chapter 9: Noria

78 47 1
                                    


*Ame POV*

Tumawa nalang kaming tatlo dahil sa sagutan ni Donny sa tatlong palaka este babae pala.

"Oh ano na gagawin natin ngayon?" napabusangot naman agad si Era ng matapos na kaming tumawa.

"Hindi ko alam huhuhu" Era

"Guyyssssssssssss" napatingin ulit kami sa sumigaw walang iba kundi sina Aivan.

"Wala ba kayong gagawin ngayon" tanong ni Aivan samin.

"Wala nga eh. Bakit?" Sagot naman ni Donny

"Tara punta nalang tayo sa Noria" hyper na sabi naman ni Rose

"Noria??" Nagtataka naming tanong

"Yeah! Noria don mo makikita yong gusto mong bilhin" nakangiti sabi Rose

"Talaga? pero wala naman kaming pera pangbili eh" napatango naman sina Donny sa sinabi ko

"Don't worry may binigay na samin si HM na pera para sa inyo. Aivan bigay mo na"

"Here" inabot naman samin ni Aivan yong 9 coins na kulay gold wow nice ah.

"Teka ito yong pera nyo?"

"Hahaha yeah Era yan nga astig noh?
Wag kayong mag alala marami na kayong mabibili nyan" nakangiting sabi ni Rose.

"Wohh So tara na guys excited nako" mon tanga lang si Era tumatalon hahaha.

"Okay let's go"

Nagsimula na kaming maglakad patungo sa Noria daw...Lumabas na kami sa gate marami pa kaming dinaanan hanggang sa nakarating kami sa...

*Toooooot tooooooot* (sound effect po yan ng train hahah.lame ako sa mga sound effect eh.kya sensya na.)

"Wow Yan ba sasakyan natin.Train?" Tanong ni Donny na namamanghabg tono. Astig naman kasi ng kulay niya kulay pink diba bungga, favorite color kopa naman din yung pink hihi. Gonna love this place na talaga.

"Hahaha oo guys. Pero hindi train tawag samin jan kundi Tria" natatawang paliwanag samin ni Rose

(Tawag nila sa Train ay Tria. Gawa gawa ko lang yan ah hehe)

Sumakay na kami sa Tria grabe ang laki naman dito sa loob nagagawa nga naman ng magic. Medyo marami din ang mga estudyanteng nakasakay dito. Umupo na kami dahil aandar na daw..

*Tooooooooot tooooooot*

nag simula nang umandar ang Tria.

"Wow lumilipad pala to?"

Napatingin naman ako sa labas ng sinabi yon ni Era, wahhhhh oo nga lumilipad nga siya, nakikita ko na ngayon ang ulap tumingin ako sa baba sobrang laki talaga ng Hidden Place. Ito na nga siguro ang mundo namin..

"Hala grabe bakit ang ganda ng lugar nato guys?" Manghang mangha ko naman sabi.

"Hahaha. Ganito talaga dito Ame marami pa kayong lugar na hindi napupuntahan kaya alam kong di pa yan mauubos ang pagkamangha niyo dito sa mundo ng mahika" sagot naman ni Rose na natatawa pa.

Napatango tango naman kaming tatlo nina Donny at Era, pagkatapos ng usapan nayon hindi na kami nakipag-usap kina Rose kasi nakatotok na kami sa kabuohan ng Hidden Place. Grabe hindi ko talaga akalain na may ganito talagang mundo na nag eexist, parang noon lang pangarap kolang na makapunta ako sa mundo na punong puno ng magic and here I am now natupad na ang kahilingan ko noon na akala ko'y sa katang-isip lamang mangyayari.

Hidden PlaceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon