, thì thầm nói, "Không có so cái này sửa đúng kinh sự."
......
Tình cảm mãnh liệt qua đi, Tô Phỉ ôm Thanh Ninh đi tịnh phòng lau một phen.
Về tới trên giường, Thanh Ninh tinh bì lực tẫn, quay đầu nhìn một bên tiểu trên giường ngủ ngon lành Tô Cẩn, sắc mặt ửng đỏ, "Hiện tại Cẩn Nhi buổi tối cũng không cần ăn nãi, ta xem vẫn là làm hắn ngủ ở đông sương phòng hảo, có vú nuôi nha đầu nhìn, hẳn là sẽ không có việc gì."
Tô Phỉ thần thanh khí sảng, như thế thoả mãn một đốn sư tử giống nhau, vẫn có dư vị mà vỗ về Thanh Ninh đường cong, lên tiếng, "Ân."
"Lần trước Quốc công phủ cháy, nghe nói là lão phu nhân đem giọng nói cũng cháy hỏng, ngày mai ta đi lấy mẫu thân của hồi môn đơn tử, nhân cơ hội đi thăm vấn an nàng." Thanh Ninh nghiêng người ở hắn trong lòng ngực tìm cái thoải mái vị trí, lười biếng mà nói.
Tôn Lâm Lang của hồi môn, bọn họ hai cái dọn ra tới sau, không mấy ngày Hoàng Thượng liền hôn mê, bọn họ tự không có tâm đi hỏi, mà tô lão phu nhân cùng Tôn thị chỉ khi bọn hắn là không biết, cũng không có phái người lại đây nói qua.
Hiện giờ, cũng là thời điểm đi hỏi Tô gia muốn.
"Tống cổ cái hạ nhân đưa chút bổ dưỡng đồ vật qua đi là được, ngươi không cần vất vả cố ý qua đi một chuyến." Như vậy tàn nhẫn độc ác trưởng bối, hắn bởi vì là vãn bối bị hiếu đạo đè nặng, không có chính tay đâm kẻ thù vì mẫu thân báo thù, hắn đã là nhân nghĩa đã hết, hắn một chút đều không nghĩ cùng Tô gia người nhấc lên bất luận cái gì quan hệ.
Hiện giờ thế nhân đứng ở hắn bên này, nhưng hiện giờ hắn gia quan tiến tước, không chừng liền có người nhìn đỏ mắt, lại đồng tình khởi tô lão phu nhân bọn họ tới, sẽ khấu thượng chính mình cùng Thanh Ninh một cái không hiếu thuận mũ, nàng muốn chạy một chuyến là tưởng cố này mặt mũi thượng tình nghĩa, vì chính mình hảo.
Nhưng, những cái đó có lẽ có thanh danh, có thể có ích lợi gì? Chẳng lẽ quên mất mối thù giết mẹ, sau đó một nhà hoà thuận vui vẻ ở bên nhau?
Hắn Tô Phỉ cũng không phải là như vậy rộng lượng người!
Thanh Ninh hơi hơi mỉm cười, tuy rằng nàng rất muốn đi nhìn xem, tô lão phu nhân hiện giờ là như thế nào biết vậy chẳng làm, nhưng nàng minh bạch Tô Phỉ ý tứ, vì thế cũng không có không kiên trì, gật đầu, "Hảo, vậy phái người đi một chuyến hảo, ta liền không đi, tả hữu Tết Trung Thu mau tới rồi, này trận vội việc nhiều đâu."
......
Hôm sau Thanh Ninh phái Trà Mai mang theo hai cái tiểu nha đầu đi Tô gia, hai cái tiểu nha đầu là lần đó chọn người, duỗi thân thủ không bằng cây kim ngân, nhưng giống nhau người không phải hai người bọn nàng đối thủ.
Tô lão phu nhân hiện giờ gầy đến chỉ còn lại có một phen xương cốt, giọng nói cũng ách, không nói được lời nói, chỉ có thể hàm chứa nhiệt lệ nhìn về phía Trà Mai ê ê a a mà nức nở.
Trà Mai hành lễ, đem quà tặng đều trình đi lên, nói, "Lão phu nhân, quận vương phi hỏi ngài hảo, ngài lão nhân gia thân thể có khá hơn? Quận vương phi nói, lão phu nhân ngài không nên gấp gáp, này giọng nói chỉ là bị yên huân, chậm rãi điều dưỡng, sẽ tốt."
Tôn lão phu nhân tức khắc giãy giụa ngồi dậy, kích động mà nhìn về phía Trà Mai, ô ô mà nức nở.
Nàng hôm qua là từ đơn mụ mụ đám người trong miệng đã biết chính mình đại tôn tử phong quận vương, nhưng nàng không nghĩ tới hôm nay, bọn họ liền phái người lại đây thăm nàng.
Nàng như thế nào có thể không kích động?
Đây mới là người một nhà a! Là nàng đại tôn tử a! Hiện giờ thành quận vương gia! Hoàng ân mênh mông cuồn cuộn a, đây là thiên đại ân sủng a.
Tô lão phu nhân sốt ruột, nhưng chính là một chữ đều nói không nên lời, gấp đến độ triều đơn mụ mụ dùng tay ra hiệu, sau đó lại là xuống đất, cung cung kính kính mà triều hoàng cung phương hướng khái đầu.
"Lão phu nhân nói, quận vương gia có thể nhớ thương, nàng thực cảm động, nàng muốn hỏi Cẩn Nhi được không? Quận vương gia cùng quận vương phi được không?" Đơn mụ mụ nâng dậy tô lão phu nhân, đối Trà Mai nói.
Trà Mai mỉm cười nói, "Quận vương gia cùng quận vương phi, thiếu gia đều hảo, làm lão phu nhân lo lắng."
Nói Trà Mai triều tô lão phu nhân uốn gối nói, "Hôm nay tới, nô tỳ còn phụng quận vương phi mệnh, tưởng sao một phần quận vương gia vong mẫu của hồi môn đơn tử. Quận vương phi nói, nếu là lão phu nhân phương tiện nói, khiến cho nô tỳ sao một phần trở về, quận vương gia nói, đây là quận vương gia vong mẫu của hồi môn, mặc kệ nhiều, vẫn là thiếu, đó là quận vương gia đối nhau mẫu một phần niệm tưởng." Nửa câu đều không có lược thuật trọng điểm thảo muốn của hồi môn sự, chỉ nói là muốn một phần của hồi môn đơn tử.
Tô lão phu nhân sắc mặt cứng đờ, yết hầu phát khẩn, đồi bại dựa vào ghế trên, triều đơn mụ mụ gật gật đầu.
Đơn mụ mụ liền vào tô lão phu nhân phòng ngủ, chỉ chốc lát, đó là ôm cái hộp gấm ra tới.
Tô lão phu nhân nặng nề mà gật gật đầu.
"Đây là của hồi môn đơn tử, đến nỗi tiên phu nhân của hồi môn, bởi vì lần trước lửa lớn, cho nên, lão phu nhân còn muốn một đoạn thời gian sửa sang lại mới có thể giao cho quận vương gia." Đơn mụ mụ đem hộp gấm đưa cho Trà Mai, nói.
Trà Mai duỗi tay tiếp, uốn gối nói hai câu, sau đó mang theo hai cái tiểu nha đầu cáo lui.
Tô Dao tức giận đến quăng ngã chung trà, "Hiện giờ bọn họ hai cái nhưng thật ra phát đạt, thành quận vương quận vương phi, đối tổ mẫu, mẫu thân, tiểu muội là bỏ mặc, vô tâm không phổi đồ vật, tới làm cái gì? Nếu là có tâm, như thế nào không tiếp chúng ta qua đi cùng nhau trụ? Như thế nào không tự mình tới xem tổ mẫu? Liền phái cái nha đầu lại đây? Bọn họ là cố ý đi? Cố ý làm cho chúng ta xem đi? Muốn cho chúng ta nhìn xem, bọn họ hiện giờ có bao nhiêu? Hừ, ta xem bọn họ có thể phong cảnh tới khi nào?"
Tôn thị ngồi ở ghế trên, nhưng thật ra không có nói tiếp, sắc mặt âm u mà nhìn chằm chằm trong tay trà.
Tô Dao thấy Tôn thị nửa điểm phản ứng đều không có, tức muốn hộc máu mà đi phía trước đi một bước, kéo nàng ống tay áo nói, "Mẫu thân, chẳng lẽ ngươi một chút đều không khí sao?"
Tôn thị quay đầu, âm trắc trắc mà nói, "Khí? Ta là hận! Là hận không thể ăn hắn thịt, lột hắn da!"
Nàng nhi tử như thế nào đột nhiên bị Đỗ gia người cáo?
Năm đó sự tình còn không phải Tô Phỉ đồ vật hạ tay, không nghĩ qua đã nhiều năm, hắn còn có thể thanh đao tử rút ra cấp chính mình hung hăng một đao, càng là đem nhi tử giết chết!
Như thế nào chỉ khí? Nàng là hận a, hận không thể ăn hắn thịt, uống hắn huyết!
Vì nhi tử báo thù!
Tôn thị có thể thấy được kia con mắt tràn ngập hận ý.
Tô Dao không cấm là rùng mình một cái.
Thế nào tim sen thở dài cúi đầu ngồi ở một bên không có ra tiếng, vô cùng hối hận lúc trước như thế nào không có nghe đích muội nói, chính là hối hận lại có ích lợi gì?
......
Trà Mai một hồi tới liền đem đồ vật giao cho Thanh Ninh.
Thanh Ninh khai hộp gấm, mở ra quyển sách nhỏ từ hiếm quý đồ cổ, vàng bạc ngọc khí, tự mặc thi họa, đến lăng la tơ lụa, đến cửa hàng, thôn trang, ruộng tốt, còn có đỉnh núi chờ, tràn đầy vài trang, từ đây có thể thấy được đảm đương năm Tôn Lâm Lang thập lí hồng trang có bao nhiêu phong cảnh.
Thanh Ninh nhìn nhìn, liền kêu cây kim ngân tới, "Ngươi đem cái này quyển sách sao một phần, sau đó an bài người đi tra, trừ bỏ kia lăng la tơ lụa, còn lại đi tra tra, hiện tại đều ở ai trên tay, còn có kia ruộng tốt, thôn trang, cửa hàng chờ, đem mấy năm nay chủ nhân đều đã điều tra xong."
Như vậy nhiều đồ vật, này cửa hàng, điền trang, ruộng tốt chờ một năm thu vào không ít, nhiều năm như vậy, càng là một bút phong phú tài phú.
Hoàng Thượng không thể nhọc lòng tức giận, Thái tử mới vừa lập, triều đình muốn an ổn, vậy từ này phân phong phú của hồi môn vào tay!
Tô Hoa Kiểm đã dám đem nguyên phối của hồi môn đi uy Trang Vương Lương Tần mẫu tử, kia nàng liền phải bọn họ mẫu tử đem ăn đến đều nhất nhất nhổ ra, lại còn có muốn cho bọn họ trả giá tương ứng đại giới!
......
Tống Tử Dật rất là khó hiểu, Cửu hoàng tử như thế nào liền dễ dàng như vậy thu tay, không đi tranh kia trữ vị? Một cái Trang Vương liền thỏa mãn?
"Hảo, bổn vương trong lòng hiểu rõ, ngươi hiện giờ cũng báo thù, liền an tâm ở tại bổn vương cho ngươi an bài chỗ ở, về sau còn có ngươi xuất lực thời điểm." Trang Vương cười vỗ vỗ Tống Tử Dật vai, "Ngươi muội muội, ta đã tiêu nàng quan kỹ chi tịch, làm người đưa đi ngươi trụ địa phương."
Trước kia Tứ hoàng tử ở thời điểm, vẫn luôn không ra tay, chính là sợ vừa động làm Tứ hoàng tử cùng Đổng gia phát hiện, hiện giờ Tứ hoàng tử đã chết, Đổng gia cũng bưng, cũng không có người chú ý Tống tử quỳnh người.
"Đa tạ Vương gia." Tống Tử Dật ôm quyền, "Kia thuộc hạ liền trước cáo từ."
Tống Tử Dật nóng lòng về nhà.
Trang Vương gật đầu.
Tống Tử Dật vội vàng trở về chính mình trụ nhà cửa, cùng Tống tử quỳnh một đốn ôm đầu khóc rống.
Thống khổ qua đi, Tống tử quỳnh lau trên mặt nước mắt nhìn về phía Tống Tử Dật nói, "Đại ca, ngươi đưa ta đi am đi."
"Không được." Tống Tử Dật quả quyết phủ quyết, đau lòng mà nhìn Tống tử quỳnh, "Ngươi hảo hảo ở nơi này, không cần suy nghĩ nhiều, chờ ngày nào đó đại ca thăng chức rất nhanh, đại ca chắc chắn cho ngươi tìm một môn hảo việc hôn nhân."
"Đại ca......."
"Hảo, ngươi đừng nói nữa, ta liền ngươi như vậy một cái muội muội, như thế nào sẽ bỏ được ngươi đi đương ni cô?" Tống Tử Dật lạnh giọng đánh gãy nàng lời nói, kêu một cái nha đầu tiến vào, đối Tống tử quỳnh nói, "Đây là ta cho ngươi mua nha đầu, ngươi chỉ lo hảo hảo đương ngươi tiểu thư là được, khác đều có ca ca ở."
Một môn hảo việc hôn nhân? Nàng như vậy tàn hoa bại liễu, có ai sẽ cưới nàng? Tống tử quỳnh trong lòng chua xót khó làm, nhưng thấy đến Tống Tử Dật mặt đều trầm đi xuống, đành phải đem trong bụng nói đều nuốt trở vào, gật gật đầu, "Hảo, ta nghe đại ca."
Cửu hoàng tử chỉ phong Trang Vương, không có nhập chủ Đông Cung, nhưng tôn ngọc kỳ là Vương gia trắc phi, Tôn gia nhân tâm thực thất vọng, nhưng mặt mũi vẫn là đến vô cùng cao hứng.
Hối hận a! Tôn gia nhân tâm vô cùng tiếc nuối, lúc trước bọn họ là tính toán tưởng đem tôn ngọc kỳ đưa cho Ngũ hoàng tử phủ a!
Ngũ hoàng tử là hiện giờ Thái tử a, đó là tương lai hoàng đế, tương lai thiên tử a!
Nếu là tôn ngọc kỳ lúc ấy vào Ngũ hoàng tử trong phủ, kia nàng về sau chính là hậu cung nương nương a! Kia lại nơi nào là một cái Vương gia trắc phi có thể so nghĩ?
Tưởng thị cùng Tôn Chính Ngạn như thế một ngụm trọc khí nghẹn trong lòng khẩu, còn không thể hiển lộ ra tới, thật thật là khó chịu, chỉ có thể đêm tĩnh người thâm thời điểm, hai vợ chồng người đấm ngực dậm chân hối hận một phen.
Tôn gia người cao hứng lại tiếc nuối hai ngày sau, một hơi điếu thật lâu người không giống người quỷ không giống quỷ tôn lão phu nhân cuối cùng là nuốt khí rời đi nhân thế.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hầu môn khuê tú - Quyển 4 từ C.17
Teen FictionCopy đọc offine 《 hầu môn khuê tú 》 Quyển 4: từ chương 17 - hết Chương 1-Q.1->c.16-Q.4: @NgocThuongDT Hầu môn khuê tú visibility13665 star0 0 Hán Việt: Hầu môn khuê tú Tác giả: Tây Trì Mi Tình trạng: Hoàn thành Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Cổ đ...